Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lan tỏa khát vọng, đam mê khởi nghiệp cho doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 09:15, 28/03/2023

(DNTO) - Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang đồng hành, khuyến khích, cổ vũ các doanh nhân trẻ Thủ đô - những người dám đương đầu, vượt thách thức để tạo lập doanh nghiệp cho mình, đóng góp cho xã hội, giúp họ đi trên con đường khởi nghiệp, sáng tạo một cách vững tâm hơn và phát triển bền vững.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Các doanh nhân, đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. Ảnh: TL.

Tinh thần vươn ra biển lớn

Trong chương trình Góc nhìn Hà Nội với chủ đề "Tinh thần Doanh nhân trẻ Thủ đô" do Đài Truyền hình Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức, nhân dịp 26/03 - Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch HANOBA, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP tiếp vận Avina, đã có những chia sẻ thiết thực và cởi mở về hành trình khởi nghiệp của mình.

Bà Oanh cho hay, cách đây hơn 10 năm bà được đào tạo về chuyên ngành thương mại kinh doanh quốc tế - xuất nhập khẩu - dịch vụ logistics. 

Nhớ lại những khó khăn, bà Oanh quả quyết: "Thất bại là điều khó tránh khỏi, và tất nhiên tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tôi thường định nghĩa “thất bại” là “thách thức” để tiếp thêm động lực không bao giờ bỏ cuộc. Nhưng cũng tự đặt câu hỏi cho mình. Liệu mình có tham lam không, có dốt không, có lười không? Câu trả lời là không! Vậy thì tôi chẳng phải lo lắng nhiều. Vấn đề là làm thế nào điều hành công ty cho thật hiệu quả. Làm thế nào để có được nhân sự giỏi, bán hàng tốt…".

Đặc biệt, bà Oanh nhấn mạnh, chính sự thấu cảm và những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” từ các anh chị em là chủ doanh nghiệp của HANOIBA, đã tiếp sức mạnh để bà hoàn thiện mục tiêu sự nghiệp mà mình đã đặt ra.

Cùng với đó là trọng trách phải gánh vác trên vai với đồng nghiệp, đối tác, cộng đồng xã hội đã “thúc” người phụ nữ này phải mạnh mẽ xốc lại tinh thần, kịp thời phân tích nhìn nhận để có được sự dự đoán, thích nghi, ứng biến tốt hơn và từ trong nguy nan, duy trì, phục hồi, tìm ra cơ hội để tăng tốc.

Đặt câu chuyện của bản thân trong bức tranh chung của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bà Oanh cho hay, trong rất nhiều khó khăn phải đối diện, thì nguồn lực mỏng và kỹ năng quản trị doanh nghiệp thường là điểm yếu lớn nhất. Do đó, các doanh nhân đặc biệt là những người trẻ phải luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm và lăn xả, không ngừng học hỏi về xu thế phát triển kinh doanh. 

"Muốn đi đường dài chúng ta sẽ phải đi cùng nhau, sức mạnh của thế giới trong thế kỷ tới là sức mạnh của sự liên kết, hỗ trợ. Các doanh nghiệp trước hết phải nhận thức được vấn đề này để bổ sung và cộng hưởng những nguồn lực của nhau, giúp nhau vươn lên và tối ưu được các giá trị có ích cho khách hàng đối tác cũng như là cộng đồng và xã hội...", bà Oanh nhìn nhận.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3000 hội viên đã góp phần đẩy mạnh phong trào sử dụng sản phẩm chéo. Ảnh: TL.

Sự "trợ lực" cần thiết

Ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANOIBA, nhấn mạnh trong quá trình hoạt động của của HANOBA luôn có nhiều chương trình hành động gắn với chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố.

Có thể kể đến các hoạt động điển hình mà HANOIBA đồng hành, như chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng doanh nghiệp trẻ”; chương trình “Siêu thị 0 đồng”; chương trình "ATM Oxy”; phát động trồng triệu cây xanh cùng rất nhiều chương trình khác được cộng đồng doanh nhân và chính quyền thành phố đánh giá rất cao.

Ngoài ra, HANOBA cũng đồng hành với phong trào thanh niên thành phố một số các chương trình liên quan đến khởi nghiệp cho sinh viên như chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng làm việc…

Đặc biệt, để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, ông Minh cho hay, theo thống kê của của văn phòng Hội, trong năm 2022, HANOIBA có trên 150 sự kiện lớn, nhỏ phục vụ hỗ trợ thiết thực cho hội viên, với 4 mảng cụ thể.

Thứ nhất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại theo nhóm theo ngành nghề và theo nội khối trong cộng đồng 3 ngàn hội viên - đây là một thị trường khá lớn để các doanh nghiệp có thể mua bán ủng hộ các sản phẩm tiêu dùng của nhau. Đồng thời, kết nối hợp tác chiến lược với các đối tác, tổ chức doanh nhân lớn ở Việt Nam và thế giới, có thể kể đến như là doanh nghiệp trẻ thành phố Hồ Chí Minh, CLB Sao Đỏ, CLB Sao Vàng. Ngoài ra, còn tiến hành công tác xúc tiến thương mại và đầu tư tại nước ngoài, như tại Hungary, Pháp, Đức, Úc và Nhật. 

Thứ hai, tổ chức các buổi Tọa đàm để chia sẻ, nâng cao trình độ kiến thức cho doanh nghiệp điển hình như là các trình CEO Talk, CEO Exchange…, mời những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trực tiếp chia sẻ cho các hội viên về kinh nghiệm quản trị liên quan đến tài chính, thuế, quản trị rủi ro, truyền thông marketing…

Thứ ba, hỗ trợ công tác khen thưởng, nhằm động viên khích lệ tinh thần cho các doanh nghiệp như: Giải thưởng Sao vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ. Đây là hai giải thưởng đã trở thành “thương hiệu” và là động lực để rất nhiều doanh nhân trẻ, doanh nghiệp trẻ hướng tới. Không chỉ chú trọng trong tôn vinh, các CLB doanh nhân Sao Đỏ, CLB Sao vàng đất Việt đã tập hợp, kết nối và tiếp tục phát huy các doanh nhân trẻ các thời kỳ cùng giúp nhau phát triển.

Thứ tư, hỗ trợ hội viên trong việc đối thoại với lãnh đạo nhà nước các cấp chính quyền trong việc tháo gỡ về pháp lý, về các thủ tục hành chính, kết hợp với các sở ngành liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, hải quan, ngân hàng...

"Năm 2023, cộng đồng doanh nhân trẻ xác định sẽ là một năm kinh doanh đầy khắc nghiệt, đòi hỏi họ phải tự chủ động, nỗ lực vươn lên tìm chỗ đứng trên thị trường. Để hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có hoạt động chiều sâu, nâng cao năng lực của từng thành viên, đồng thời kết nối tạo sân chơi, tìm ra kênh hợp tác cùng làm ăn kinh doanh với tinh thần người đi trước dìu dắt người đi sau cùng đến một đích thành công", ông Minh cho hay. 

Hướng tới chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập HANOIBA vào tháng 10 tới đây, ông Trần Văn Minh cho hay, chương trình hứa hẹn quy tụ hàng ngàn lượt doanh nhân với rất nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tôn vinh giá trị của HANOIBA.

Cụ thể, sẽ tiến hành ra mắt bộ nhận dạng thương hiệu của 30 năm riêng để đánh dấu cho một chu kỳ phát triển mới của Hội; tiến hành tổ chức những hoạt động Hội thao hướng tới hoạt động thiện nguyện; chương trình giải Golf Doanh nhân vì cộng đồng; chương trình giải chạy vì cộng đồng; buổi triển lãm ảnh, tranh kỷ yếu ghi lại hành trình lịch sử phát triển của Hội từ những ngày sơ khai ban đầu năm 1993 cho đến nay...

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm