Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lan tỏa khát vọng, đam mê khởi nghiệp cho doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 09:15, 28/03/2023

(DNTO) - Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang đồng hành, khuyến khích, cổ vũ các doanh nhân trẻ Thủ đô - những người dám đương đầu, vượt thách thức để tạo lập doanh nghiệp cho mình, đóng góp cho xã hội, giúp họ đi trên con đường khởi nghiệp, sáng tạo một cách vững tâm hơn và phát triển bền vững.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Tinh thần vươn ra biển lớn

Trong chương trình Góc nhìn Hà Nội với chủ đề "Tinh thần Doanh nhân trẻ Thủ đô" do Đài Truyền hình Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức, nhân dịp 26/03 - Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch HANOBA, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP tiếp vận Avina, đã có những chia sẻ thiết thực và cởi mở về hành trình khởi nghiệp của mình.

Bà Oanh cho hay, cách đây hơn 10 năm bà được đào tạo về chuyên ngành thương mại kinh doanh quốc tế - xuất nhập khẩu - dịch vụ logistics. 

Nhớ lại những khó khăn, bà Oanh quả quyết: "Thất bại là điều khó tránh khỏi, và tất nhiên tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tôi thường định nghĩa “thất bại” là “thách thức” để tiếp thêm động lực không bao giờ bỏ cuộc. Nhưng cũng tự đặt câu hỏi cho mình. Liệu mình có tham lam không, có dốt không, có lười không? Câu trả lời là không! Vậy thì tôi chẳng phải lo lắng nhiều. Vấn đề là làm thế nào điều hành công ty cho thật hiệu quả. Làm thế nào để có được nhân sự giỏi, bán hàng tốt…".

Đặc biệt, bà Oanh nhấn mạnh, chính sự thấu cảm và những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” từ các anh chị em là chủ doanh nghiệp của HANOIBA, đã tiếp sức mạnh để bà hoàn thiện mục tiêu sự nghiệp mà mình đã đặt ra.

Cùng với đó là trọng trách phải gánh vác trên vai với đồng nghiệp, đối tác, cộng đồng xã hội đã “thúc” người phụ nữ này phải mạnh mẽ xốc lại tinh thần, kịp thời phân tích nhìn nhận để có được sự dự đoán, thích nghi, ứng biến tốt hơn và từ trong nguy nan, duy trì, phục hồi, tìm ra cơ hội để tăng tốc.

Đặt câu chuyện của bản thân trong bức tranh chung của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bà Oanh cho hay, trong rất nhiều khó khăn phải đối diện, thì nguồn lực mỏng và kỹ năng quản trị doanh nghiệp thường là điểm yếu lớn nhất. Do đó, các doanh nhân đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. 

"Muốn đi đường dài chúng ta sẽ phải đi cùng nhau, sức mạnh của thế giới trong thế kỷ tới là sức mạnh của sự liên kết, hỗ trợ. Các doanh nghiệp trước hết phải nhận thức được vấn đề này để bổ sung và cộng hưởng những nguồn lực của nhau, giúp nhau vươn lên và tối ưu được các giá trị có ích cho khách hàng đối tác cũng như là cộng đồng và xã hội...", bà Oanh nhìn nhận.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Sự "trợ lực" cần thiết

Ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANOIBA, nhấn mạnh trong quá trình hoạt động của của HANOBA luôn có nhiều chương trình hành động gắn với chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố.

Có thể kể đến các hoạt động điển hình mà HANOIBA đồng hành, như chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng doanh nghiệp trẻ”; chương trình “Siêu thị 0 đồng”; chương trình "ATM Oxy”; phát động trồng triệu cây xanh cùng rất nhiều chương trình khác được cộng đồng doanh nhân và chính quyền thành phố đánh giá rất cao.

Ngoài ra, HANOBA cũng đồng hành với phong trào thanh niên thành phố một số các chương trình liên quan đến khởi nghiệp cho sinh viên như chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng làm việc…

Đặc biệt, để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, ông Minh cho hay, theo thống kê của của văn phòng Hội, trong năm 2022, HANOIBA có trên 150 sự kiện lớn, nhỏ phục vụ hỗ trợ thiết thực cho hội viên, với 4 mảng cụ thể.

Thứ nhất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3 ngàn hội viên - đây là một thị trường khá lớn để các doanh nghiệp có thể mua bán ủng hộ các sản phẩm tiêu dùng của nhau. Đồng thời, kết nối hợp tác chiến lược với các đối tác, tổ chức doanh nhân lớn ở Việt Nam và thế giới, có thể kể đến như là doanh nghiệp trẻ thành phố Hồ Chí Minh, CLB Sao Đỏ, CLB Sao Vàng. Ngoài ra, còn tiến hành công tác xúc tiến thương mại và đầu tư tại nước ngoài, như tại Hungary, Pháp, Đức, Úc và Nhật. 

Thứ hai, tổ chức các buổi Tọa đàm để chia sẻ, nâng cao trình độ kiến thức cho doanh nghiệp điển hình như là các trình CEO Talk, CEO Exchange…, mời những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trực tiếp chia sẻ cho các hội viên về kinh nghiệm quản trị liên quan đến tài chính, thuế, quản trị rủi ro, truyền thông marketing…

Thứ ba, hỗ trợ công tác khen thưởng, nhằm động viên khích lệ tinh thần cho các doanh nghiệp như: Giải thưởng Sao vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ. Đây là hai giải thưởng đã trở thành “thương hiệu” và là động lực để rất nhiều doanh nhân trẻ, doanh nghiệp trẻ hướng tới. Không chỉ chú trọng trong tôn vinh, các CLB doanh nhân Sao Đỏ, CLB Sao vàng đất Việt đã tập hợp, kết nối và tiếp tục phát huy các doanh nhân trẻ các thời kỳ cùng giúp nhau phát triển.

Thứ tư, hỗ trợ hội viên trong việc đối thoại với lãnh đạo nhà nước các cấp chính quyền trong việc tháo gỡ về pháp lý, về các thủ tục hành chính, kết hợp với các sở ngành liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, hải quan, ngân hàng...

"Năm 2023, cộng đồng doanh nhân trẻ xác định sẽ là một năm kinh doanh đầy khắc nghiệt, đòi hỏi họ phải tự chủ động, nỗ lực vươn lên tìm chỗ đứng trên thị trường. Để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có hoạt động chiều sâu, nâng cao năng lực của từng thành viên, đồng thời kết nối tạo sân chơi, tìm ra kênh hợp tác cùng làm ăn kinh doanh với tinh thần người đi trước dìu dắt người đi sau cùng đến một đích thành công", ông Minh cho hay. 

Hướng tới chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập HANOIBA vào tháng 10 tới đây, ông Trần Văn Minh cho hay, chương trình hứa hẹn quy tụ hàng ngàn lượt doanh nhân với rất nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tôn vinh giá trị của HANOIBA.

Cụ thể, sẽ tiến hành ra mắt bộ nhận dạng thương hiệu của 30 năm riêng để đánh dấu cho một chu kỳ phát triển mới của Hội; tiến hành tổ chức những hoạt động Hội thao hướng tới hoạt động thiện nguyện; chương trình giải Golf Doanh nhân vì cộng đồng; chương trình giải chạy vì cộng đồng; buổi triển lãm ảnh, tranh kỷ yếu ghi lại hành trình lịch sử phát triển của Hội từ những ngày sơ khai ban đầu năm 1993 cho đến nay...

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Xem thêm