Chủ nhật, 02/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

MM Mega Market sử dụng công nghệ AI để kiểm soát lượng khách mua sắm

Yến Hạ
- 17:30, 23/09/2021

(DNTO) - Hôm nay, 23/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án hoạt động trong tình trạng “bình thường mới”.

Máy kiểm soát số lượng khách đặt tại lối vào siêu thị. Ảnh: MM

Máy kiểm soát số lượng khách đặt tại lối vào siêu thị. Ảnh: MM

Theo đó, một trong những biện pháp mà đơn vị này áp dụng, đó là đưa vào hoạt động hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm, tại 3 trong số 4 trung tâm MM thuộc khu vực TP.HCM.

Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị.

Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra, đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị, gửi cảnh báo cho Ban quản lý nếu vượt mức quy định. Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.

Biện pháp này là giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K của MM Mega Market Việt Nam, nhằm cam kết mang tới một trải nghiệm và không gian mua sắm an toàn cho khách hàng.

Ngoài ra, để bước vào hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”, tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên tại TP.HCM của đơn vị đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine, và hướng tới mục tiêu 100% nhân viên trên toàn hệ thống có thẻ xanh Covid.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành của MM Mega Market Vietnam cho biết,  trong giai đoạn chuyển giao sang trạng thái bình thường mới, MM Việt Nam cũng thấu hiểu sâu sắc một trong những mối quan tâm lớn khác của khách hàng đó là về nguồn cung, chất lượng cũng như giá cả của thực phẩm.

Vì vậy, Mega Market Việt Nam và sẽ luôn chú trọng theo đuổi mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn” đối với rau củ quả, trái cây, thịt heo và thủy hải sản. Mô hình này không chỉ giúp đơn vị kiểm soát tốt an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn chủ động trong việc quản lý hiệu quả nguồn cung. Từ đó, khách hàng có thể tiếp cận nguồn sản phẩm dồi dào, đa dạng ở mức giá tốt nhất.

Cũng theo ông Bruno Jousselin, Mega Market Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Ngoài việc phát huy và cải thiện công suất hoạt động của các kênh bán hàng trực tuyến hiện có (website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales), đầu tháng 10 tới, Mega Market Việt Nam sẽ đưa kênh mua sắm trực tuyến GrabMart vào hoạt động. Qua đó, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của MM mà vẫn đảm bảo an toàn mua sắm trong thời kỳ “bình thường mới”. 

Cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng, đơn vị này đã triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến linh hoạt và đa dạng như Momo, Payoo, Zalopay (áp dụng cho kênh đặt hàng trực tuyến trên nền tảng Zalo) và VNpay trong thời gian tới.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh thị trường bấp bênh trong nhịp điều chỉnh, cổ phiếu SVC của Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) liên tục trải qua 5 phiên tăng trần liên tiếp, thị giá tăng gần 40% chỉ sau một tuần.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tâm lý các nhà đầu tư có vẻ khả quan hơn trong những ngày qua, dẫn đến một đợt tăng mạnh tại các sàn giao dịch châu Á.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường đặc biệt giảm mạnh trong phiên chiều khi Vn-Index giảm kỷ lục gần 100 điểm, thị trường ghi nhận hơn 500 mã giảm.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số đánh mất lực đỡ, VN-Index liên tục lao dốc và mất hơn 35 điểm thời điểm chốt phiên ngày 17/10.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều công ty chứng khoán chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ghi nhận mức lợi nhuận vượt trội trong quý 3 vừa qua.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dòng tiền trên thị trường chứng khoán phân hoá rõ nét khi một lượng tiền lớn chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu trụ. Cơ hội không chia đều cho các nhóm cổ phiếu khiến nhiều mã vẫn giẫm chân tại chỗ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chốt phiên Vn-Index tăng hơn 17 điểm dù đầu phiên sáng chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trước lực bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
3 tuần
Xem thêm