Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường sách TP.HCM đạt doanh thu gần 200 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động

Cẩm Lệ
- 14:54, 05/01/2021

(DNTO) - Gần 11,5 triệu lượt khách, gần 200 tỷ đồng doanh thu, hơn 700 chương trình giao lưu tác giả tác phẩm, là những con số ấn tượng mà Đường sách TP.HCM đạt được sau 5 năm hoạt động.

Ngày 5/1, Hội xuất bản TP.HCM, Công ty Đường sách TP.HCM có buổi toạ đàm chủ đề Đường sách TP.HCM - Chặng đường 5 năm nhìn lại, về hành trình đưa văn hoá đọc đến gần hơn với công chúng.

Các đại biểu tham dự toạ đàm nhân 5 năm Đường sách TP.HCM đi vào hoạt động. Ảnh: NVCC

Các đại biểu tham dự toạ đàm nhân 5 năm Đường sách TP.HCM đi vào hoạt động. Ảnh: NVCC

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, Đường sách TP.HCM đã thu hút gần 11,5 triệu lượt khách đến tham quan, tăng dần qua các năm. Gần 700 sự kiện giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm được tổ chức, giúp đưa sách của các đơn vị đến gần hơn với bạn đọc. 

Đường sách cũng thu hút nhiều lượt khách nước ngoài đến tham quan, mua sách. Khi đến đường sách, lúc nào cũng bắt gặp hình ảnh người đọc tận hưởng niềm vui với quyển sách trên tay, tâm tình bên ly cà phê trong không gian yên bình, mát mẻ.

Đường sách TPHCM trở thành không gian văn hoá đọc thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: FBĐS

Đường sách TPHCM trở thành không gian văn hoá đọc thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: FBĐS

Đường sách là điểm đến thân thiện không chỉ của người dân TP.HCM, mà còn lan toả đến du khách cả nước và bạn bè quốc tế. Nơi đây không chỉ là nơi mua, đọc và trao đổi sách mà còn là nơi trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, nhiều sự kiện văn hoá đọc, văn học nghệ thuật.

Đường sách TP.HCM còn là nơi diễn ra các hoạt động lưu truyền và phát huy văn hoá truyền thống của dân tộc thông qua ngôn ngữ của các loại hình nghệ thuật sân khấu, nhiếp ảnh, hội hoạ…

Nhiều trường học đã chọn Đường sách TP.HCM làm nơi đưa học sinh, sinh viên đến học tập ngoại khoá, phát triển kỹ năng và hình thành thói quen đọc sách.

Bà Quách Thu Nguyệt, nguyên giám đốc NXB Trẻ, cho rằng thành công của Đường sách TP.HCM là nhờ các yếu tố mang tính nền tảng. TP.HCM là nơi có nhiều điểm mạnh về xuất bản, người dân yêu thích văn hoá đọc, những người làm nghề đầy tâm huyết... cùng sự hỗ trợ của lãnh đạo.

11,5 triệu lượt khách tham quan 5 năm qua tại Đường sách. Ảnh: FBNV

11,5 triệu lượt khách tham quan 5 năm qua tại Đường sách. Ảnh: FBNV

Sau 5 năm, những người yêu mến Đường sách TP.HCM và mong muốn Đường sách phát triển đúng với tiêu chí cần có. Đây không chỉ là một thư viện ngoài trời cho người dân, mà còn là không gian để những người yêu sách, yêu văn hoá đọc cùng tìm đến để sống trong không khí đầm ấm và văn minh.

"Thành công của Đường sách không chỉ là xây dựng hình ảnh, không gian văn hóa giàu bản sắc, thú vị như một thư viện khổng lồ giữa lòng thành phố nhộn nhịp mà còn mang lại những giá trị về ứng xử văn hóa, những hiệu quả về kinh tế - xã hội (với những con số ấn tượng - hơn 3 triệu lượt khách/ năm, sách bán ra hơn 900.000 cuốn/ năm, doanh thu gần 50 tỷ/ năm), cùng những chương trình, hoạt động, những dịch vụ gắn với việc khích lệ văn hóa đọc...", bà Phạm Phương Thảo - nguyên Phó chủ tich UBND TP.HCM chia sẻ.

Sau 5 năm hoạt động, những dấu ấn của Đường sách ngày càng đậm nét trong đời sống văn hoá của người dân TPHCM. Ảnh: FBNV

Sau 5 năm hoạt động, những dấu ấn của Đường sách ngày càng đậm nét trong đời sống văn hoá của người dân TPHCM. Ảnh: FBNV

Ông Dương Thành Truyền - Uỷ viên BCH Hội xuất bản Việt Nam mong muốn trong tương lai lâu dài, Đường sách phải được nhìn nhận như một di sản văn hoá, vì vậy không biến Đường sách là nơi kinh doanh đơn thuần. Đường sách phải được chăm chút, cần được đầu tư như một không gian văn hoá đặc biệt, kiến tạo như một công trình dành cho văn hoá, du lịch mang đậm dấu ấn của Sài Gòn - TP.HCM.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Xem thêm