Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường sách TP.HCM đạt doanh thu gần 200 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động

Cẩm Lệ
- 14:54, 05/01/2021

(DNTO) - Gần 11,5 triệu lượt khách, gần 200 tỷ đồng doanh thu, hơn 700 chương trình giao lưu tác giả tác phẩm, là những con số ấn tượng mà Đường sách TP.HCM đạt được sau 5 năm hoạt động.

Ngày 5/1, Hội xuất bản TP.HCM, Công ty Đường sách TP.HCM có buổi toạ đàm chủ đề Đường sách TP.HCM - Chặng đường 5 năm nhìn lại, về hành trình đưa văn hoá đọc đến gần hơn với công chúng.

Các đại biểu tham dự toạ đàm nhân 5 năm Đường sách TP.HCM đi vào hoạt động. Ảnh: NVCC

Các đại biểu tham dự toạ đàm nhân 5 năm Đường sách TP.HCM đi vào hoạt động. Ảnh: NVCC

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, Đường sách TP.HCM đã thu hút gần 11,5 triệu lượt khách đến tham quan, tăng dần qua các năm. Gần 700 sự kiện giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm được tổ chức, giúp đưa sách của các đơn vị đến gần hơn với bạn đọc. 

Đường sách cũng thu hút nhiều lượt khách nước ngoài đến tham quan, mua sách. Khi đến đường sách, lúc nào cũng bắt gặp hình ảnh người đọc tận hưởng niềm vui với quyển sách trên tay, tâm tình bên ly cà phê trong không gian yên bình, mát mẻ.

Đường sách TPHCM trở thành không gian văn hoá đọc thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: FBĐS

Đường sách TPHCM trở thành không gian văn hoá đọc thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: FBĐS

Đường sách là điểm đến thân thiện không chỉ của người dân TP.HCM, mà còn lan toả đến du khách cả nước và bạn bè quốc tế. Nơi đây không chỉ là nơi mua, đọc và trao đổi sách mà còn là nơi trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, nhiều sự kiện văn hoá đọc, văn học nghệ thuật.

Đường sách TP.HCM còn là nơi diễn ra các hoạt động lưu truyền và phát huy văn hoá truyền thống của dân tộc thông qua ngôn ngữ của các loại hình nghệ thuật sân khấu, nhiếp ảnh, hội hoạ…

Nhiều trường học đã chọn Đường sách TP.HCM làm nơi đưa học sinh, sinh viên đến học tập ngoại khoá, phát triển kỹ năng và hình thành thói quen đọc sách.

Bà Quách Thu Nguyệt, nguyên giám đốc NXB Trẻ, cho rằng thành công của Đường sách TP.HCM là nhờ các yếu tố mang tính nền tảng. TP.HCM là nơi có nhiều điểm mạnh về xuất bản, người dân yêu thích văn hoá đọc, những người làm nghề đầy tâm huyết... cùng sự hỗ trợ của lãnh đạo.

11,5 triệu lượt khách tham quan 5 năm qua tại Đường sách. Ảnh: FBNV

11,5 triệu lượt khách tham quan 5 năm qua tại Đường sách. Ảnh: FBNV

Sau 5 năm, những người yêu mến Đường sách TP.HCM và mong muốn Đường sách phát triển đúng với tiêu chí cần có. Đây không chỉ là một thư viện ngoài trời cho người dân, mà còn là không gian để những người yêu sách, yêu văn hoá đọc cùng tìm đến để sống trong không khí đầm ấm và văn minh.

"Thành công của Đường sách không chỉ là xây dựng hình ảnh, không gian văn hóa giàu bản sắc, thú vị như một thư viện khổng lồ giữa lòng thành phố nhộn nhịp mà còn mang lại những giá trị về ứng xử văn hóa, những hiệu quả về kinh tế - xã hội (với những con số ấn tượng - hơn 3 triệu lượt khách/ năm, sách bán ra hơn 900.000 cuốn/ năm, doanh thu gần 50 tỷ/ năm), cùng những chương trình, hoạt động, những dịch vụ gắn với việc khích lệ văn hóa đọc...", bà Phạm Phương Thảo - nguyên Phó chủ tich UBND TP.HCM chia sẻ.

Sau 5 năm hoạt động, những dấu ấn của Đường sách ngày càng đậm nét trong đời sống văn hoá của người dân TPHCM. Ảnh: FBNV

Sau 5 năm hoạt động, những dấu ấn của Đường sách ngày càng đậm nét trong đời sống văn hoá của người dân TPHCM. Ảnh: FBNV

Ông Dương Thành Truyền - Uỷ viên BCH Hội xuất bản Việt Nam mong muốn trong tương lai lâu dài, Đường sách phải được nhìn nhận như một di sản văn hoá, vì vậy không biến Đường sách là nơi kinh doanh đơn thuần. Đường sách phải được chăm chút, cần được đầu tư như một không gian văn hoá đặc biệt, kiến tạo như một công trình dành cho văn hoá, du lịch mang đậm dấu ấn của Sài Gòn - TP.HCM.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm