Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam - Khác biệt để phát triển

Hoa Đinh
- 13:38, 14/01/2023

(DNTO) - Đầy rẫy rủi ro và sự cạnh tranh khắc nghiệt, nhưng CEO Nguyễn Thanh Tân lý giải lý do anh mở công ty và tiếp tục theo đuổi lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ, đó là một trong những nghề mà theo anh, am hiểu nhất, đem lại nhiều niềm vui nhất.

Xuất phát chậm nhưng chắc

Dịch vụ bảo vệ ra đời trước sự phát triển nhanh của xã hội cùng với nhu cầu bảo vệ tài sản, con người của các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng lớn. Nhưng tốc độ phát triển quá nhanh của dịch vụ này có nhiều lý do để khách hàng hoài nghi về chất lượng. Dù là xu thế của xã hội nhưng quyết định lấn sân vào cuộc chơi không dễ “ngon ăn” chút nào, khi đến nay cả nước có đến hàng ngàn công ty bảo vệ đang hoạt động, điều gì khiến Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam tự tin bước tiếp, trở thành một trong những doanh nghiệp có uy tín ở khu vực phía Nam và cả nước sau 5 năm thành lập?

Trước hết phải kể đến người đứng đầu công ty - CEO Nguyễn Thanh Tân. 

Phần lớn thời gian sau những năm tháng mưu sinh gắn với nghề bảo vệ, khi từng là một sĩ quan lục quân thuộc Tổng cục Hậu cần Quân khu 9 – Cần Thơ, từng trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao và giữ những vị trí cao ở các công ty bảo vệ lớn, Nguyễn Thanh Tân đủ trải nghiệm, kịp tích lũy kinh nghiệm quý giá và cũng hiểu rõ thế mạnh của mình cùng sự khó khăn khi quyết định “ra riêng”. 

Nhân viên của Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam bắt buộc phải trải qua các khoá huấn luyện khắt khe.

Nhân viên của Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam bắt buộc phải trải qua các khoá huấn luyện khắt khe.

“Còn nhớ lần đầu tiên dự tuyển vào Công ty bảo vệ Thăng Long thuộc Bộ Công an, với yêu cầu khắt khe về sức khỏe, thể hình, đầu vào với nam phải cao từ 1,7m, nặng trên 65kg cùng các quy định khác, tôi đạt vé vớt vì thiếu chút cân nặng. Khi được tuyển chọn phải tự bỏ tiền ra để tham gia đào tạo về pháp luật Việt Nam, võ thuật, nghiệp vụ bảo vệ, điều lệnh đội ngũ, các kỹ năng khác… trong 6 tháng. Nhưng chính tác phong làm việc chuyên nghiệp và được tham gia các dự án lớn của các tập đoàn đa quốc gia trong thời gian chuyển sang làm cho Công ty Thiên Long, tôi có đủ niềm tin vào bản thân để mở Trung Nam sau này”, Nguyễn Thanh Tân cho biết.

Những ngày đầu đi vào hoạt động, Trung Nam gặp khá nhiều trở ngại. Các công ty mới thành lập sẵn sàng thoả hiệp mọi điều kiện của khách hàng với giá đấu thầu thấp nhất mà không chú trọng đến chất lượng. Các công ty lớn thì đã có sẵn thương hiệu, nguồn khách hàng ổn định. Trung Nam khi đó chỉ quẩn quanh với những khách hàng nhỏ, nhu cầu đơn giản, trong khi công ty đặt mục tiêu lớn hơn nhiều để hướng đến phân khúc khách hàng trung cao cấp.

Để có thể tiếp cận và cần cái gật đầu của đối tác nước ngoài, ngoài đủ điều kiện về nghiệp vụ, kinh nghiệm, giấy phép, năng lực tài chính, nhân sự… cần trình cho họ một CV chuẩn: Đã từng làm cho tập đoàn nước ngoài nào chưa? Đã làm cho công ty nào trong khu công nghiệp này chưa? Trung Nam thời điểm đó, phải vận dụng mọi khả năng mình có, dần dần đã chinh phục được những khách hàng mà công ty “nhắm” tới. 

Empty

Hiện, các tập đoàn lớn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc như: DADL, Sparton, Sakata Ink, TPR, CJ Vina, Uchihashi… đang là đối tác của Trung Nam. Công ty cũng là một trong số ít công ty bảo vệ tại Việt Nam được cấp súng bắn đạn cao su, dùi cui điện, các loại công cụ hỗ trợ khác cho hoạt động nghiệp vụ. 

Dừng lại là tự giết mình

Trung Nam hiện cung cấp đủ dịch vụ bảo vệ tại các hệ thống trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, toà nhà chung cư, công trường, nhà máy, khu công nghiệp trường đại học, bệnh viện, ngân hàng, các hệ thống chuỗi, nhà hàng, khách sạn… trên phạm vi cả nước. Và để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của thị trường về ngành dịch vụ bảo vệ, ngoài đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất, hình thức phục vụ và nhân sự chất lượng cao, Trung Nam còn tập trung phát triển công nghệ cho hệ thống dịch vụ an ninh của mình.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp an ninh thông minh cho khách hàng thông qua các thiết bị phụ trợ. Ví dụ, Trung Nam chỉ cần quản lý qua app, có thể biết được nơi nào đang rò rỉ ga, nơi nào có nhiệt độ cao bất thường, hay nơi nào đang có dấu hiệu không an toàn… mọi dự báo đều được tự động gửi về tổng đài, ngay lập tức được báo cho khách hàng. Các thiết bị an ninh này chúng tôi đã nhập về từ các nước châu Âu và Nhật Bản giúp cho công ty và khách hàng trở nên gần gũi, tiện lợi, đơn giản hơn rất nhiều trong mục đích chung là bảo vệ con người và tài sản”, ông Nguyễn Thanh Tân khẳng định.

z3981940746629_3a33e07a74bf470e11dc468ff0d02a68

Khách hàng, đối tác khi đến làm việc tại một doanh nghiệp, người đầu tiên họ tiếp xúc là đội ngũ bảo vệ. Người bảo vệ với thể hình gọn gàng, khỏe mạnh, tác phong chuyên nghiệp, ân cần, chu đáo… chắc chắn sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Dịch vụ bảo vệ vì thế, vô hình chung là điểm xuất phát của nhận diện thương hiệu. Trung Nam hiểu được điều này nên rất chú trọng đến việc huấn luyện đội ngũ nhân sự của mình.

“Chúng tôi sẽ ưu tiên tuyển chọn những người có sức khỏe, trung thực và chịu khó. Để trở thành nhân viên thực thụ của Công ty Trung Nam thì bắt buộc phải qua các khóa huấn luyện khắt khe, điều này không chỉ giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ mà còn góp phần xây dựng và bảo vệ hình ảnh của đối tác”, CEO Nguyễn Thanh Tân cho biết thêm.

z3995647130081_e15079aeb61d6b4247f4faa6509b4c32

Xác định dịch vụ bảo vệ là mua rủi ro, kiểm soát và chịu trách nhiệm rủi ro của khách hàng nên Công ty Trung Nam không bao giờ thỏa hiệp và bất chấp để có được hợp đồng mà đi vào chiều sâu của chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc đôi khi để vuột mất khách hàng vì sự cạnh tranh giá cả nhưng theo thời gian, sự trải nghiệm, Trung Nam tin tưởng khách hàng sẽ hiểu được giá trị của “tiền nào của nấy” và tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp. Trung Nam vì thế đã được lựa chọn để bảo vệ cho những nhân vật nổi tiếng xuất hiện tại Việt Nam như nam diễn viên Lee Kwang Soo của Hàn Quốc, cầu thủ bóng đá David Backham, Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa…

Thế nhưng, dù có nỗ lực bao nhiêu, rủi ro là điều khó tránh, chỉ có điều với một công ty chuyên nghiệp thì điều đó xảy ra ít hơn và nhẹ hơn. Hồi còn bảo vệ cho hệ thống của Hightlans Coffee, Trung Nam cũng phải đền hàng chục chiếc xe máy vì… kẻ trộm chuyên nghiệp hơn. 

Nghề bảo vệ ở Việt Nam chưa thực sự được coi trọng và nhìn nhận xứng đáng, đó là sự thiệt thòi của những công ty hoạt động trong lĩnh vực này, nhưng theo xu thế của sự phát triển, con đường vẫn còn nhiều thênh thang cho sự cần mẫn, nghiêm túc như Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm