Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hãng phim TFS khởi chiếu phim Lụa với mức đầu tư lớn

Cẩm Lệ
- 18:58, 24/02/2023

(DNTO) - Câu chuyện về cuộc sống và tình cảm của những người trẻ xoay quanh bối cảnh của ngành thời trang và nghề dệt lụa truyền thống, phim truyện nhiều tập Lụa do Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) đầu tư lớn sẽ chính thức lên sóng từ 19g30, ngày 6/3, trên kênh HTV7, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Ông Phạm Việt Phước, Giám đốc Hãng phim TFS chia sẻ, đơn vị sản xuất kỳ vọng thông qua bộ phim này, sẽ làm “hồi sinh” dòng phim tâm lý tình cảm, ngôn tình từng tạo tiếng vang của hãng.

Ê kíp diễn viên và đạo diễn ra mắt khán giả. Ảnh:EK

Ê kíp diễn viên và đạo diễn ra mắt khán giả. Ảnh:EK

Vì vậy, sau thời gian nghiên cứu kỹ kịch bản, TFS quyết định đầu tư kinh phí lớn cho bộ phim “Lụa” và lựa chọn đạo diễn tên tuổi của hãng là Trần Đức Long - người từng thành công trong bộ phim tâm lý hình sự “Kẻ sát nhân cô độc” (Huy chương vàng thể loại phim truyền hình tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40).

Kịch bản phim cũng từng có thời gian "lưu lạc", do khó khăn về nhiều vấn đề, tuy nhiên sau đó, Hãng TFS đã tìm được nguồn tài trợ phối hợp sản xuất, với mong muốn đưa làn gió mới trẻ trung vào nội dung để thu hút khán giả trẻ.

Bộ ba diễn viên chính của phim: Oanh Kiều, Đạt Nguyễn và Mã Hiểu Đông. Ảnh:EK

Bộ ba diễn viên chính của phim: Oanh Kiều, Đạt Nguyễn và Mã Hiểu Đông. Ảnh:EK

Theo đạo diễn Trần Đức Long, bộ phim “Lụa” lấy đề tài về nghề dệt lụa truyền thống của dân tộc nên yếu tố thời trang được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, câu chuyện còn chuyển tải những góc nhìn, sự phấn đấu, năng động của những người trẻ thông qua các nhân vật chính. Đây cũng là lần đầu các nhân vật  chính được các hãng thời trang nổi tiếng hỗ trợ trang phục như Huulala, Mon Amie, Shining Studio, Celeb Store… và nhiều stylist trẻ.

Ca khúc chủ đề phim mang tên “Hẹn nhau trong giấc mơ” được trình diễn bởi ca sĩ Quốc Thiên. Phim còn lồng ghép một số ca khúc nổi tiếng mang âm hưởng dân gian đương đại của Việt Nam. Phần âm nhạc trong phim được phối khí từ nhạc sĩ Việt kiều nổi tiếng Dani Nguyễn, từng phối khí cho nhiều phim điện ảnh như Người lắng nghe, Vô diện sát nhân.

Những cảnh quay tình cảm của hai nhân vật chính do hai diễn viên Đạt Nguyễn và Oanh Kiều thủ vai. Ảnh: EK

Những cảnh quay tình cảm của hai nhân vật chính do hai diễn viên Đạt Nguyễn và Oanh Kiều thủ vai. Ảnh: EK

Ngoài ra, bối cảnh quan trọng trong phim là công ty thiết kế thời trang được nhà thiết kế Bảo Nam – từng làm thiết kế cho các phim điện ảnh đình đám như Gái già lắm chiêu, Hạnh phúc máu, thực hiện.

Phim được quay tại TP.HCM, Hội An, Đà Lạt, Lâm Đồng, Đồng Nai, đặc biệt tái hiện làng nghề truyền thống dệt lụa Duy Xuyên (Quảng Nam) từ quá khứ đến hiện đại.

Đáng lưu ý, bộ phim chọn những cảnh đẹp, hiện đại, tòa nhà chọc trời của TP.HCM, tái hiện sự năng động của thành phố không ngủ. Từng là quay phim giỏi của TFS, nên đạo diễn Trần Đức Long đã có góc quay ấn tượng, sắc nét trong từng cảnh quay.

Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ về quá trình làm phim Lụa. Ảnh:EK

Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ về quá trình làm phim Lụa. Ảnh:EK

“Lụa” lấy bối cảnh ở Tập đoàn thời trang Thành Lụa, công ty con là Công ty thiết kế thời trang nam nữ T&K. Câu chuyện xoay quanh 4 nhân vật chính: Khánh Thư (Oanh Kiều), Minh (Mã Hiểu Đông), Thành Trung (Đạt Nguyễn) và Huyền Anh (Bella Mai). 4 người 4 tính cách và hoàn cảnh khác nhau, nhưng thông qua từng nhân vật sẽ dần hiện lên câu chuyện xã hội hiện đại, năng động lồng ghép ân oán, tình yêu giữa 2 thế hệ. Với tiết tấu phim nhanh, gọn, pha nét hài hước, từng nút thắt được tháo gỡ hợp lý sẽ gây bất ngờ cho khán giả đến cuối phim.

Khánh Thư (Oanh Kiều) là cô gái xinh đẹp, nhiệt huyết với ngành thiết kế thời trang, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Thư phải gác lại việc học một thời gian và chuyển sang học ngành nghề khác. Một lần tình cờ có được đoạn video clip quay trong quán cafe, giải quyết đống rắc rối cho Minh (Mã Hiểu Đông) - giám đốc mảng thời trang nam của công ty T&K nên Thư được nhận vào thử việc trong công ty.

Nữ diễn viên Oanh Kiều được đánh giá cao khi vào vai Khanh Thư- một cô gái bản lĩnh và tài năng. Ảnh:EK

Nữ diễn viên Oanh Kiều được đánh giá cao khi vào vai Khanh Thư- một cô gái bản lĩnh và tài năng. Ảnh:EK

Tại đây, dù bị Huyền Anh (Bella Mai)- trợ lý của Minh và đang yêu đơn phương Minh “chèn ép”, nhưng Thư đã bộc lộ khả năng thiên bẩm về thời trang của mình, dần dần được mọi người công nhận. Thành Trung (Đạt Nguyễn) là con trai duy nhất của ông Thành (Mai Huỳnh) - Chủ tịch tập đoàn Thành Lụa - sau thời gian du học trở về, được cha phân công phụ trách mảng thời trang nữ. Trung là người hiếu thắng, bản tính bất cần và muốn làm điều mình thích, nhưng Trung lại có khả năng sáng tạo, việc Trung sử dụng lụa vào các thiết kế nữ tạo ra nét riêng vừa hiện đại vừa truyền thống mang đến xu hướng mới trong lĩnh vực thời trang nữ.

Khi Thư biết mình là con cờ trong tay của những kẻ có mưu đồ đen tối, từ sự cả tin mong muốn trả thù, Thư đã mạnh mẽ, bản lĩnh giúp Thành Lụa vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.      

Diễn viên Mã Hiểu Đông tại buổi ra mắt phim. Ảnh:EK

Diễn viên Mã Hiểu Đông tại buổi ra mắt phim. Ảnh:EK

Chuyện tình tay ba giữa Trung - Thư - Minh được đạo diễn xử lý nhẹ nhàng, lãng mạn, lời thoại đậm chất ngôn tình; đồng thời đan xen câu chuyện thù hận từ thế hệ trước khiến chuyện tình tay ba càng thêm gay cấn, sẽ lấy không ít nước mắt của khán giả. 

Lụa là hình ảnh, đường dây xuyên suốt để các nhân vật gắn kết yêu thương, xóa bỏ hận thù. Và cũng chính lụa đã tôn vinh, mở ra nhiều hy vọng mới về ngành nghề truyền thống của dân tộc.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Oanh Kiều, Mã Hiểu Đông, Đạt Nguyễn, Bella Mai, NSƯT Công Ninh, Mai Huỳnh, Kiều Trinh, Huỳnh Trang Nhi, ca sĩ Vũ Hà, Thành Khôn, Phạm Hy, Ngô Công Lý, Nguyễn Linh Hùng, Mỹ Vân, Thuận Nguyễn…

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm