Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Long An Marathon

X.Nhi
- 15:00, 18/09/2022

(DNTO) - Đây là giải marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh năm 2022.

Các vận động viên cự ly 42km xuất phát đầu tiên, lúc 4g sáng

Các vận động viên cự ly 42km xuất phát đầu tiên, lúc 4g sáng

Sáng 18/9, giải chạy Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười chính thức khởi tranh tại huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An).

Sự kiện do UBND, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Long An, Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Vĩnh Hưng và NTV Media tổ chức.

Đây là giải marathon quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Long An, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh năm 2022. Với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cộng đồng yêu chạy bộ với hơn 2.000 người tham gia, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên cũng như những chân chạy phong trào.

Các vận động viên hào hứng khởi động tại vạch xuất phát

Các vận động viên hào hứng khởi động tại vạch xuất phát

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hoàng Công – PGĐ Sở VHTT&DL tỉnh Long An cho biết đây là sự kiện thể thao có số vận động viên tham gia nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh. Giải Long An Marathon 2022 đã góp phần đem đến sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ. Đồng thời cũng là dịp để Vĩnh Hưng giới thiệu về văn hoá, con người địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Trở thành quán quân cự ly 42km nam, anh Lê Văn Tuấn rất vui mừng khi đã về đích với thứ hạng cao. “Cung đường chạy năm nay rất tuyệt vời, tôi đã được chạy qua nhiều địa điểm đẹp, ấn tượng, đặc biệt là đoạn giáp ranh biên giới Campuchia và cánh đồng sen đang nở. Tôi cũng rất xúc động trước sự cổ vũ nhiệt tình của bà con địa phương. Nếu năm sau Long An tiếp tục tổ chức giải chạy, tôi nhất định sẽ sắp xếp thời gian để tham dự”, anh Tuấn nói.

Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022

Cùng nhau về đích tại giải Long An Marathon 2022

Long An Marathon 2022 khép lại với 24 giải được trao cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 4 cự ly. Các giải thưởng đặc biệt được trao cho các vận động viên đạt thành tích tốt nhất ở các cự ly gồm: Cấn Văn Thanh Anh Minh (nam), Nguyễn Đặng Yến Huỳnh (nữ) về Nhất cự ly 5km; Trương Nhật Linh (nam), Phạm Thị Hương (nữ) về Nhất cự ly 10km; Nguyễn Anh Trí (nam), Nguyễn Thị Phương Trinh (nữ) 21km; Lê Văn Tuấn (nam), Tạ Thị Minh Nghĩa (nữ) 42km.

Trước đó, lễ khai mạc giải chạy đã được tổ chức vào tối 17/9. Tại buổi lễ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Long An và Tạp chí Nông thôn Việt đã ký kết hợp tác về việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho người dân tại tỉnh Long An.

Ban tổ chức chương trình cũng trao tặng các suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh tại huyện Vĩnh Hưng nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em có thêm động lực vững bước trên con đường học tập của mình. 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
5 ngày
Xem thêm