Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Long An Marathon

X.Nhi
- 15:00, 18/09/2022

(DNTO) - Đây là giải marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh năm 2022.

Các vận động viên cự ly 42km xuất phát đầu tiên, lúc 4g sáng

Các vận động viên cự ly 42km xuất phát đầu tiên, lúc 4g sáng

Sáng 18/9, giải chạy Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười chính thức khởi tranh tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An).

Sự kiện do UBND, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Long An, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Vĩnh Hưng và NTV Media tổ chức.

Đây là giải marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh năm 2022. Với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cộng đồng yêu chạy bộ với hơn 2.000 người tham gia, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên cũng như những chân chạy phong trào.

Các vận động viên hào hứng khởi động tại vạch xuất phát

Các vận động viên hào hứng khởi động tại vạch xuất phát

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hoàng Công – PGĐ Sở VHTT&DL tỉnh Long An cho biết đây là sự kiện thể thao có số vận động viên tham gia nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh. Giải Long An Marathon 2022 đã góp phần đem đến sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ. Đồng thời cũng là dịp để Vĩnh Hưng giới thiệu về văn hoá, con người địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Trở thành quán quân cự ly 42km nam, anh Lê Văn Tuấn rất vui mừng khi đã về đích với thứ hạng cao. “Cung đường chạy năm nay rất tuyệt vời, tôi đã được chạy qua nhiều địa điểm đẹp, ấn tượng, đặc biệt là đoạn giáp ranh biên giới Campuchia và cánh đồng sen đang nở. Tôi cũng rất xúc động trước sự cổ vũ nhiệt tình của bà con địa phương. Nếu năm sau Long An tiếp tục tổ chức giải chạy, tôi nhất định sẽ sắp xếp thời gian để tham dự”, anh Tuấn nói.

Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022

Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022

Long An Marathon 2022 khép lại với 24 giải được trao cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 4 cự ly. Các giải thưởng đặc biệt được trao cho các vận động viên đạt thành tích tốt nhất ở các cự ly gồm: Cấn Văn Thanh Anh Minh (nam), Nguyễn Đặng Yến Huỳnh (nữ) về Nhất cự ly 5km; Trương Nhật Linh (nam), Phạm Thị Hương (nữ) về Nhất cự ly 10km; Nguyễn Anh Trí (nam), Nguyễn Thị Phương Trinh (nữ) 21km; Lê Văn Tuấn (nam), Tạ Thị Minh Nghĩa (nữ) 42km.

Trước đó, lễ khai mạc giải chạy đã được tổ chức vào tối 17/9. Tại buổi lễ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Long An và Tạp chí Nông thôn Việt đã ký kết hợp tác về việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho người dân tại tỉnh Long An.

Ban tổ chức chương trình cũng trao tặng các suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh tại huyện Vĩnh Hưng nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em có thêm động lực vững bước trên con đường học tập của mình. 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Khác với những gì người ta thường nhớ về Thảo Trang cá tính, chất giọng nội lực thường “trị” những bản EDM sôi động - thì lần này, nữ ca sĩ khiến mọi người bất ngờ khi thể hiện cực ngọt bản hit “Ước mơ của mẹ”.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 6/10, NTK Nguyễn Minh Tuấn đã ra mắt BST Inside trong không gian đậm chất nghệ thuật. BST gồm 70 thiết kế mới được thực hiện trong 3 tháng với khoảng 20 người, là sự bứt phá trong phong cách thiết kế, sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu, đa dạng về phom dáng.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
TikTok Việt Nam tổ chức chiến dịch FashUP 2022 by TikTok nhằm tìm kiếm những gương mặt nhà sáng tạo nội dung tài năng thuộc lĩnh vực thời trang và làm đẹp tại Việt Nam. Chương trình được thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sơn Tùng M-TP chính thức đăng tải poster công bố dự án đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt mang tên: SKY DECADE. Bước đầu nam ca sĩ hé lộ đây chỉ là món quà đầu tiên dành tặng cho những người yêu thương đã đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường 10 năm qua.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong giai đoạn đại dịch 2019-2022, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tăng trưởng 74%, là mức tăng trưởng cao nhất thế giới. Việc giữ gìn thương hiệu quốc gia từ mỗi người dân, doanh nghiệp vì thế càng trở nên quan trọng.
1 ngày