Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mâm ngũ quả bày sẵn giá chỉ từ 500.000 đồng đắt khách dịp cận Tết

Sông Hương
- 19:35, 18/01/2023

(DNTO) - Những mâm ngũ quả sắp sẵn cho các gia đình bận rộn hút khách nhờ sự tiện lợi, bày trí đẹp, đa dạng mẫu mã.

Các mâm ngũ quả đa dạng cách bày biện, cho khách hàng nhiều lựa chọn dịp Tết. Ảnh: T.L.

Các mâm ngũ quả đa dạng cách bày biện, cho khách hàng nhiều lựa chọn dịp Tết. Ảnh: T.L.

Lịch làm việc của cả hai vợ chồng đều kéo dài hết ngày 30 Tết, nên gia đình chị Hoàng Thị Lan (phố Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) quyết định lựa chọn các dịch vụ online để vừa đảm bảo có một cái Tết đủ đầy, vừa vẫn đảm bảo công việc cơ quan, ngay cả việc sắp xếp mâm ngũ quả cúng tổ tiên.

“Trước kia, các cụ quan niệm rằng phải tự tay chuẩn bị lễ thì mới là có tâm. Nhưng ngày nay, công việc bận rộn, mà các dịch vụ sắp lễ trên thị trường cũng sẵn có, nên với những gia đình bận rộn, đây là lựa chọn tối ưu. Thực ra mình vẫn thành tâm hướng về tổ tiên, chỉ khác nhau ở hình thức chuẩn bị mà thôi”, chị Lan chia sẻ.

Set ngũ quả với những loại quả truyền thống. Ảnh: T.L.

Set ngũ quả với những loại quả truyền thống. Ảnh: T.L.

Nhu cầu đặt mâm ngũ quả của các gia đình bận rộn ngày càng gia tăng kéo theo các dịch vụ sắp mâm ngũ quả cũng ngày càng nở rộ.

Theo khảo sát, các set ngũ quả gồm các loại quả truyền thống như chuối, cau, quất, bưởi, phật thủ, thanh long, xoài, cam… giá dao động từ 300-500.000 đồng/set. Với những set có loại quả nhập khẩu như như táo, lê, nho hay các loại quả giá cao hơn như dưa lưới, hoặc kèm thêm hoa tươi, thì giá sẽ cao hơn, dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi set. Những set mâm ngũ quả có kích thước lớn hơn, với nhiều loại quả nhập khẩu, giá có thể trên 1 triệu đồng.

Một số set ngũ quả có trang trí kèm hoa tươi. Ảnh: T.L.

Một số set ngũ quả có trang trí kèm hoa tươi. Ảnh: T.L.

“Thông thường chúng tôi sẽ có những set gồm những loại quả có sẵn để khách hàng lựa chọn theo set 500.000 đồng, 650.000 đồng và 850.000 đồng. Nhưng nếu khách hàng muốn đặt các loại quả khác theo yêu cầu thì lúc đó cửa hàng sẽ tính toán giá và báo lại với khác”, đại diện Shop Hoa – Tràng An (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ.

Một cửa hàng chuẩn bị các loại mâm ngũ quả để giao cho khách. Ảnh: T.L.

Một cửa hàng chuẩn bị các loại mâm ngũ quả để giao cho khách. Ảnh: T.L.

Để đảm bảo mâm ngũ quả ngày Tết giữ được độ tươi lâu, chị Bùi Thị Thu (Bắc Ninh), một người chuyên sắp lễ cho biết sẽ ưu tiên lựa chọn các loại quả có thời gian bảo quản dài như cam, táo, xoài vàng, thanh long, lê, bưởi, dứa, phật thủ…

“Gọi là mâm ngũ quả nhưng không nhất thiết phải đúng 5 loại quả. Có những gia đình ban thờ rộng, muốn bày mâm to thì chúng tôi có thể sắp xếp mâm có đến 9 loại quả”, chị Thu cho biết.

Mỗi gia đình lại tại mỗi vùng miền lại có yêu cầu bài trí mâm ngũ quả khác nhau. Ảnh: T.L.

Mỗi gia đình lại tại mỗi vùng miền lại có yêu cầu bài trí mâm ngũ quả khác nhau. Ảnh: T.L.

Để thuận tiện cho khách hàng, hầu hết các cửa hàng cung cấp mâm ngũ quả đều có thêm dịch vụ giao hàng tận nơi, giá vận chuyển từ 30-50.000 đồng tùy theo khoảng cách, có cửa hàng miễn phí tiền vận chuyển với những đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên.

Đặc biệt, hiện các dịch vụ mâm ngũ quả ngày Tết đều được rao rộng rãi trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok... Vì vậy, người mua dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng để có một mâm lễ đủ đầy dâng lên tổ tiên mà không mất quá nhiều thời gian chọn lựa, bày biện như trước.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
6 ngày
Xem thêm