Nghệ sĩ làm phim chiếu mạng để nhanh tiếp cận khán giả
(DNTO) - 19g ngày 5/1, Dgroup và 6th Sense Entertainment công chiếu phim "Em là chàng trai của anh" với sự góp mặt của các diễn viên trẻ: Đỗ Hoàng Dương, Cody, Ngọc Phước. Thị trường phim chiếu mạng ngày càng trở nên đa dạng với nhiều đề tài.
Thời gian gần đây, các đơn vị đào tạo ca sĩ, sản xuất chương trình ra mắt khá nhiều sản phẩm phim chiếu mạng nhiều tập, với đa dạng đề tài. Các phim thành công của ê kíp diễn viên Thu Trang, Việt Hương, Trường Giang, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc... càng tạo thêm cú hích cho nhiều đơn vị tiếp tục bỏ tiền tỷ vào sản xuất.
Em là chàng trai của anh là sản phẩm hợp tác của Dgroup và 6th Sense Entertainment, với đề tài boy love. Ngoài hai nam chính Đỗ Hoàng Dương và Cody (Uni5), phim còn có các diễn viên trẻ Ngọc Phước, Vũ Thịnh (nhóm The Wings - Á quân X Factor 2014), Linh Mai (SGO48), Bá Vinh…
Lại Nguyễn Vĩnh Duy, giám đốc Dgroup cho biết, việc thực hiện một web drama chủ đề boy love là bài toán khá khó. Bên cạnh dàn diễn viên phù hợp, phần kịch bản cũng không dễ dàng tiếp cận người xem. Tuy nhiên, sau thời gian hoàn thiện kỹ lưỡng, nhà sản xuất tin tưởng 6 tập phim Em là chàng trai của anh chiếm được sự tin yêu của khán giả.
Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm đầu tư phim Tâm sắc Tấm cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực của khán giả. Đây là bộ phim được nữ diễn viên trẻ đầu tư tiền tỷ và tham gia đóng chính, cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Trấn Thành, Lê Giang... Nữ diễn viên trẻ khẳng định, đây chính là môi trường giúp cô có thêm cơ hội làm nghề, rèn luyện khả năng diễn xuất để tiếp cận khán giả, trong thời gian chờ đợi những dự án điện ảnh lớn.
Thông tin từ các đơn vị sản xuất cho biết, hiện tại mỗi tập phim có mức đầu tư từ 40-60 triệu đồng, nếu các dự án cổ trang, số tiền sẽ đội lên cao gấp đôi cho khâu phục trang, xây dựng bối cảnh. Tuy nhiên, so với giá thành sản xuất MV, số tiền cũng không chênh lệch nhiều, nên hướng sản xuất phim chiếu mạng là lựa chọn hiệu quả để các nghệ sĩ có sản phẩm liên tục, gây hiệu ứng dài hơi với truyền thông và khán giả.
Nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc nhận định, khán giả ngày nay xem phim chiếu mạng như món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhiều phim chiếu mạng đã tạo được sức thu hút hơn cả những tác phẩm điện ảnh hay truyền hình chính thống. Chẳng hạn phim Bố già của Trấn Thành đầu tư, từng thu hút hơn 400 trăm ngàn lượt người xem trực tuyến,...
Vì vậy Ưng Hoàng Phúc cùng các nghệ sĩ đã dành sự quan tâm và đầu tư làm dòng phim này. Lựa chọn này giúp các nghệ sĩ có sản phẩm phục vụ khán giả trên trang cá nhân, đồng thời có doanh thu để tái tạo làm nghệ thuật.