Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Liên hoan ban nhạc, nhóm ca TP.HCM năm nay thu hút nhiều thí sinh tham gia

Nhã Lê
- 12:05, 17/09/2022

(DNTO) - Tính đến ngày 15/9, đã có 35 đội đăng ký dự thi. Trong đó, có đội của các tỉnh như Đồng Nai, Bình Thuận và Gia Lai.

Liên hoan ban nhạc nhóm ca TPHCM lần thứ 5 năm 2022 với chủ đề " Sài Gòn-TP.HCM" do Trung tâm văn hoá TP.HCM tổ chức. Chương trình dành cho các nhóm ca, ban nhạc từ hai thành viên trở lên. Thời gian đăng ký tham gia liên hoan đến hết ngày 10/10.

Ông Lê Cao Đạt, Giám đốc Trung tâm văn hoá TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết, Liên hoan năm nay có nhiều điểm mới so với các lần trước. BTC sẽ mở rộng thêm các bảng dành cho học sinh sinh viên, CLB, đội nhóm tự quản, thông qua các đại sứ quán các nước mời các ban nhạc đại diện các nước ASEAN tham gia. Các đội đạt giải cao trong liên hoan sẽ được chọn đi lưu diễn và phục vụ các sự kiện, lễ hội…

"Với sự tham gia của nhiều đối tượng bạn trẻ trong cả nước và khu vực, chúng tôi kỳ vọng Liên hoan sẽ mang đến sự đa dạng, những màu sắc mới mẻ cho liên hoan đồng thời tạo sân chơi giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, nhóm thi", ông Đạt nói.

Đại diện BTC thông tin về chương trình. Ảnh: TTVH

Đại diện BTC thông tin về chương trình. Ảnh: TTVH

Từ năm 2002, liên hoan lần đầu tiên đã mở rộng thêm hai bảng thi, với bảng B dành cho sinh viên, học sinh các trường ĐH, CĐ, THCN, THPT trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt là bảng C dành cho các CLB, đội nhóm tự quản và một số CLB, đội, nhóm của Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời thông qua lãnh sự quán các nước mời các ban nhạc đại diện 10 nước thành viên ASEAN đang sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM cùng tham gia

Liên hoan năm nay chia thành ba bảng dành cho đối tượng các bạn trẻ tham dự. Cụ thể, bảng A dành cho các nghệ sĩ, nhạc công, ca sĩ đang sinh hoạt trong CLB, đội nhóm trực thuộc các đơn vị Nhà Văn hóa cấp thành phố, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, TP.Thủ Đức, quận, huyện; Nhà Văn hóa xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.HCM. Đây cũng là bảng thi cố định từ các kỳ liên hoan trước.

Các thành viên BTC và Ban giám khảo Liên hoan . Ảnh; TTVH

Các thành viên BTC và Ban giám khảo Liên hoan . Ảnh; TTVH

Vòng sơ khảo (từ ngày 1-10/10) thi theo hình thức trực tuyến. Vòng chung khảo (chỉ dự thi đối với Bảng B và bảng C, dự kiến từ 15-16/10), mỗi nhóm dàn dựng 1 chương trình có chủ đề, thời lượng từ 25-30 phút, chương trình tối thiểu 3 tiết mục.

Vòng chung kết (ngày 29/10) tương tự như vòng chung khảo, mỗi nhóm dàn dựng 1 chương trình có chủ đề, thi diễn trực tiếp tại sân khấu. BTC sẽ trao 4 giải cao nhất (1,2,3,4) và 6 giải khuyến khích

Liên hoan dành sân chơi cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Ảnh: TTVH

Liên hoan dành sân chơi cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Ảnh: TTVH

Dự kiến đêm công diễn báo cáo sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ hoặc một điểm diễn ngoài trời. Qua ba vòng thi, BTC sẽ chọn ra những tiết mục xuất sắc, hoà âm phối khí sáng tạo mới lạ, giọng ca chất lượng... để tổ chức ghi âm, thu hình, phát CD-VCD " Sài Gòn -TP.HCM", lưu hành, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của Thành phố.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Khác với những gì người ta thường nhớ về Thảo Trang cá tính, chất giọng nội lực thường “trị” những bản EDM sôi động - thì lần này, nữ ca sĩ khiến mọi người bất ngờ khi thể hiện cực ngọt bản hit “Ước mơ của mẹ”.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 6/10, NTK Nguyễn Minh Tuấn đã ra mắt BST Inside trong không gian đậm chất nghệ thuật. BST gồm 70 thiết kế mới được thực hiện trong 3 tháng với khoảng 20 người, là sự bứt phá trong phong cách thiết kế, sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu, đa dạng về phom dáng.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
TikTok Việt Nam tổ chức chiến dịch FashUP 2022 by TikTok nhằm tìm kiếm những gương mặt nhà sáng tạo nội dung tài năng thuộc lĩnh vực thời trang và làm đẹp tại Việt Nam. Chương trình được thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sơn Tùng M-TP chính thức đăng tải poster công bố dự án đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt mang tên: SKY DECADE. Bước đầu nam ca sĩ hé lộ đây chỉ là món quà đầu tiên dành tặng cho những người yêu thương đã đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường 10 năm qua.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong giai đoạn đại dịch 2019-2022, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tăng trưởng 74%, là mức tăng trưởng cao nhất thế giới. Việc giữ gìn thương hiệu quốc gia từ mỗi người dân, doanh nghiệp vì thế càng trở nên quan trọng.
1 ngày