Thứ bảy, 11/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Masterise Group và hành trình kiến tạo tương lai vì cộng đồng phát triển bền vững

Masterise Group
- 16:00, 21/01/2023

(DNTO) - Tháng 4/2022, tập đoàn Masterise Group chính thức khởi động chương trình dài hạn “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai”, bao gồm nhiều sáng kiến tiên tiến và hành động thiết thực.

Những hoạt động trong chương trình đều được thiết kế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước, từ đó, đưa ra sáng kiến tiên tiến, giải pháp và hành động thiết thực, góp phần tạo dựng sự phồn vinh của cộng đồng và xã hội tại Việt Nam. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Masterise Group đưa ra 3 mũi nhọn chiến lược gồm: Môi Trường Sống - Giáo Dục - Cứu Trợ Nhân Đạo.

Đại diện Masterise Group, ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc, Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam hoàn thành nghi thức ký kết hợp tác chiến lược trong buổi ra mắt chương trình “Build a Better Future”.

Đại diện Masterise Group, ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc, Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam hoàn thành nghi thức ký kết hợp tác chiến lược trong buổi ra mắt chương trình “Build a Better Future”.

Mũi nhọn thứ nhất là chú trọng xây dựng Môi trường sống bền vững, thông qua nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng, kiến tạo giá trị bền vững. 

Mũi nhọn thứ hai là Giáo dục - Masterise Group đặt tiêu chí nâng cao chất lượng giáo dục và nhận thức xã hội, hướng đến xây dựng một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập cho tất cả mọi người. 

Thứ ba, trong nỗ lực Cứu trợ nhân đạo, tập đoàn cam kết đồng hành, tương trợ, kết nối với cộng đồng cần trợ giúp cùng vượt qua những khó khăn chung như bão lũ, thiên tai, dịch bệnh. 

Tập trung vào mũi nhọn “Giáo dục” và “Môi trường sống”, Masterise Group và UNICEF hợp tác nhằm thay đổi tương lai 34.700 trẻ em Việt Nam thông qua dự án “Innovation for Children” (Sáng kiến thay đổi tương lai) tại Sóc Trăng.

Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.

Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.

Thông qua dự án này, Masterise Group sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu. Tại những trường học này, tác động về khí hậu và môi trường được giảm thiểu nhờ áp dụng năng lượng xanh. Chất lượng học tập được cải thiện bằng cách tích hợp học tập sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường. Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện để 20.000 trẻ em và người dân địa phương được tiếp cận với nước sạch.  Trong khuôn khổ của dự án “Innovation for Children”, nhiều sáng kiến tiên tiến sẽ được thử nghiệm, trong đó có mô hình nhà vệ sinh không phát thải vận hành 100% bằng năng lượng mặt trời lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam. 

Ở mũi nhọn “Cứu trợ Nhân đạo”, Masterise Group đã và đang phối hợp cùng các cơ quan Bộ, Ban, Ngành Trung Ương và Chính Phủ để lan rộng hành trình Build a Better Future đến những địa phương và cộng đồng người dân gặp nhiều khó khăn. 

Với mong muốn đắp nặn những tổ ấm chắc chắn để người dân nghèo yên tâm hơn mỗi mùa mưa bão và cảm thấy hạnh phúc mỗi khi về “nhà”, Masterise Group đã phối hợp cùng Ban Thường Trực Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai chương trình xây dựng mới hoặc sửa chữa, nâng cấp 400 căn nhà Đại Đoàn Kết cho người dân cần hỗ trợ tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái và một số tỉnh thành khác trên cả nước, dự kiến tổng giá trị chương trình là 20 tỷ đồng.

Ông Jason Turnbull và Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại lễ khởi công xây nhà Đại Đoàn Kết tại Tuyên Quang, tháng 9/2022.

Ông Jason Turnbull và Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại lễ khởi công xây nhà Đại Đoàn Kết tại Tuyên Quang, tháng 9/2022.

Masterise Group hy vọng những căn nhà Đại Đoàn Kết thuộc mũi nhọn Cứu trợ nhân đạo trên hành trình Build a Better Future sẽ trở thành động lực để các gia đình vững niềm tin về tương lai, các em nhỏ vui vẻ tiếp tục con đường đến trường của mình. 

