Thứ năm, 17/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Masterise Group và hành trình kiến tạo tương lai vì cộng đồng phát triển bền vững

Masterise Group
- 16:00, 21/01/2023

(DNTO) - Tháng 4/2022, tập đoàn Masterise Group chính thức khởi động chương trình dài hạn “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai”, bao gồm nhiều sáng kiến tiên tiến và hành động thiết thực.

Những hoạt động trong chương trình đều được thiết kế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước, từ đó, đưa ra sáng kiến tiên tiến, giải pháp và hành động thiết thực, góp phần tạo dựng sự phồn vinh của cộng đồng và xã hội tại Việt Nam. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Masterise Group đưa ra 3 mũi nhọn chiến lược gồm: Môi Trường Sống - Giáo Dục - Cứu Trợ Nhân Đạo.

Đại diện Masterise Group, ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc, Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam hoàn thành nghi thức ký kết hợp tác chiến lược trong buổi ra mắt chương trình “Build a Better Future”.

Đại diện Masterise Group, ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc, Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam hoàn thành nghi thức ký kết hợp tác chiến lược trong buổi ra mắt chương trình “Build a Better Future”.

Mũi nhọn thứ nhất là chú trọng xây dựng Môi trường sống bền vững, thông qua nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng, kiến tạo giá trị bền vững. 

Mũi nhọn thứ hai là Giáo dục - Masterise Group đặt tiêu chí nâng cao chất lượng giáo dục và nhận thức xã hội, hướng đến xây dựng một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập cho tất cả mọi người. 

Thứ ba, trong nỗ lực Cứu trợ nhân đạo, tập đoàn cam kết đồng hành, tương trợ, kết nối với cộng đồng cần trợ giúp cùng vượt qua những khó khăn chung như bão lũ, thiên tai, dịch bệnh. 

Tập trung vào mũi nhọn “Giáo dục” và “Môi trường sống”, Masterise Group và UNICEF hợp tác nhằm thay đổi tương lai 34.700 trẻ em Việt Nam thông qua dự án “Innovation for Children” (Sáng kiến thay đổi tương lai) tại Sóc Trăng.

Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.

Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.

Thông qua dự án này, Masterise Group sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu. Tại những trường học này, tác động về khí hậu và môi trường được giảm thiểu nhờ áp dụng năng lượng xanh. Chất lượng học tập được cải thiện bằng cách tích hợp học tập sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường. Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện để 20.000 trẻ em và người dân địa phương được tiếp cận với nước sạch.  Trong khuôn khổ của dự án “Innovation for Children”, nhiều sáng kiến tiên tiến sẽ được thử nghiệm, trong đó có mô hình nhà vệ sinh không phát thải vận hành 100% bằng năng lượng mặt trời lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam. 

Ở mũi nhọn “Cứu trợ Nhân đạo”, Masterise Group đã và đang phối hợp cùng các cơ quan Bộ, Ban, Ngành Trung Ương và Chính Phủ để lan rộng hành trình Build a Better Future đến những địa phương và cộng đồng người dân gặp nhiều khó khăn. 

Với mong muốn đắp nặn những tổ ấm chắc chắn để người dân nghèo yên tâm hơn mỗi mùa mưa bão và cảm thấy hạnh phúc mỗi khi về “nhà”, Masterise Group đã phối hợp cùng Ban Thường Trực Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai chương trình xây dựng mới hoặc sửa chữa, nâng cấp 400 căn nhà Đại Đoàn Kết cho người dân cần hỗ trợ tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái và một số tỉnh thành khác trên cả nước, dự kiến tổng giá trị chương trình là 20 tỷ đồng.

Ông Jason Turnbull và Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại lễ khởi công xây nhà Đại Đoàn Kết tại Tuyên Quang, tháng 9/2022.

Ông Jason Turnbull và Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại lễ khởi công xây nhà Đại Đoàn Kết tại Tuyên Quang, tháng 9/2022.

Masterise Group hy vọng những căn nhà Đại Đoàn Kết thuộc mũi nhọn Cứu trợ nhân đạo trên hành trình Build a Better Future sẽ trở thành động lực để các gia đình vững niềm tin về tương lai, các em nhỏ vui vẻ tiếp tục con đường đến trường của mình. 

Masterise Group sát cánh cùng các đơn vị uy tín trong nước qua nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19 kéo dài từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022:

Với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, hành trình Build a Better Future nối tiếp bằng chương trình “Sinh kế cho thanh thiếu niên khuyết tật, khó khăn” trong tháng 6 và tháng 7. Masterise Group đồng hành cùng báo Tuổi trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP HCM nhằm tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh thiếu niên khuyết tật, yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

Masterise Group đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

Masterise Group đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

 Masterise Group đồng hành cùng chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” do báo Thanh Niên khởi xướng, tiếp nhận bảo trợ dài hạn cho 30 trẻ em mồ côi trên địa bàn TP HCM để phần nào xoa dịu nỗi đau và giúp các em vững bước trên hành trình phía trước.

Bên cạnh đó, đại dịch cũng tác động lớn đến các gia đình có mức sống trung bình thấp, buộc nhiều em nhỏ phải tạm dừng việc học để phụ giúp người thân kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Thấu hiểu sự cấp thiết trong giai đoạn này, Masterise Group đồng thời sát cánh cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” của VTV24, tạo điều kiện cho 15 “chiếc lá chưa lành” hiếu học thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chương trình sẽ giúp các em có cơ hội tiếp tục đến trường để góp nhặt kiến thức, đảm bảo tương lai cho chính bản thân và góp phần phát triển xã hội bền vững.

Trong quá trình phát triển lớn mạnh, triết lý của Masterise Group vẫn giữ nguyên không thay đổi, cho dù đó là hoạt động kinh doanh hay vì cộng đồng. Đó là nỗ lực và cam kết cải thiện môi trường sống, vì sự phồn vinh và phát triển của Việt Nam, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người thông qua các giá trị bền vững. 

Thông tin chính thức về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Masterise Group luôn được cập nhật tại địa chỉ: https://masterisehomes.com/trach-nhiem-xa-hoi

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM, sở hữu thương hiệu và sản phẩm chủ lực. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Những thương hiệu này đã gắn bó sâu sắc với người dân TP.HCM trong 50 năm qua và đang mỗi ngày vươn lên mạnh mẽ nhờ sự năng động, sáng tạo, trở thành điểm tựa truyền cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinmec vừa được vinh danh là “Hệ thống Y tế của Năm” và “Đổi mới Công nghệ Y tế của Năm” tại khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu y tế Việt Nam được xướng tên tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025 – giải thưởng y tế danh giá thường niên của châu lục.
1 ngày
Du lịch
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cùng EuroCham vừa tổ chức sự kiện Chuỗi cung ứng toàn cầu: Nắm bắt xu hướng, Khai mở tiềm năng Việt Nam. Đây là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp thảo luận về những thách thức và cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như đưa ra những giải pháp tài chính hiệu quả.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 15/4, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia".
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đội Quân khu Thủ đô đã giành ngôi Vô địch ở Giải đồng đội CLB Golf 1982 lần thứ II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), diễn ra trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 11/4.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng quan trọng để Việt Nam có thể giảm áp lực tức thời lên xuất khẩu và đồng thời tận dụng tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh các chính sách thuế của ông Trump còn thất thường, áp lực với con số thuế đối ứng lên tới 46% còn rất lớn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong hai ngày 5 và 6/4/2025, chặng đầu tiên của HCMC D-JOY Junior Pickleball Tour 2025 đã chính thức khép lại với thành công vượt mong đợi tại cụm sân D-JOY Nam Sài Gòn - tổ hợp sân đạt chuẩn thi đấu quốc tế.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình đến các đối tác, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và cơ quan quản lý của thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tăng trưởng xuất khẩu của TP.HCM có thể chững lại, ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Điều này buộc thành phố đặt ra các kế hoạch, giải pháp căn cơ hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giữ vững các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.
1 tuần
Hoạt động Hội
Giữa cơn "bão" thuế 46% từ Mỹ, nếu bản lĩnh tận dụng nghịch cảnh, doanh nghiệp Việt không chỉ "vượt sóng" an toàn mà còn có thể vươn mình lên một vị thế mới. Con đường phía trước không còn là cuộc đua bằng giá rẻ, mà là sự khẳng định sức mạnh nội tại và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kịch bản đàm phám thuế quan của Việt Nam với Mỹ đi theo tháo gỡ hay xấu nhất cũng là bài học để các doanh nghiệp “tỉnh giấc”, không thể bỏ trứng vào một giỏ. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cơ cấu lại ngành nghề, chuyển hướng thị trường phù hợp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo ước tính, tổng giá trị hàng hóa được miễn thuế lên tới 644 tỷ USD, trong đó 185 tỷ USD đến từ Canada và Mexico, còn 459 tỷ USD từ các đối tác thương mại khác.
1 tuần
Xem thêm