Thứ sáu, 12/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đạo diễn Lê Quỳnh Thư chia sẻ về format mới của Gương mặt truyền hình 2022  

X.N
- 21:57, 24/11/2022

(DNTO) - Theo format mùa giải mới, 24 gương mặt xuất sắc sẽ hội tụ về trung tâm đào tạo của The TVFACE. Suốt hành trình, họ được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

Với format hoàn toàn mới, chương trình thu hút sự tham gia của những người trẻ có niềm đam mê với nghề dẫn chương trình. Ảnh: NVCC

Với format hoàn toàn mới, chương trình thu hút sự tham gia của những người trẻ có niềm đam mê với nghề dẫn chương trình. Ảnh: NVCC

Chương trình thực tế trên sóng HTV Đài truyền hình TP.HCM về nghề MC đã quay trở lại với chủ đề “Trái tim nói”. Với format hoàn toàn mới, chương trình thu hút sự tham gia của những người trẻ có niềm đam mê với nghề dẫn chương trình. 

“Gương mặt truyền hình” là format thuần Việt do đội ngũ biên tập viên HTV sáng tạo và sản xuất. Chương trình đã lên sóng 2 mùa thành công và mùa 3 tiếp tục được triển khai sản xuất bởi Apex Multimedia.

Theo format mùa giải mới, 24 gương mặt xuất sắc sẽ hội tụ về trung tâm đào tạo của The TVFACE. Suốt hành trình, họ được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Một đêm đánh giá và loại duy nhất sẽ diễn ra trước thềm đêm chung cuộc để chọn ra Top 12 xuất sắc.

Đêm chung kết Final Voice được dàn dựng theo format mới với các thử thách: dẫn đổi, kể câu chuyện truyền cảm hứng và giao lưu cùng khách mời để lần lượt chọn ra Top 6, sau đó là Top 3 với cơ cấu danh hiệu 1 Quán quân và 2 Á quân.

Diễn giả, doanh nhân Lê Quỳnh Thư tiếp tục đảm nhận vai trò nhà sản xuất của mùa giải năm nay. Ảnh: NVCC

Diễn giả, doanh nhân Lê Quỳnh Thư tiếp tục đảm nhận vai trò nhà sản xuất của mùa giải năm nay. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về sự đổi mới trong format của mùa giải 2022, đạo diễn Lê Quỳnh Thư - nhà sản xuất chương trình nhấn mạnh: “Gương mặt truyền hình 2022 không hẳn là một chương trình thực tế mà là nơi trao truyền cho các thí sinh nhiều kinh nghiệm nhất của những người đi trước, của những chuyên gia, để trở thành một trong những bệ phóng trên hành trình khẳng định vai trò của người kết nối quan trọng nhất trên sân khấu - một người dẫn chương trình chuyên nghiệp”. 

Chương trình năm nay trang bị kiến thức và kỹ năng cho thí sinh thông qua các học phần đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Kỹ năng sân khấu là học phần đầu tiên mà các bạn thí sinh tiếp cận, đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc có mặt tại ngôi nhà chung để “sửa tướng”, giúp Top 24 tự tin hơn trong mỗi lần xuất hiện. “Luyện thanh luyện giọng” là một trong các giáo trình hấp dẫn và độc đáo của chương trình.

Học phần

Học phần "Xây dựng thương hiệu cá nhân" của đạo diễn Lê Quỳnh Thư thu hút nhiều người tham gia. Ảnh: NVCC

Đồng hành liên tục cùng chương trình trong 3 mùa giải, Voice Artist - nhà báo Đông Quân đem đến những bài học giúp nâng tầm giọng nói.  Bên cạnh đó, các thí sinh còn được trang bị những kiến thức về trang phục, cách lựa chọn suit phù hợp với bản thân và sự kiện cùng CEO The Suits House - Phan Việt Thắng. 

Nhằm phát huy tính cộng đồng, góp phần giúp thí sinh định hình thương hiệu bản thân, hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn, chương trình đã tạo điều kiện để Top 24 và các bạn trẻ yêu thích nghề dẫn chương trình có cơ hội học hỏi và trao đổi với đạo diễn Lê Quỳnh Thư thông qua học phần “Xây dựng thương hiệu cá nhân”.  

Mùa giải “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” năm 2022 hiện đang hoàn tất những ngày ghi hình còn lại, tiếp tục tổ chức các sự kiện cộng đồng và sẽ lên sóng HTV vào đầu tháng 12 sắp tới. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian dài gây chú ý bởi loạt hình ảnh rùng rợn và những sự kiện hoành tráng, bộ phim điện ảnh "Khế ước bán dâu" đã sẵn sàng ra mắt khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố khởi động Chương trình Xét tặng các Danh hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đây là tiền đề để các nghệ nhân ẩm thực được vinh danh, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ẩm thực dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từng ghi dấu ấn với ‘Cha cõng con’ - tác phẩm được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam gửi đi tham dự Oscar lần thứ 90, lần này đạo diễn Lương Đình Dũng lựa chọn thể loại kinh dị, tâm lý và hành động để tái xuất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố số tiền đầu tư hơn 11 tỷ thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát, Đan Trường và ekip cho biết, có thể đây là live show đầu tư hoành tráng cuối cùng anh thực hiện. Với sự tham gia của các tên tuổi khách mời đang ăn khách như: Đen, Quốc Thiên, Hoà Minzy, Rhyder... đêm diễn nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa Vu Lan 2025 vừa khép lại với những hoạt động tâm linh và văn hóa ý nghĩa diễn ra khắp nơi trên cả nước. Theo đó, một thị trường sôi động với đa dạng các sản phẩm cúng lễ cùng dịch vụ phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của người dân cũng rút lui nhường chỗ cho thị trường phục vụ mùa Trung thu năm 2025 - đặc biệt là mặt hàng bánh Trung thu - vào giai đoạn nước rút
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Câu chuyện cảm động của em sinh viên Giàng A Xoài, cựu học sinh Trường PTTH Hồng Hà (TP.HCM) cùng với việc Trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì khiến ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trung Thu – mùa của đoàn viên và của những chiếc bánh được nướng vàng ươm, thơm lừng và có lẽ một mùa trăng trọn vẹn chính là khoảnh khắc khi cả gia đình quây quần bên nhau, ngồi thưởng từng ngụm trà đậm đà, nhâm nhi cùng chút bánh ngọt lành bên những câu chuyện vui ấm áp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dư âm về Đại lễ 80 năm mừng Quốc khánh chưa kịp lắng xuống thì sáng nay, ngày 5/9, gần 30 triệu học sinh-sinh viên, và gần 1,7 triệu giáo viên trên khắp cả nước chính thức bước vào năm học mới bằng một buổi lễ khai giảng thật đặc biệt.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 19 năm bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Anh Khoa quyết định tái định vị thương hiệu cá nhân, mang đến một hình ảnh mới: nguyên bản – phóng khoáng – chiều sâu – dân tộc hiện đại – tính nam. Biểu tượng logo mới được cách điệu từ ba chữ cái P-A-K như một nút thắt năng lượng, vừa gắn kết, vừa lan tỏa mạnh mẽ.
1 tuần
Xem thêm