MM Mega Market sử dụng công nghệ AI để kiểm soát lượng khách mua sắm
(DNTO) - Hôm nay, 23/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án hoạt động trong tình trạng “bình thường mới”.
Theo đó, một trong những biện pháp mà đơn vị này áp dụng, đó là đưa vào hoạt động hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm, tại 3 trong số 4 trung tâm MM thuộc khu vực TP.HCM.
Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị.
Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra, đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị, gửi cảnh báo cho Ban quản lý nếu vượt mức quy định. Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.
Biện pháp này là giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K của MM Mega Market Việt Nam, nhằm cam kết mang tới một trải nghiệm và không gian mua sắm an toàn cho khách hàng.
Ngoài ra, để bước vào hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”, tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên tại TP.HCM của đơn vị đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine, và hướng tới mục tiêu 100% nhân viên trên toàn hệ thống có thẻ xanh Covid.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành của MM Mega Market Vietnam cho biết, trong giai đoạn chuyển giao sang trạng thái bình thường mới, MM Việt Nam cũng thấu hiểu sâu sắc một trong những mối quan tâm lớn khác của khách hàng đó là về nguồn cung, chất lượng cũng như giá cả của thực phẩm.
Vì vậy, Mega Market Việt Nam và sẽ luôn chú trọng theo đuổi mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn” đối với rau củ quả, trái cây, thịt heo và thủy hải sản. Mô hình này không chỉ giúp đơn vị kiểm soát tốt an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn chủ động trong việc quản lý hiệu quả nguồn cung. Từ đó, khách hàng có thể tiếp cận nguồn sản phẩm dồi dào, đa dạng ở mức giá tốt nhất.
Cũng theo ông Bruno Jousselin, Mega Market Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến.
Ngoài việc phát huy và cải thiện công suất hoạt động của các kênh bán hàng trực tuyến hiện có (website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales), đầu tháng 10 tới, Mega Market Việt Nam sẽ đưa kênh mua sắm trực tuyến GrabMart vào hoạt động. Qua đó, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của MM mà vẫn đảm bảo an toàn mua sắm trong thời kỳ “bình thường mới”.
Cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng, đơn vị này đã triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến linh hoạt và đa dạng như Momo, Payoo, Zalopay (áp dụng cho kênh đặt hàng trực tuyến trên nền tảng Zalo) và VNpay trong thời gian tới.