Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngắm Xuân ở Chợ hoa Bình Điền

Minh Sĩ - Hoàng Thạch Vân
- 06:30, 12/01/2023

(DNTO) - Chợ hoa Xuân Bình Điền, như mọi năm vẫn là địa chỉ quen thuộc của người dân khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh mỗi khi Tết đến xuân về.

Ở Sài Gòn, mỗi khi cái gió hanh hao ùa về là lúc sự tất bật của mỗi người được đổ dồn vào những ngày cuối cùng của năm cũ. Để rồi, trước thời khắc chuyển giao của đất trời, mỗi gia đình đều đón năm mới với tâm thế của niềm vui và nhiều ước vọng. Và dù có bận rộn bao nhiêu, gia đình nào cũng phải sắm cho mình một vài cành hoa, chậu hoa để đón tết. Chợ hoa Xuân Bình Điền, như mọi năm là địa chỉ quen thuộc của người dân khu vực phía Nam thành phố.

Hoa Tết được bày bán ở chợ Bình Điền.

Hoa Tết được bày bán ở chợ Bình Điền.

Rộn ràng nhà vườn

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) và Chợ Lách (Bến Tre) là hai nhà vườn cung cấp hoa chủ yếu cho Chợ hoa Xuân Bình Điền. Từ nhiều tháng nay, các nhà vườn đã tất bật chuẩn bị cho vụ mùa sản xuất lớn nhất của năm.

Hoa giấy nhiều màu được bày bán ở chợ Bình Điền.

Hoa giấy nhiều màu được bày bán ở chợ Bình Điền.

Có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Rua, chúng tôi lạc vào thế giới của các sắc màu với cơ man các chậu hoa lớn, nhỏ và đặc biệt là bông giấy mà ông chuẩn bị mang lên phục vụ cho người dân TP.HCM chơi xuân. Ông cho biết, năm nay các nhà vườn của huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đem lên Chợ hoa Xuân Bình Điền các loại bông giấy đổi màu giống của Ấn Độ bông to, lâu rụng cánh, có thể đổi màu (xanh, vàng tím, …) theo ánh nắng trong điều kiện thời tiết tốt. Hiện các nhà vườn còn có nhiều loại bông giấy có giống nhập từ Thái Lan, Indonesia, Pháp… 

Empty

Còn ông Đinh Văn Mười ở Sa Đéc (Đồng Tháp), khoe năm nay ông sẽ trình làng giống cúc cam lửa mà ông và vài hộ nông dân khu vực này mang giống từ Đà Lạt trồng. Giống cúc cam lửa này sẽ không đạt chiều cao (thường là 1 mét) so với khi trồng ở nơi gió lạnh nhưng ông tin rằng cây cũng sẽ cho ra hoa to và đẹp.

Empty
Empty

Các nhà vườn thuộc Làng hoa Sa Đéc sẽ tiếp tục mang lên Chợ hoa Xuân Bình Điền các số loại hoa có chất lượng cao như cúc mâm xôi, mai, cúc Đài Loan, hồng tỉ muội, hồng nhung, hướng dương, tử địa lan, cúc đồng tiền, hoa dạ yến thảo…

HTV-HaoSaDec21
QT1_0925

“Thời tiết năm nay không được thuận lợi, mưa bất chợt đêm ngày, nhiệt độ xuống thấp nên hoa bị sâu bệnh tấn công”, ông Tư Lợt, huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết. Điều này khiến chi phí trồng hoa của nhà vườn tăng cao trong khi sản lượng thu hoạch hoa không đạt như kỳ vọng. Tuy thế, hầu hết chậu hoa của các nhà vườn đều đang phát triển tốt, dáng đẹp, đã bắt đầu chớm nụ dưới bàn tay chăm sóc chu đáo của các hộ nông dân.

Hỗ trợ tối đa nhà vườn

Được chuẩn bị từ nhiều tháng trước với các biên bản ghi nhớ được ký bởi Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên, cùng các đại diện đến từ huyện Chợ Lách, huyện Mỏ Cày Bắc, hợp tác xã Tân Quy Đông – Sa Đéc, Đồng Tháp… Chợ hoa Xuân Bình Điền 2023 sẽ họp  từ ngày 13/1/2023 (22 tháng Chạp) đến hết ngày 21/1/2023 (30 tháng Chạp Nhâm Dần).

Empty

Với chủ trương khuyến khích bà con nhà vườn tham gia kinh doanh, trưng bày hoa Tết, là năm thứ 9, Công ty Chợ Bình Điền tiếp tục miễn phí tiền thuê lô bán hàng, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà vườn có thể gửi lại hàng hóa (tự bảo quản) và chỉ cần trả mặt bằng trước ngày 27/1/2023 tức mùng 6 Tết.

Khoảng 12.000m² trong khuôn viên Trung tâm Thương mại Bình Điền được chia thành 282 lô, diện tích trung bình cho mỗi lô là 24-30m², được chia thành 5 cụm cho các hội nhà vườn TP.HCM (8 lô), hội nhà vườn thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp (12 lô), hội nhà vườn huyện chợ Lách – Bến Tre (197 lô), huyện Mỏ Cày Bắc – Bến Tre (44 lô), hội nông dân huyện Bình Chánh (8 lô)... 

HTV-HaoSaDec14

Tận dụng thế mạnh về địa lý và cảnh quan thiên nhiên (liền kề bờ sông chợ Đệm – Bến Lức), Công ty Chợ Bình Điền cũng tổ chức bến cập tàu dọc bờ sông để các nhà vườn lưu đậu các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ chợ hoa tết bằng đường thủy. Khu vực này còn là nơi tái hiện hình ảnh “trên bến dưới thuyền” với cổng chào, đường dẫn trưng bày đường hoa, cây kiểng.

Empty

Năm nay, một số nhà vườn sẽ giới thiệu loại hoa mới là cúc mâm xôi màu vàng cam, tạo điểm nhấn độc đáo cho Chợ hoa Bình Điền Xuân Quý Mão.

Empty

Khách đến tham quan Chợ hoa Xuân Bình Điền không chỉ được thưởng lãm, mua hoa mà còn có thể dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm các sản phẩm thiết yếu khác, thưởng thức các chương trình ca nhạc miễn phí hàng đêm tại phân khu thương mại – trò chơi thiếu nhi và sân khấu ca nhạc. Với sự tham gia của các đơn vị thành viên của SATRA như VISSAN, COFIDEC, Satrafoods và Heineken, khu thương mại sẽ cung cấp những sản phẩm chuyên dụng cho mùa tết như thực phẩm chế biến (chả giò, giò lụa, lạp xưởng..), những giỏ quà Tết, cùng các sản phẩm là thế mạnh của nhà máy bia Heineken Việt Nam.

Xuân an vui – Xuân thịnh vượng là chủ đề chính của Chợ hoa Xuân Bình Điền Xuân Quý Mão 2023 với mong muốn mang đến cái tết an vui, thịnh vượng cho người dân thành phố và những hộ nông dân - những người góp phần làm nên sắc Xuân.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
6 ngày
Xem thêm