Thứ tư, 12/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam - Khác biệt để phát triển

Hoa Đinh
- 13:38, 14/01/2023

(DNTO) - Đầy rẫy rủi ro và sự cạnh tranh khắc nghiệt, nhưng CEO Nguyễn Thanh Tân lý giải lý do anh mở công ty và tiếp tục theo đuổi lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ, đó là một trong những nghề mà theo anh, am hiểu nhất, đem lại nhiều niềm vui nhất.

Xuất phát chậm nhưng chắc

Dịch vụ bảo vệ ra đời trước sự phát triển nhanh của xã hội cùng với nhu cầu bảo vệ tài sản, con người của các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng lớn. Nhưng tốc độ phát triển quá nhanh của dịch vụ này có nhiều lý do để khách hàng hoài nghi về chất lượng. Dù là xu thế của xã hội nhưng quyết định lấn sân vào cuộc chơi không dễ “ngon ăn” chút nào, khi đến nay cả nước có đến hàng ngàn công ty bảo vệ đang hoạt động, điều gì khiến Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam tự tin bước tiếp, trở thành một trong những doanh nghiệp có uy tín ở khu vực phía Nam và cả nước sau 5 năm thành lập?

Trước hết phải kể đến người đứng đầu công ty - CEO Nguyễn Thanh Tân. 

Phần lớn thời gian sau những năm tháng mưu sinh gắn với nghề bảo vệ, khi từng là một sĩ quan lục quân thuộc Tổng cục Hậu cần Quân khu 9 – Cần Thơ, từng trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao và giữ những vị trí cao ở các công ty bảo vệ lớn, Nguyễn Thanh Tân đủ trải nghiệm, kịp tích lũy kinh nghiệm quý giá và cũng hiểu rõ thế mạnh của mình cùng sự khó khăn khi quyết định “ra riêng”. 

Nhân viên của Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam bắt buộc phải trải qua các khoá huấn luyện khắt khe.

Nhân viên của Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam bắt buộc phải trải qua các khoá huấn luyện khắt khe.

“Còn nhớ lần đầu tiên dự tuyển vào Công ty bảo vệ Thăng Long thuộc Bộ Công an, với yêu cầu khắt khe về sức khỏe, thể hình, đầu vào với nam phải cao từ 1,7m, nặng trên 65kg cùng các quy định khác, tôi đạt vé vớt vì thiếu chút cân nặng. Khi được tuyển chọn phải tự bỏ tiền ra để tham gia đào tạo về pháp luật Việt Nam, võ thuật, nghiệp vụ bảo vệ, điều lệnh đội ngũ, các kỹ năng khác… trong 6 tháng. Nhưng chính tác phong làm việc chuyên nghiệp và được tham gia các dự án lớn của các tập đoàn đa quốc gia trong thời gian chuyển sang làm cho Công ty Thiên Long, tôi có đủ niềm tin vào bản thân để mở Trung Nam sau này”, Nguyễn Thanh Tân cho biết.

Những ngày đầu đi vào hoạt động, Trung Nam gặp khá nhiều trở ngại. Các công ty mới thành lập sẵn sàng thoả hiệp mọi điều kiện của khách hàng với giá đấu thầu thấp nhất mà không chú trọng đến chất lượng. Các công ty lớn thì đã có sẵn thương hiệu, nguồn khách hàng ổn định. Trung Nam khi đó chỉ quẩn quanh với những khách hàng nhỏ, nhu cầu đơn giản, trong khi công ty đặt mục tiêu lớn hơn nhiều để hướng đến phân khúc khách hàng trung cao cấp.

Để có thể tiếp cận và cần cái gật đầu của đối tác nước ngoài, ngoài đủ điều kiện về nghiệp vụ, kinh nghiệm, giấy phép, năng lực tài chính, nhân sự… cần trình cho họ một CV chuẩn: Đã từng làm cho tập đoàn nước ngoài nào chưa? Đã làm cho công ty nào trong khu công nghiệp này chưa? Trung Nam thời điểm đó, phải vận dụng mọi khả năng mình có, dần dần đã chinh phục được những khách hàng mà công ty “nhắm” tới. 

Empty

Hiện, các tập đoàn lớn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc như: DADL, Sparton, Sakata Ink, TPR, CJ Vina, Uchihashi… đang là đối tác của Trung Nam. Công ty cũng là một trong số ít công ty bảo vệ tại Việt Nam được cấp súng bắn đạn cao su, dùi cui điện, các loại công cụ hỗ trợ khác cho hoạt động nghiệp vụ. 

