Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp ra sức tuyển thêm người, sản xuất hàng phục vụ Tết Nguyên đán

Nguyễn Trang/VOV.VN
- 07:31, 06/12/2020

(DNTO) - Các ngành như kinh doanh, bán lẻ, sản xuất, cơ khí, xây dựng... đang có nhu cầu tuyển dụng lượng lớn lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh dịp cận Tết.

Doanh nghiệp đến sàn Giao dịch việc làm Hà Nội để tuyển lao động dịp cuối năm. Ảnh: VOV

Doanh nghiệp đến sàn Giao dịch việc làm Hà Nội để tuyển lao động dịp cuối năm. Ảnh: VOV

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm các doanh nghiệp dốc sức để hoàn thành các đơn hàng đã ký theo hợp đồng, hoặc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phục vụ thị trường Tết. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cao hơn bao giờ hết.

Là một tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ, hệ thống Big C Thăng Long đang tuyển dụng 300 nhân viên bán hàng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.

Bà Phạm Hồng Phượng, Trưởng phòng nhân sự Big C Thái Nguyên cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các siêu thị đều gấp rút tuyển thêm nhân viên để đảm bảo hoạt động thông suốt dịp cận Tết.

Yêu cầu cho các vị trí bán hàng không quá cao, tiêu chuẩn cơ bản là ngoại hình ở mức trung bình, nhanh nhẹn, có khả năng giao tiếp tốt. Mức lương cứng chưa bao gồm phụ cấp, thưởng thêm cho nhân viên bán hàng là 6 triệu đồng/tháng.

Bà Đặng Thị Nhạn, Phòng Nhân sự Công ty Bách Tường Phát cho biết, công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, gồm hệ thống các siêu thị, chuyên phân phối sản phẩm nội thất, đồ gia dụng, điện tử trong gia đình. Cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, do đó công ty cần tuyển lượng lớn nhân viên bán hàng, PG. Mức thu nhập cho vị trí này giao động từ 7-8 triệu đồng/tháng.

“Thời điểm bình thường, mỗi điểm bán hàng thường chỉ có 1 PG, nhung giáp Tết sẽ cần 2-3 người tại mỗi điểm. Số lượng nhân viên biến động liên tục, có sự bổ sung, thay thế rất nhiều vào dịp này, nên chúng tôi cần tuyển khá nhiều để luôn đảm bảo nhân lực”, bà Nhạn cho biết.

Cũng theo bà Đặng Thị Nhạn, thời điểm này, nhu cầu tuyển dụng lớn, người lao động có nhiều lựa chọn khác nhau, điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải cạnh tranh gắt gao để tuyển được người.

Bà Trần Thu Hằng, phòng Hành chính, công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Tiến, chuyên sản xuất và chế biến cà phê và các chế phẩm từ cà phê cho biết, sau tháng 9/2020, khi dịch Covid-19 trong nước được khống chế, tình hình sản xuất của công ty dần phục hồi. Hiện tại, công ty đang đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị hàng phục vụ dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

“Chúng tôi vừa sản xuất từ vùng nguyên liệu để cho ra sản phẩm đến bán lẻ, xuất khẩu và mở các cửa hàng cafe. Cuối năm, số lượng đơn hàng nhiều, công ty có nhu cầu tuyển khoảng 30-40 nhân viên đóng gói, chạy bàn, phát triển thị trường bán lẻ, nhân viên vận hành máy... Mức lương cho lao động phổ thông từ 6-8 triệu. Với những vị trí kỹ thuật, yêu cầu có kỹ năng và kinh nghiệm, nhân sự sẽ được hưởng một mức lương khác”, bà Trần Thu Hằng cho biết.

Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất, phục vụ thị trường Tết, theo đó, nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Ảnh: T.L

Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất, phục vụ thị trường Tết, theo đó, nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Ảnh: T.L

Đại diện công ty Minh Tiến cũng cho biết, việc tuyển dụng cuối năm rất khó khăn. Dù thực hiện trên nhiều kênh các nhau từ đến trực tiếp các sàn giao dịch việc làm, hay trả phí để đăng thông báo tuyển dụng trên các chuyên trang về việc làm, facebook hay nhờ cả nhân viên công ty giới thiệu, đến giờ vẫn chưa thể tuyển đủ số lượng, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Nguyên nhân do cuối năm nhiều lao động sẽ không muốn “nhảy việc” để được hưởng nguyên lương, thưởng Tết ở các doanh nghiệp hiện tại.

Hoạt động trong lĩnh vực y tế, công ty TNHH Y tế Phúc Bình cũng đang gặp những rào cản lớn trong tuyển dụng nhân sự cuối năm.

Bà Cao Minh Xuyến, phòng Nhân sự công ty này cho biết, công ty đang tuyển 5 nhân viên kinh doanh, yêu cầu có kỹ năng giao tiếp tốt, có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này là một lợi thế. Nhân viên chính thức có cơ hội nhận mức lương cơ bản từ 6-15 triệu, chưa bao gồm tiền thưởng theo doanh số bàn hàng. Cùng thông báo tuyển dụng trên nhiều kênh khác nhau, nhưng đến nay công ty chị Xuyến vẫn chưa tuyển đủ người.

“Nhiều ứng viên làm kinh doanh nhưng lại ngại việc đi thị trường giới thiệu sản phẩm. Nhiều bạn bán hàng, nhưng lại không có kiến thức về y tế, nên khó thuyết phục khách hàng. Trong khi đó, những ứng viên tốt nghiệp các trường về Y dược, có kiến thức chuyên môn, thì họ lại không làm mảng kinh doanh. Do đó, rất nhiều ứng viên vào công ty thử việc, nhưng không đáp ứng được nhu cầu”, bà Xuyến cho hay.

Tin nên đọc

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, thị trường lao động sẽ nhanh chóng phục hồi trong những tháng cuối của quý IV. Dịp cuối năm, chỉ tính riêng tại TP Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng dự kiến tăng từ 10-15% so với quý 3.

Tính riêng trong phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương,Vĩnh Phúc, Thái Nguyên vừa được tổ chức mới đây, đã có 86 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 4.325 vị trí việc làm.

Các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất là kinh doanh, cơ khí, nhân viên sản xuất, xây dựng. Mức lương giao động từ 5-20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào tính chất công việc, trình độ, tay nghề, kinh nghiệm của người lao động.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
1 tuần
Xem thêm