Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Microsoft hợp tác với các trường cao đẳng để lấp đầy 250.000 việc làm về mạng

Duy Vũ
- 11:15, 29/10/2021

(DNTO) - Tập đoàn Microsoft vào ngày 28/10 cho biết, họ kế hoạch sẽ làm việc với các trường cao đẳng cộng đồng trên khắp nước Mỹ để bổ sung thêm 250.000 công việc về an ninh mạng trong vòng 4 năm tới.

Microsoft hợp tác với các trường cao đẳng để lấp đầy 250.000 việc làm về mạng. Ảnh: Reuters.

Microsoft hợp tác với các trường cao đẳng để lấp đầy 250.000 việc làm về mạng. Ảnh: Reuters.

Microsoft sẽ cung cấp học bổng hoặc trợ giúp cho khoảng 25.000 sinh viên, và sẽ cung cấp đào tạo cho các giảng viên mới tại hơn 150 trường cao đẳng cộng đồng trên khắp cả nước. Công ty cũng sẽ cung cấp tài liệu giảng dạy miễn phí cho tất cả các trường cao đẳng cộng đồng, cũng như các trường hệ 4 năm ở trong nước.

Chủ tịch Microsoft, Brad Smith cho biết trong một cuộc họp báo: "Trong vòng 3 năm tới, chúng tôi sẽ chi hàng chục triệu USD cho những nỗ lực này".

Những nỗ lực của Microsoft được đưa ra khi Mỹ phải đối mặt với một số vụ hack có tính quy mô lớn và tinh vi nhất, bao gồm vụ tấn công SolarWinds.

Tổng thống Joe Biden đã tổ chức một cuộc họp với Microsoft cùng với các công ty công nghệ lớn khác vào tháng 8 nhằm cải thiện an ninh chuỗi cung ứng công nghệ.

Vấn đề về việc làm nổi lên như một trong những mối quan tâm hàng đầu trong cuộc họp của Nhà Trắng, khi nửa triệu việc làm vẫn chưa được lấp đầy.

Smith cho biết nhiều khách hàng mà Microsoft hợp tác từng bị hack có thể đã được ngăn chặn hoặc giảm thiểu các vụ hack bằng những phương pháp tốt hơn, nhưng lại thiếu nhân viên an ninh mạng để làm được điều đó.

"Chúng ta cần phải nhanh chóng đào tạo thêm nhiều người để lấp đầy khoảng trống đó theo quan điểm của tôi," Smith chia sẻ.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
6 ngày
Xem thêm