Dừng lại là tự giết mình

Trung Nam hiện cung cấp đủ dịch vụ bảo vệ tại các hệ thống trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, toà nhà chung cư, công trường, nhà máy, khu công nghiệp trường đại học, bệnh viện, ngân hàng, các hệ thống chuỗi, nhà hàng, khách sạn… trên phạm vi cả nước. Và để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của thị trường về ngành dịch vụ bảo vệ, ngoài đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất, hình thức phục vụ và nhân sự chất lượng cao, Trung Nam còn tập trung phát triển công nghệ cho hệ thống dịch vụ an ninh của mình.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp an ninh thông minh cho khách hàng thông qua các thiết bị phụ trợ. Ví dụ, Trung Nam chỉ cần quản lý qua app, có thể biết được nơi nào đang rò rỉ ga, nơi nào có nhiệt độ cao bất thường, hay nơi nào đang có dấu hiệu không an toàn… mọi dự báo đều được tự động gửi về tổng đài, ngay lập tức được báo cho khách hàng. Các thiết bị an ninh này chúng tôi đã nhập về từ các nước châu Âu và Nhật Bản giúp cho công ty và khách hàng trở nên gần gũi, tiện lợi, đơn giản hơn rất nhiều trong mục đích chung là bảo vệ con người và tài sản”, ông Nguyễn Thanh Tân khẳng định.

z3981940746629_3a33e07a74bf470e11dc468ff0d02a68

Khách hàng, đối tác khi đến làm việc tại một doanh nghiệp, người đầu tiên họ tiếp xúc là đội ngũ bảo vệ. Người bảo vệ với thể hình gọn gàng, khỏe mạnh, tác phong chuyên nghiệp, ân cần, chu đáo… chắc chắn sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Dịch vụ bảo vệ vì thế, vô hình chung là điểm xuất phát của nhận diện thương hiệu. Trung Nam hiểu được điều này nên rất chú trọng đến việc huấn luyện đội ngũ nhân sự của mình.

“Chúng tôi sẽ ưu tiên tuyển chọn những người có sức khỏe, trung thực và chịu khó. Để trở thành nhân viên thực thụ của Công ty Trung Nam thì bắt buộc phải qua các khóa huấn luyện khắt khe, điều này không chỉ giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ mà còn góp phần xây dựng và bảo vệ hình ảnh của đối tác”, CEO Nguyễn Thanh Tân cho biết thêm.

z3995647130081_e15079aeb61d6b4247f4faa6509b4c32

Xác định dịch vụ bảo vệ là mua rủi ro, kiểm soát và chịu trách nhiệm rủi ro của khách hàng nên Công ty Trung Nam không bao giờ thỏa hiệp và bất chấp để có được hợp đồng mà đi vào chiều sâu của chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc đôi khi để vuột mất khách hàng vì sự cạnh tranh giá cả nhưng theo thời gian, sự trải nghiệm, Trung Nam tin tưởng khách hàng sẽ hiểu được giá trị của “tiền nào của nấy” và tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp. Trung Nam vì thế đã được lựa chọn để bảo vệ cho những nhân vật nổi tiếng xuất hiện tại Việt Nam như nam diễn viên Lee Kwang Soo của Hàn Quốc, cầu thủ bóng đá David Backham, Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa…

Thế nhưng, dù có nỗ lực bao nhiêu, rủi ro là điều khó tránh, chỉ có điều với một công ty chuyên nghiệp thì điều đó xảy ra ít hơn và nhẹ hơn. Hồi còn bảo vệ cho hệ thống của Hightlans Coffee, Trung Nam cũng phải đền hàng chục chiếc xe máy vì… kẻ trộm chuyên nghiệp hơn. 

Nghề bảo vệ ở Việt Nam chưa thực sự được coi trọng và nhìn nhận xứng đáng, đó là sự thiệt thòi của những công ty hoạt động trong lĩnh vực này, nhưng theo xu thế của sự phát triển, con đường vẫn còn nhiều thênh thang cho sự cần mẫn, nghiêm túc như Công ty Cổ phần Bảo vệ Trung Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
4 giờ
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
19 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam” với thứ hạng 19, tăng 1 bậc so với năm 2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
1 tuần
Xem thêm