Thứ ba, 18/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HanoiBA và Tasty Vietnam hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực xuất khẩu

Bạch Dương
- 09:51, 18/05/2023

(DNTO) - Mục tiêu tổng thể của Dự án Tasty Vietnam là nâng cao thành tích xuất khẩu và năng lực cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách đổi mới sáng tạo, bền vững và toàn diện thông qua mô hình và phát triển hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu thông minh thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Dự án Tasty Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ sẽ hỗ trợ 100 doanh nghiệp tham gia truyền thông marketing tích hợp toàn cầu và đào tạo miễn phí; 25 doanh nghiệp/bộ sưu tập sản phẩm xúc tiến xuất khẩu thông minh. Ảnh: HanoiBA.

Dự án Tasty Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ sẽ hỗ trợ 100 doanh nghiệp tham gia truyền thông marketing tích hợp toàn cầu và đào tạo miễn phí; 25 doanh nghiệp/bộ sưu tập sản phẩm xúc tiến xuất khẩu thông minh. Ảnh: HanoiBA.

Ngày 16/5, tại Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị Công bố kết quả tài trợ đợt 1 và mời nộp đề xuất tài trợ đợt 2 trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh (ICG) thuộc Hợp phần 3, Dự án Chính sách thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam (Dự án SwissTrade).

Tại Hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại công bố danh sách 5 tiểu dự án đã được lựa chọn nhận tài trợ đợt 1, trong đó có Dự án Tasty Vietnam - Xúc tiến xuất khẩu thông minh thực phẩm & Đồ uống Việt Nam, do HanoiBA phối hợp với Công ty cổ phần Smart Hub (Cộng đồng xuất khẩu thông minh) đề xuất.

Dự án Tasty Vietnam vượt qua quy trình đánh giá cạnh tranh của Ban đánh giá gồm các chuyên gia quốc tế của Trung tâm Thương mại quốc tế (ICT) và chuyên gia trong nước của Cục Xúc tiến thương Mại (Vietrade) và chính thức được lựa chọn nhận tài trợ từ Dự án SwissTrade - Dự án Chính sách thương mại và xúc tiến xuất khẩu Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). 

"Mục tiêu tổng thể của Dự án Tasty Vietnam là nâng cao thành tích xuất khẩu và năng lực cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách đổi mới sáng tạo, bền vững và toàn diện thông qua xây dựng mô hình và phát triển hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu thông minh thực phẩm và đồ uống Việt Nam", Bà Lê Thị Hoàng Oanh, Phó chủ tịch HanoiBA cho hay.

Dự án sẽ được triển khai trong vòng 15 tháng từ tháng 5/2023 - 7/2024, bao gồm 3 hoạt động chính: Xây dựng và vận hành mô hình “Tasty Việt Nam – Xúc tiến xuất khẩu thông minh thực phẩm và đồ uống Việt Nam”; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức, chuyên gia tham gia chuỗi giá trị thực phẩm & đồ uống toàn cầu theo mô hình xúc tiến xuất khẩu minh; và Kiến tạo và phát triển “Cộng đồng xuất khẩu thông minh thực phẩm & đồ uống Việt Nam”.

Theo đó, từ 16/5/2023 - 16/6/2023, Dự án chính thức nhận đăng ký của các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ kinh doanh, chuyên gia tại https://tastyvietnam.vn. Từ 16/6/2023 - 16/7/2023, sẽ tuyển chọn 100 đơn vị để tham gia truyền thông marketing tích hợp toàn cầu và đào tạo miễn phí

Và từ 16/7/2023 - 16/8/2024, sẽ tuyển chọn 25 doanh nghiệp và bộ sưu tập sản phẩm để trực tiếp xúc tiến xuất khẩu thông minh, tối ưu giải pháp đổi mới sáng tạo như truyền thông marketing tích hợp toàn cầu, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử xuyên biên giới, trí tuệ nhân tạo, khai thác dữ liệu lớn, công nghệ blockchain, công nghệ đám mây…

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm