Thứ bảy, 27/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình 30 năm 'vượt sóng vươn xa' của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Thư Linh
- 11:43, 10/02/2024

(DNTO) - Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế. Đối mặt với những thách thức của thời đại, Hội không ngừng đổi mới, sáng tạo để hỗ trợ hội viên, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Đầu xuân mới, hãy cùng chúng tôi khám phá hành trình đầy màu sắc này qua cuộc phỏng vấn với ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phóng viên: Hội Doanh nhân trẻ đang ở độ tuổi 30, độ tuổi đầy sức sống và nhiệt huyết. Ông có thể chia sẻ về những thành tựu mà Hội đã đạt được?

Ông Đặng Hồng Anh: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiền thân là Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, thành lập từ năm 1993, đã trải qua 30 năm hoạt động với nhiều thành quả đáng tự hào.

1

Chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ, với các chi hội phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có hai tập đoàn kinh tế hàng đầu là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Số hội viên của chúng tôi không ngừng tăng lên, hiện đã vượt mốc 13.000 người.

Các doanh nghiệp trong Hội đang tạo ra doanh thu hàng năm lên tới trên 40 tỷ USD, đóng góp hơn 10% GDP của cả nước. Chúng tôi cũng tạo ra việc làm cho hơn 5 triệu lao động, mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện đáng ghi nhận, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 với các mô hình sáng tạo như ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM túi thuốc cứu người... Hội còn quyên góp hàng trăm tỷ đồng ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam Dioxin và bảo trợ cho các trẻ em mồ côi do Covid-19.

Những nỗ lực này đã được ghi nhận qua nhiều bằng khen cao quý, bao gồm Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba do Chủ tịch nước trao tặng và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ban, ngành. Những thành quả này không chỉ là niềm tự hào của tôi mà còn của tất cả các hội viên và tổ chức Hội.

Thật tuyệt vời! Theo ông, những thành quả trên có được nhờ thành tố tiên quyết nào?

Tôi muốn nhấn mạnh sức mạnh tập thể mà chúng tôi có được. Nỗ lực vượt qua khó khăn và cùng chung tay xây dựng tổ chức là điều mà mỗi thành viên chúng tôi không ngừng thực hiện mỗi ngày trong ba mươi năm qua.

Chúng tôi cũng vô cùng trân trọng và cảm ơn những cống hiến của thế hệ doanh nhân cha anh đi trước. Họ đã để lại nhiều giá trị quý báu, là nền tảng để hôm nay chúng tôi được thừa hưởng, tiếp nối, phát triển và vươn xa.

2

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đang đứng trước nhiều thách thức, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những định hướng cụ thể gì để hỗ trợ các hội viên?

Trước những khó khăn đặc thù của mỗi giai đoạn, chúng tôi buộc phải chuyển mình sáng tạo hơn. Chúng tôi tăng cường sự gắn kết, các hoạt động hỗ trợ hội viên được Hội tính toán sát thực tế hơn, hiểu rõ họ đang thiếu gì, cần gì; các đề xuất chính sách cũng nhanh chóng và kịp thời.

Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, triển lãm thương mại… để mở rộng đầu ra sản phẩm cho các hội viên, không chỉ trên thị trường nội địa mà còn trên thị trường thế giới, giúp các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông có thể chia sẻ về những định hướng hoạt động thời gian tới của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam?

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh – tầm nhìn là trở thành tổ chức hội doanh nhân, doanh nghiệp uy tín, quan trọng hàng đầu quốc gia, có uy tín trong cộng đồng doanh nhân khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, Hội cũng nỗ lực để trở thành vườn ươm số một Việt Nam trong hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nếu nói về kỳ vọng của bản thân dành cho thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay, ông sẽ nói gì?

Empty

Tôi kỳ vọng thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay sẽ phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, đổi mới để thích nghi tốt với sự xoay chuyển của thời cuộc.

Ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết 41 về phát huy vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày nay”. Trong thành công ấy, vai trò đặc biệt của cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam càng rõ nét và chúng tôi tự hào về điều đó. 

Doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tận dụng tốt và hiệu quả thời cơ này để xây dựng doanh nghiệp đi xa và đưa khát vọng đất nước phồn vinh thành hiện thực.

PV: Xin cảm ơn ông!

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu “đổi mới xanh” trong việc sử dụng nguyên liệu đầu vào, áp dụng quy trình tuần hoàn, còn số doanh nghiệp đổi mới công nghệ xanh chưa nhiều.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác cũng đạt mức sinh lời bền vững. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và lội ngược dòng khó khăn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp SME hiện tại.
1 ngày
Hội địa phương
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 đang chính thức mở cổng đăng ký, hứa hẹn là bệ phóng hoàn hảo để khẳng định vị thế và gia tăng giá trị thương hiệu của bạn!
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2 - 0,4%/năm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội tụ những chủ nhân của VinFast VF 9 từ doanh nhân, nghệ sĩ đến những nhà hoạt động xã hội, The Nine là nơi những chủ xe tinh hoa kết nối, chia sẻ những trải nghiệm độc bản, đồng thời chung tay truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng xây dựng một tương lai xanh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá cước vận tải biển liên tục, có tuyến tăng tới 2-3 lần, xói mòn lợi nhuận doanh nghiệp. Chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp chọn tuyến đường thay thế và xem xét kí kết hợp đồng vận tải dài hạn nhằm giảm chi phí.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi vướng mắc chính sách tháo gỡ, làn sóng chuyển dịch từ các khu công nghiệp thông thường sang các khu công nghiệp sinh thái sẽ ngày càng mạnh mẽ, tạo ra chu kỳ đầu tư mới cho các khu công nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 6 tháng đầu năm, Cofidec đã vượt qua khó khăn để hoàn thành hơn 53% kế hoạch năm, hướng đến việc vượt mức chỉ tiêu Tổng Công ty đã đề ra trong năm 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà trùm ngành mỹ phẩm, Bobbi Brown, tận dụng tính chân thực trên TikTok để gầy dựng thương hiệu mới, Jones Road.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cộng đồng doanh nhân cả nước nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đều nghẹn ngào, bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tính từ đầu năm đến 15/7, cán cân thương mại Việt Nam xuất siêu 11,88 tỷ USD nhờ cầu tiêu dùng hàng hóa tại nhiều thị trường lớn đang trên đà phục hồi. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp xuất khẩu nỗ lực bứt tốc trong những tháng cuối năm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo các vị tham tán thương mại, Việt Nam đang được hưởng lợi từ EVFTA nên sẽ có rất nhiều luồng hàng hóa trá hình vào Việt Nam nhằm tránh thuế tự vệ, phá giá và xuất đi châu Âu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với diện tích sàn gần 30 ngàn mét vuông, quy mô 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, dự án Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) có quy mô lớn nhất trong chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA, sẽ là bước gia nhập sâu hơn của doanh nghiệp này trong mục tiêu chiếm lĩnh thị phần trên thị trường bán lẻ.  
1 tuần
Xem thêm