Elon Musk kêu gọi nhân viên giảm chi phí vận chuyển
(DNTO) - CEO của Tesla Elon Musk, mới đây đã kêu gọi nhân viên của mình tìm cách giảm chi phí giao xe điện cho khách hàng, thay vì gấp rút giao đơn đặt hàng vào phút cuối nhằm đạt được mục tiêu doanh số bán hàng cuối quý.
Việc kêu gọi này của CEO Tesla diễn ra trong bối cảnh chi phí vận chuyển tăng cao cùng với những hạn chế về cảng. Thông tin này được CNBC thu thập được từ một email.
Năm nay, Tesla đã gặp khó khăn trong việc giao xe mới cho khách hàng tại Mỹ đúng thời gian như đã hứa. CNBC đã đưa tin, một số khách hàng của Tesla đã gặp tình trạng giao hàng chậm trễ trong nhiều tháng, khiến họ phải chi tiền cho việc đi thuê, ứng dụng gọi xe, đồng thời phải đăng ký lại các khoản vay do đã hết thời hạn.
Không những Tesla, đối thủ của họ là Rivian thông báo cho những khách hàng đặt trước mẫu R1S (xe thể thao đa dụng) về việc chậm trễ trong khâu giao hàng.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã tăng trong năm nay đối với Tesla gần như không bị ảnh hưởng bởi thời gian giao hàng.
Số lượng xe được giao vào năm 2020 của Tesla đã lên tới khoảng 500.000 chiếc. Trong 3 quý đầu năm 2021, Tesla báo cáo đã giao được 627.350 chiếc.
Junheng Li, CEO kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu của JL Warren Capital, cho biết bà hy vọng doanh số của Tesla sẽ tiếp tục tăng, ít nhất là tại Trung Quốc trong quý này. “Giá xăng tăng cao có lợi cho tất cả các thương hiệu xe sử dụng năng lượng mới”, bà lưu ý.
Theo một nghiên cứu của Canalys, khoảng 1,3 triệu chiếc xe điện (EV) đã được bán tại Trung Quốc vào năm 2020. Công ty dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 1,9 triệu chiếc EV tại nước này vào cuối năm nay.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ đối với việc sản xuất ô tô điện.