Thứ bảy, 15/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kiếm nghìn đô nhờ sản phẩm Epoxy Resin

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 06:30, 24/05/2022

(DNTO) - Tốt nghiệp quản trị kinh doanh, anh Đậu Viết Tùng (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) quyết định chọn hướng đi riêng bằng cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo trên mặt bàn gỗ. Sản phẩm này được bán ra nước ngoài, thu nhập nghìn đô mỗi tháng.

Cơ duyên giúp anh Đậu Viết Tùng đến với công việc này vào năm 2017, khi tình cờ xem video clip chế tác epoxy resin do nghệ nhân nước ngoài thực hiện. Anh bắt đầu thích thú, tìm hiểu rồi mày mò học hỏi và ấp ủ ý định sáng tạo từ chất liệu này.

Tình cờ, anh bén duyên với công việc sáng tạo nghệ thuật.

Tình cờ, anh bén duyên với công việc sáng tạo nghệ thuật.

Epoxy resin là một loại nhựa nhiệt rắn, khi pha 2 (hoặc nhiều) hợp chất lại sẽ chuyển từ thể lỏng sang thể rắn. Với độ trong suốt cao, keo epoxy resin thường được sử dụng để sáng tạo ra các sản phẩm trang trí, nữ trang, vẽ tranh 3D, mặt bàn gương 3D, tranh cá 3D... vô cùng sống động và sắc nét, vừa đẹp vừa bền. Nhận thấy ưu điểm đó, anh Tùng đã tạo ra những sản phẩm nội thất độc đáo từ keo epoxy resin kết hợp với gỗ.

Anh Tùng chia sẻ: “Bắt đầu làm công việc rất khó khăn, chẳng hạn như khâu mua nguyên liệu, vì nó ít đơn vị cung cấp. Bên cạnh đó, mình có sẵn kinh nghiệm về gỗ mỹ thuật và gỗ thiết kế nhưng khi bắt tay với chất liệu mới không dễ dàng, một phần là kỹ thuật và điểm trọng yếu không được chia sẻ nhiều”.

Để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật này phải trải qua quá trình rất dài để học hỏi.

Để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật này phải trải qua quá trình rất dài để học hỏi.

Để có được thành công như hiện tại, anh Tùng đã trải qua nhiều lần thất bại, có lúc tuy ưng ý nhưng sản phẩm mặt bàn bị cong vênh, không thể sử dụng đành bỏ đi, vì chưa kiểm soát được độ co rút của keo.

Đến hiện tại, anh rất chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất, nên tác phẩm khi ra đời được nhiều khách khen ngợi vì sự sống động và có hồn. Từ những mặt bàn chứa cả “đại dương thu nhỏ”, hồ cá dĩa, cho đến đầm lầy cá sấu, xác ướp Ai Cập... đều hết sức độc đáo.

Cũng theo anh Tùng, để tạo ra một sản phẩm chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn, từ lên ý tưởng, phác thảo, lựa chọn phôi gỗ phù hợp; cho đến tái diễn ý tưởng đó sao cho chân thật, đổ keo và cuối cùng là khâu hoàn thiện. Tùy độ phức tạp mà đòi hỏi người làm epoxy resin phải có thêm nhiều kỹ năng, như vẽ, tạo hình đất sét, sơn màu airbrush hay điêu khắc gỗ... Thời gian thực hiện dao động ít nhất 10 ngày, có khi đến vài tháng.

Tùy theo mẫu mà sản phẩm sẽ chiếm thời gian thi công dài hoặc ngắn.

Tùy theo mẫu mà sản phẩm sẽ chiếm thời gian thi công dài hoặc ngắn.

Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, hiện tại đã có rất nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của anh. Khách hàng không chỉ trong nước mà còn vươn ra các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Úc, Pháp...

Tùng cho biết: “Các sản phẩm epoxy resin được thị trường định giá cao bởi thể hiện được sự độc đáo, độ lâu bền và tính thẩm mỹ. Không những ở thị trường trong nước, thị trường quốc tế càng đánh giá cao hơn và nhu cầu cũng tăng mạnh những năm gần đây”.

Có nhiều sản phẩm khi được xuất ra nước ngoài giá khoảng 1.500 đô la Mỹ, đặc biệt những sản phẩm theo đặt hàng của khách sẽ có giá cao hơn. Bên cạnh đó, đây là mặt hàng khá mới mẻ, khách hàng tiếp cận tương đối, nhưng hứa hẹn sẽ có rất nhiều triển vọng phát triển trong tương lai gần.

received_528590502150857
received_538320357694836
Những sản phẩm là mặt bàn được nhiều khách hàng đặt làm và mua với giá thành rất cao.

Những sản phẩm là mặt bàn được nhiều khách hàng đặt làm và mua với giá thành rất cao.

Với tham vọng phát triển xa hơn, anh Tùng dự kiến phát triển các ý tưởng đưa cảnh sắc quê hương, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng… vào tác phẩm của mình để giới thiệu vẻ đẹp của quê hương ra thế giới.

Hiện tại anh có hai cơ sở tại TP.HCM và Tiền Giang, nơi đây được anh chọn là điểm sản xuất và dạy nghề cho những người có cùng sở thích, đam mê với mình. “Đây là một ngành nghề mới mẻ và đầy tiềm năng, các bạn đến với các khóa hướng dẫn của mình đều là những bạn trẻ có tư duy mới mẻ và đầy nhiệt huyết”, anh Tùng chia sẻ.

Nhiều người được anh chỉ dẫn tận tình mà không

Nhiều người được anh chỉ dẫn tận tình mà không "giấu nghề".

Ngoài ra, anh còn sản xuất những video clip để hướng dẫn thực hiện, sản xuất các sản phẩm này, với mục đích truyền đạt lại cách làm cũng như truyền cảm hứng thêm cho nhiều người cùng thực hiện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
1 tuần
Xem thêm