Thứ tư, 26/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lan tỏa khát vọng, đam mê khởi nghiệp cho doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 09:15, 28/03/2023

(DNTO) - Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang đồng hành, khuyến khích, cổ vũ các doanh nhân trẻ Thủ đô - những người dám đương đầu, vượt thách thức để tạo lập doanh nghiệp cho mình, đóng góp cho xã hội, giúp họ đi trên con đường khởi nghiệp, sáng tạo một cách vững tâm hơn và phát triển bền vững.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Tinh thần vươn ra biển lớn

Trong chương trình Góc nhìn Hà Nội với chủ đề "Tinh thần Doanh nhân trẻ Thủ đô" do Đài Truyền hình Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức, nhân dịp 26/03 - Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch HANOBA, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP tiếp vận Avina, đã có những chia sẻ thiết thực và cởi mở về hành trình khởi nghiệp của mình.

Bà Oanh cho hay, cách đây hơn 10 năm bà được đào tạo về chuyên ngành thương mại kinh doanh quốc tế - xuất nhập khẩu - dịch vụ logistics. 

Nhớ lại những khó khăn, bà Oanh quả quyết: "Thất bại là điều khó tránh khỏi, và tất nhiên tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tôi thường định nghĩa “thất bại” là “thách thức” để tiếp thêm động lực không bao giờ bỏ cuộc. Nhưng cũng tự đặt câu hỏi cho mình. Liệu mình có tham lam không, có dốt không, có lười không? Câu trả lời là không! Vậy thì tôi chẳng phải lo lắng nhiều. Vấn đề là làm thế nào điều hành công ty cho thật hiệu quả. Làm thế nào để có được nhân sự giỏi, bán hàng tốt…".

Đặc biệt, bà Oanh nhấn mạnh, chính sự thấu cảm và những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” từ các anh chị em là chủ doanh nghiệp của HANOIBA, đã tiếp sức mạnh để bà hoàn thiện mục tiêu sự nghiệp mà mình đã đặt ra.

Cùng với đó là trọng trách phải gánh vác trên vai với đồng nghiệp, đối tác, cộng đồng xã hội đã “thúc” người phụ nữ này phải mạnh mẽ xốc lại tinh thần, kịp thời phân tích nhìn nhận để có được sự dự đoán, thích nghi, ứng biến tốt hơn và từ trong nguy nan, duy trì, phục hồi, tìm ra cơ hội để tăng tốc.

Đặt câu chuyện của bản thân trong bức tranh chung của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bà Oanh cho hay, trong rất nhiều khó khăn phải đối diện, thì nguồn lực mỏng và kỹ năng quản trị doanh nghiệp thường là điểm yếu lớn nhất. Do đó, các doanh nhân đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. 

"Muốn đi đường dài chúng ta sẽ phải đi cùng nhau, sức mạnh của thế giới trong thế kỷ tới là sức mạnh của sự liên kết, hỗ trợ. Các doanh nghiệp trước hết phải nhận thức được vấn đề này để bổ sung và cộng hưởng những nguồn lực của nhau, giúp nhau vươn lên và tối ưu được các giá trị có ích cho khách hàng đối tác cũng như là cộng đồng và xã hội...", bà Oanh nhìn nhận.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Sự "trợ lực" cần thiết

Ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANOIBA, nhấn mạnh trong quá trình hoạt động của của HANOBA luôn có nhiều chương trình hành động gắn với chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố.

Có thể kể đến các hoạt động điển hình mà HANOIBA đồng hành, như chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng doanh nghiệp trẻ”; chương trình “Siêu thị 0 đồng”; chương trình "ATM Oxy”; phát động trồng triệu cây xanh cùng rất nhiều chương trình khác được cộng đồng doanh nhân và chính quyền thành phố đánh giá rất cao.

Ngoài ra, HANOBA cũng đồng hành với phong trào thanh niên thành phố một số các chương trình liên quan đến khởi nghiệp cho sinh viên như chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng làm việc…

Đặc biệt, để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, ông Minh cho hay, theo thống kê của của văn phòng Hội, trong năm 2022, HANOIBA có trên 150 sự kiện lớn, nhỏ phục vụ hỗ trợ thiết thực cho hội viên, với 4 mảng cụ thể.

Thứ nhất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3 ngàn hội viên - đây là một thị trường khá lớn để các doanh nghiệp có thể mua bán ủng hộ các sản phẩm tiêu dùng của nhau. Đồng thời, kết nối hợp tác chiến lược với các đối tác, tổ chức doanh nhân lớn ở Việt Nam và thế giới, có thể kể đến như là doanh nghiệp trẻ thành phố Hồ Chí Minh, CLB Sao Đỏ, CLB Sao Vàng. Ngoài ra, còn tiến hành công tác xúc tiến thương mại và đầu tư tại nước ngoài, như tại Hungary, Pháp, Đức, Úc và Nhật. 

Thứ hai, tổ chức các buổi Tọa đàm để chia sẻ, nâng cao trình độ kiến thức cho doanh nghiệp điển hình như là các trình CEO Talk, CEO Exchange…, mời những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trực tiếp chia sẻ cho các hội viên về kinh nghiệm quản trị liên quan đến tài chính, thuế, quản trị rủi ro, truyền thông marketing…

Thứ ba, hỗ trợ công tác khen thưởng, nhằm động viên khích lệ tinh thần cho các doanh nghiệp như: Giải thưởng Sao vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ. Đây là hai giải thưởng đã trở thành “thương hiệu” và là động lực để rất nhiều doanh nhân trẻ, doanh nghiệp trẻ hướng tới. Không chỉ chú trọng trong tôn vinh, các CLB doanh nhân Sao Đỏ, CLB Sao vàng đất Việt đã tập hợp, kết nối và tiếp tục phát huy các doanh nhân trẻ các thời kỳ cùng giúp nhau phát triển.

Thứ tư, hỗ trợ hội viên trong việc đối thoại với lãnh đạo nhà nước các cấp chính quyền trong việc tháo gỡ về pháp lý, về các thủ tục hành chính, kết hợp với các sở ngành liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, hải quan, ngân hàng...

"Năm 2023, cộng đồng doanh nhân trẻ xác định sẽ là một năm kinh doanh đầy khắc nghiệt, đòi hỏi họ phải tự chủ động, nỗ lực vươn lên tìm chỗ đứng trên thị trường. Để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có hoạt động chiều sâu, nâng cao năng lực của từng thành viên, đồng thời kết nối tạo sân chơi, tìm ra kênh hợp tác cùng làm ăn kinh doanh với tinh thần người đi trước dìu dắt người đi sau cùng đến một đích thành công", ông Minh cho hay. 

Hướng tới chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập HANOIBA vào tháng 10 tới đây, ông Trần Văn Minh cho hay, chương trình hứa hẹn quy tụ hàng ngàn lượt doanh nhân với rất nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tôn vinh giá trị của HANOIBA.

Cụ thể, sẽ tiến hành ra mắt bộ nhận dạng thương hiệu của 30 năm riêng để đánh dấu cho một chu kỳ phát triển mới của Hội; tiến hành tổ chức những hoạt động Hội thao hướng tới hoạt động thiện nguyện; chương trình giải Golf Doanh nhân vì cộng đồng; chương trình giải chạy vì cộng đồng; buổi triển lãm ảnh, tranh kỷ yếu ghi lại hành trình lịch sử phát triển của Hội từ những ngày sơ khai ban đầu năm 1993 cho đến nay...

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mỗi người sẽ có con đường riêng nhưng đích đến là trở thành động lực quan trọng đưa doanh nghiệp Việt Nam bước vào thời kỳ phát triển mới — bền vững, sáng tạo và đủ tầm để cạnh tranh toàn cầu.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Hồi nhỏ, cứ mỗi lần quảng cáo sữa Vinamilk ADM xuất hiện là cả xóm tụi mình lại hát theo rôm rả. Và cho đến bây giờ, biểu tượng tuổi thơ của mẹ lại trở thành ly sữa thân quen của con mỗi ngày."
2 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Trong bối cảnh kinh tế - xã hội nhiều biến động, nhiệm kỳ VII của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ghi lại dấu ấn của sự đoàn kết và ý chí tiên phong. Những thành tựu này là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ trong tương lai.
5 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Đất nước ta đang trong giai đoạn bước vào kỷ nguyên đổi mới sáng tạo, công nghệ và hội nhập sâu rộng. Dấu ấn lớn nhất của thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay không chỉ nằm ở tốc độ phát triển doanh nghiệp, mà quan trọng hơn là “Dám”: Dám đổi mới, dám khác biệt và dám theo đuổi những giá trị bền vững.
6 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi được biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có con số hội viên cực kỳ “khủng” – 21.000 người. Con số mơ ước cho bất kỳ một tổ chức hội nào, không chỉ trong nước mà cả tầm khu vực và quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế là lực lượng quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra không gian kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; đồng thời chủ động đề xuất nhiều kiến nghị chính sách, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và bền vững hơn.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Có thể thấy lực lượng doanh nhân trẻ đang đứng trước một vận hội mới, một thời điểm rất quan trọng để tạo ra những thay đổi lớn. Vai trò của doanh nhân trẻ được nhìn nhận với những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng, xã hội.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Vai trò của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) rất quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp, cũng như sự đồng hành cùng Hội Nữ doanh nhân Khánh Hòa chúng tôi.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Là doanh nhân đã hơn hai mươi năm, hơn ai hết tôi nhìn thấy rõ tầm quan trọng và sự cần thiết của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) trong hành trình phát triển của một doanh nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 17/11, Tập đoàn TTC đã tổ chức chương trình “TTC Day - Ngày hội kết nối và lan tỏa”. Sự kiện tạo cầu nối giữa học sinh - sinh viên với các đơn vị thành viên TTC và doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời lan tỏa giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 10 tháng của năm 2025, VinFast VF 6 vững chắc vị thế số 1 phân khúc SUV cỡ B trên thị trường Việt Nam với doanh số lũy kế đạt 16.949 xe. Giới chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá, VinFast VF 6 là một chiếc xe điện mạnh mẽ, nhiều công nghệ và là món hời khó bỏ qua.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Đức Thảo là hiệp sĩ sáng chế trong nước duy nhất được trao danh hiệu tại chương trình vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2025 của Hội sáng chế Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vingroup tiếp tục được vinh danh là một trong “10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam”, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, 5 Công ty thuộc các lĩnh vực trụ cột là VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “Nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hàng ngàn tấn hàng hoá thực phẩm trung chuyển mỗi đêm, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Chợ đầu mối Bình Điền được đặc biệt coi trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhằm bảo vệ sức khoẻ cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận, cũng như giữ gìn thương hiệu của chợ và thương nhân tham gia kinh doanh.
6 ngày
Xem thêm