Thứ năm, 11/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kiếm nghìn đô nhờ sản phẩm Epoxy Resin

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 06:30, 24/05/2022

(DNTO) - Tốt nghiệp quản trị kinh doanh, anh Đậu Viết Tùng (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) quyết định chọn hướng đi riêng bằng cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo trên mặt bàn gỗ. Sản phẩm này được bán ra nước ngoài, thu nhập nghìn đô mỗi tháng.

Cơ duyên giúp anh Đậu Viết Tùng đến với công việc này vào năm 2017, khi tình cờ xem video clip chế tác epoxy resin do nghệ nhân nước ngoài thực hiện. Anh bắt đầu thích thú, tìm hiểu rồi mày mò học hỏi và ấp ủ ý định sáng tạo từ chất liệu này.

Tình cờ, anh bén duyên với công việc sáng tạo nghệ thuật.

Tình cờ, anh bén duyên với công việc sáng tạo nghệ thuật.

Epoxy resin là một loại nhựa nhiệt rắn, khi pha 2 (hoặc nhiều) hợp chất lại sẽ chuyển từ thể lỏng sang thể rắn. Với độ trong suốt cao, keo epoxy resin thường được sử dụng để sáng tạo ra các sản phẩm trang trí, nữ trang, vẽ tranh 3D, mặt bàn gương 3D, tranh cá 3D... vô cùng sống động và sắc nét, vừa đẹp vừa bền. Nhận thấy ưu điểm đó, anh Tùng đã tạo ra những sản phẩm nội thất độc đáo từ keo epoxy resin kết hợp với gỗ.

Anh Tùng chia sẻ: “Bắt đầu làm công việc rất khó khăn, chẳng hạn như khâu mua nguyên liệu, vì nó ít đơn vị cung cấp. Bên cạnh đó, mình có sẵn kinh nghiệm về gỗ mỹ thuật và gỗ thiết kế nhưng khi bắt tay với chất liệu mới không dễ dàng, một phần là kỹ thuật và điểm trọng yếu không được chia sẻ nhiều”.

Để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật này phải trải qua quá trình rất dài để học hỏi.

Để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật này phải trải qua quá trình rất dài để học hỏi.

Để có được thành công như hiện tại, anh Tùng đã trải qua nhiều lần thất bại, có lúc tuy ưng ý nhưng sản phẩm mặt bàn bị cong vênh, không thể sử dụng đành bỏ đi, vì chưa kiểm soát được độ co rút của keo.

Đến hiện tại, anh rất chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất, nên tác phẩm khi ra đời được nhiều khách khen ngợi vì sự sống động và có hồn. Từ những mặt bàn chứa cả “đại dương thu nhỏ”, hồ cá dĩa, cho đến đầm lầy cá sấu, xác ướp Ai Cập... đều hết sức độc đáo.

Cũng theo anh Tùng, để tạo ra một sản phẩm chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn, từ lên ý tưởng, phác thảo, lựa chọn phôi gỗ phù hợp; cho đến tái diễn ý tưởng đó sao cho chân thật, đổ keo và cuối cùng là khâu hoàn thiện. Tùy độ phức tạp mà đòi hỏi người làm epoxy resin phải có thêm nhiều kỹ năng, như vẽ, tạo hình đất sét, sơn màu airbrush hay điêu khắc gỗ... Thời gian thực hiện dao động ít nhất 10 ngày, có khi đến vài tháng.

Tùy theo mẫu mà sản phẩm sẽ chiếm thời gian thi công dài hoặc ngắn.

Tùy theo mẫu mà sản phẩm sẽ chiếm thời gian thi công dài hoặc ngắn.

Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, hiện tại đã có rất nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của anh. Khách hàng không chỉ trong nước mà còn vươn ra các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Úc, Pháp...

Tùng cho biết: “Các sản phẩm epoxy resin được thị trường định giá cao bởi thể hiện được sự độc đáo, độ lâu bền và tính thẩm mỹ. Không những ở thị trường trong nước, thị trường quốc tế càng đánh giá cao hơn và nhu cầu cũng tăng mạnh những năm gần đây”.

Có nhiều sản phẩm khi được xuất ra nước ngoài giá khoảng 1.500 đô la Mỹ, đặc biệt những sản phẩm theo đặt hàng của khách sẽ có giá cao hơn. Bên cạnh đó, đây là mặt hàng khá mới mẻ, khách hàng tiếp cận tương đối, nhưng hứa hẹn sẽ có rất nhiều triển vọng phát triển trong tương lai gần.

received_528590502150857
received_538320357694836
Những sản phẩm là mặt bàn được nhiều khách hàng đặt làm và mua với giá thành rất cao.

Những sản phẩm là mặt bàn được nhiều khách hàng đặt làm và mua với giá thành rất cao.

Với tham vọng phát triển xa hơn, anh Tùng dự kiến phát triển các ý tưởng đưa cảnh sắc quê hương, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng… vào tác phẩm của mình để giới thiệu vẻ đẹp của quê hương ra thế giới.

Hiện tại anh có hai cơ sở tại TP.HCM và Tiền Giang, nơi đây được anh chọn là điểm sản xuất và dạy nghề cho những người có cùng sở thích, đam mê với mình. “Đây là một ngành nghề mới mẻ và đầy tiềm năng, các bạn đến với các khóa hướng dẫn của mình đều là những bạn trẻ có tư duy mới mẻ và đầy nhiệt huyết”, anh Tùng chia sẻ.

Nhiều người được anh chỉ dẫn tận tình mà không

Nhiều người được anh chỉ dẫn tận tình mà không "giấu nghề".

Ngoài ra, anh còn sản xuất những video clip để hướng dẫn thực hiện, sản xuất các sản phẩm này, với mục đích truyền đạt lại cách làm cũng như truyền cảm hứng thêm cho nhiều người cùng thực hiện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 10/4, Lễ trao học bổng kỳ mùa Xuân năm 2024 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel – Toà nhà Lotte Center Hà Nội. 
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh mới làm đêm nhạc riêng của mình vì thế cô rất xúc động xen lẫn háo hức. Lần này, nữ ca sỹ chọn Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội để hội ngộ khán giả thủ đô. Cô sẽ trình bày những bản hit nhất sự nghiệp ca hát của mình để chiêu đãi người yêu nhạc.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chàng Việt kiều trẻ Johnny Dương chính thức ra mắt MV đầu tay, debut thị trường showbiz Việt với vai trò ca sĩ. Trong sự kiện ra mắt, anh khoe giọng hát live khỏe khoắn cùng vũ đạo cuốn hút
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự tái hợp của Hồ Ngọc Hà và nhac sĩ Nguyễn Minh Cường với ca khúc "Tự nhiên" cùng với MV được thực hiện live vừa ra mắt công chúng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Xu hướng tìm đến các phương pháp "chữa lành" của các bạn trẻ hiện nay đang là vấn đề xã hội quan tâm. Tuy nhiên, lúc nào cần chữa lành và chữa lành ở đâu, với ai, bằng cách nào để không tiền mất tật mang rất cần sự tỉnh táo của người trong cuộc.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường gây chú ý bởi sự góp giọng của dàn vocalist thực lực: Thanh Hà, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phạm Quỳnh Anh và Hồ Ngọc Hà.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc VMAS vừa giới thiệu loạt dự án trong năm 2024. Ca sĩ Thu Phương chính thức trở thành thành viên của đơn vị này.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngọc Thuận, mẫu teen đến từ Hà Nội, đã có màn trình diễn xuất sắc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án "The New Generation of Models" được tổ chức bởi siêu mẫu Xuân Lan, kết hợp cùng Trần Film và Kiengcan Studio.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trình làng sản phẩm mới được đầu tư công phu, ca sĩ Lưu Hưng mong muốn với sự kết hợp cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, anh sẽ được khán giả ghi dấu ấu, sau nhiều năm đi hát.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, nhiều công ty xí nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí ngừng hoạt động; Xu thế hội nhập và ứng dụng khoa học kỹ thuật ngày càng mạnh mẽ khiến tiêu chí tuyển dụng lao động ngày càng khắt khe; Ngành nghề tuyển dụng bị thu hẹp… nảy sinh ra thực trạng cơ hội việc làm cho người lao động ở độ tuổi trung niên dần mất đi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liveshow mang tên My Soul 1981 mùa thứ 3 của Mỹ Tâm sẽ được diễn ra tại Hamptons Plaza Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 11/5. Đây là liveshow mà người hâm mộ đã mong chờ suốt thời gian qua từ Mỹ Tâm và ê kíp khi cô hé lộ một số thông tin ban đầu trên trang cá nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Dương vừa ra mắt MV Ngược chiều yêu kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là sản phẩm mở màn cho năm 2024 của giọng ca GenZ, cũng là dự án mang nhiều sự đột phá mà Đỗ Hoàng Dương muốn gửi gắm tới khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cherry Khánh My, một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham gia dự án The New Generation Of Models 2024, mẫu nhí đã thể hiện bản lĩnh và khả năng biến hóa đa dạng của mình.
5 ngày
Xem thêm