Masterise Group sát cánh cùng các đơn vị uy tín trong nước qua nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19 kéo dài từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022:

Với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, hành trình Build a Better Future nối tiếp bằng chương trình “Sinh kế cho thanh thiếu niên khuyết tật, khó khăn” trong tháng 6 và tháng 7. Masterise Group đồng hành cùng báo Tuổi trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP HCM nhằm tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh thiếu niên khuyết tật, yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

Masterise Group đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

Masterise Group đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

 Masterise Group đồng hành cùng chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” do báo Thanh Niên khởi xướng, tiếp nhận bảo trợ dài hạn cho 30 trẻ em mồ côi trên địa bàn TP HCM để phần nào xoa dịu nỗi đau và giúp các em vững bước trên hành trình phía trước.

Bên cạnh đó, đại dịch cũng tác động lớn đến các gia đình có mức sống trung bình thấp, buộc nhiều em nhỏ phải tạm dừng việc học để phụ giúp người thân kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Thấu hiểu sự cấp thiết trong giai đoạn này, Masterise Group đồng thời sát cánh cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” của VTV24, tạo điều kiện cho 15 “chiếc lá chưa lành” hiếu học thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chương trình sẽ giúp các em có cơ hội tiếp tục đến trường để góp nhặt kiến thức, đảm bảo tương lai cho chính bản thân và góp phần phát triển xã hội bền vững.

Trong quá trình phát triển lớn mạnh, triết lý của Masterise Group vẫn giữ nguyên không thay đổi, cho dù đó là hoạt động kinh doanh hay vì cộng đồng. Đó là nỗ lực và cam kết cải thiện môi trường sống, vì sự phồn vinh và phát triển của Việt Nam, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người thông qua các giá trị bền vững. 

Thông tin chính thức về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Masterise Group luôn được cập nhật tại địa chỉ: https://masterisehomes.com/trach-nhiem-xa-hoi

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Nền kinh tế muốn tăng trưởng 2 con số cần có đội ngũ doanh nghiệp dân tộc đủ mạnh để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Muốn vậy, cần đổi mới mạnh mẽ công tác xây dựng pháp luật.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vườn Nhật Thanh Tùng Cát Tường, một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công vườn Nhật tại Việt Nam, là nơi hội tụ những giá trị nghệ thuật và tinh hoa văn hóa Nhật Bản, mang đến không gian sống hoàn hảo cho mọi gia đình.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam), Chỉ số Niềm tin Kinh doanh tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong hơn hai năm qua.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều khó khăn, rủi ro vẫn chực chờ các doanh nghiệp trong năm mới 2025, từ thị trường tiêu thụ, lãi vay cao, nặng gánh chi phí… Cho nên, rất cần chuyển biến mới từ cơ quan quản lý và hoạch định chính sách để “tiếp sức” đồng bộ hơn nữa cho sự ra đời và quay trở lại hoạt động của các doanh nghiệp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chương trình này là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Từng gây “bão mạng” trong Tập 5 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 (năm 2018), “người giời” Khiêm Trần đã liên tục được nhắc tới trước mỗi mùa Sharktank như là một những trường hợp kinh điển mà các startup khi dự thi cần tránh mắc lỗi.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng Sharktank Việt Nam xây dựng, quảng bá thương hiệu, mở thêm nhiều cơ hội quý giá trong phát triển thị trường, thúc đẩy xúc tiến thương mại, nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ khởi xướng chương trình Hỗ trợ truyền thông cho cộng đồng Sharktank Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của các doanh nghiệp Việt đang dần được hé lộ. Nhìn chung, hy vọng tăng trưởng là tâm điểm, tuy nhiên, bên cạnh những gam màu sáng rực rỡ, vẫn xuất hiện những khoảng lặng đầy thận trọng. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư, KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) và Công ty Cổ phần Green i-Park đang nỗ lực hỗ trợ các nhà đầu tư bằng hình thức kết nối cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các dự án điện hạt nhân đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng để quản lí, vận hành, khai thác, đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã không ngừng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành vận tải biển, gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là vinh dự nằm trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/01/2025, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) sẽ khai trương Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) tại 1466 đường Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi các “cá mập” nhìn thấy nhiều khó khăn về pháp lý được tháo gỡ, dòng tiền M&A dự báo sẽ trở lại thị trường năng lượng Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm 2024, một năm thắng lợi của cổ đông Masan Consumer với giá cổ phiếu tăng hơn 250%, cơn mưa cổ tức và kế hoạch IPO với nhiều điểm sáng. 
1 tuần
Xem thêm