Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cô gái Bến Tre 19 tuổi xuất sắc đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023

Nhã Lê
- 12:21, 04/03/2023

(DNTO) - Vượt qua 64 đại diện đến từ khắp nơi trên thế giới, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 vừa được tổ chức tại Thủ đô Cairo- Ai Cập, sáng ngày 4/3.

Chung kết Miss Eco International 2023 Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 với sự tranh tài của 65 nhan sắc đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thanh Hà xuất sắc đoạt giải Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Ảnh:EKCC

Thanh Hà xuất sắc đoạt giải Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Ảnh:EKCC

Trong đêm chung kết, cùng với các người đẹp khác, Nguyễn Thanh Hà trình diễn các phần thi quốc phục, trang phục dạ hội mà cô đã chuẩn bị vô cùng kỹ càng với sự hỗ trợ đắc lực của các Nhà thiết kế trong nước. Xuất hiện lộng lẫy và đầy tự tin, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã thực sự gây ấn tượng với những đường catwalk chuyên nghiệp và đầy cuốn hút. Đại diện Việt Nam ghi điểm với thần thái rạng rỡ, hô vang tên "Việt Nam" đầy tự hào trên sân khấu Miss Eco International 2023.

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thanh Hà đã hoàn thành xuất sắc các phần thi với phong thái tự tin, bản lĩnh dù đây là lần đầu tiên cô đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Hành trình đăng quang Miss Eco International 2023 của Nguyễn Thanh Hà được ví với hình ảnh “Cá chép hóa rồng”.

Ngay từ khi lên đường tham dự cuộc thi Miss Eco International 2023, Nguyễn Thanh Hà không nhận được nhiều sự ưu ái hay quan tâm của fan sắc đẹp. Tuy nhiên, người đẹp trẻ tuổi đã chuẩn bị cho mình hành trang kĩ lưỡng để chinh phục đấu trường nhan sắc này. Cô luôn nỗ lực hết mình để mang vương miện về cho đất nước.

Nàng hậu 19 tuổi quê Bến Tre tự tin thể hiện trước các đối thủ nặng ký. Ảnh: EK

Nàng hậu 19 tuổi quê Bến Tre tự tin thể hiện trước các đối thủ nặng ký. Ảnh: EK

Giai đoạn đầu của cuộc thi, nàng Hậu quê Bến Tre nhập cuộc khá tốt, nhưng khí hậu và đồ ăn tại Ai Cập có phần không phù hợp nên ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của cô. Cô thường xuyên run rẩy khi phải tập diễn ngoài trời, dưới cái lạnh và gió lớn ở sa mạc.

Bộ trang phục Sống xanh mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh:EK

Bộ trang phục Sống xanh mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh:EK

Trong ngày đi tham quan Kim Tự tháp, những trận gió cát lớn đã khiến các hoa hậu bị đau mắt, trang phục rối bời, nhưng Thanh Hà vẫn nỗ lực hoàn thành phần chụp ảnh tại kỳ quan của thế giới. Nhờ sự động viên từ gia đình và bạn bè thân thiết, cô đã lấy lại được phong độ và ghi dấu ấn mạnh mẽ tại chặng đua nước rút. Trong đêm bán kết, Thanh Hà mang đến hình ảnh tươi trẻ, ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ. Cô áp dụng tốt những kĩ thuật trình diễn mà Á hậu Hoàng Thùy đã hướng dẫn trong thời gian đào tạo trong phần thi trang phục dạ hội.

Bên cạnh những kĩ năng cần có của một ‘Beauty Queen’, nàng Hậu Gen Z còn tập trung trau dồi khả năng tiếng Anh và chuẩn bị nhiều thông tin về vấn đề bảo vệ môi trường, nhất là việc bảo vệ nguồn nước sạch trong bối cảnh hiện tại. Ở phần thi trang phục môi trường, ban giám khảo đã bị chinh phục trước thiết kế tinh sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về văn hóa và môi trường. Không đơn thuần là một trang phục tái chế, tác phẩm “Hồn nước” còn mang trong mình đời sống riêng về loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. 

Bộ trang phục Hồn nước được Hoa hậu Thanh Hà thể hiện tại cuộc thi

Bộ trang phục Hồn nước được Hoa hậu Thanh Hà thể hiện tại cuộc thi

Bộ quốc phục “Sống xanh” của NTK Nguyễn Hữu Bình mà Thanh Hà trình diễn là sự kết hợp hài hoà giữa chiếc áo dài trắng tinh khôi nền nã, đi kèm những chiếc nón lá tạo hình dụng công trên chiếc xe đạp làm từ chất liệu tự nhiên. Quốc phục này được cân nhắc rất kỹ lưỡng theo tiêu chí thân thiện với môi trường của cuộc thi cũng như chuyển tải nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ của Nguyễn Thanh Hà hướng về lối sống tôn trọng môi trường. Phần trình diễn này của cô được đánh giá cao ở tinh thần sáng tạo, quảng bá được nét đẹp văn hóa, lịch sử Việt ra thế giới. Trong trang phục Dạ hội của NTK Brian Võ, đại diện Việt Nam lại bay bổng lãng mạn, cô lộng lẫy và kiêu sa như một đóa hồng trên đất nước Ai Cập.

Thanh Hà sở hữu nét đẹp hiện đại, tự tin khả năng tiếng Anh lưu loát. Ảnh:EK

Thanh Hà sở hữu nét đẹp hiện đại, tự tin khả năng tiếng Anh lưu loát. Ảnh:EK

Tại cuộc thi, Nigeria được xướng tên cho Á hậu 1, Mauritius đoạt Á hậu 2, vị trí Á hậu 3 thuộc về Cambodia và Ecuador về đích với danh hiệu Á hậu 4. Gọi đây là chiến thắng bất ngờ, tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cô đã vỡ òa trong hạnh phúc. Bắt đầu đến với cuộc thi, cô còn đôi chút hồi hộp vì một mình phải chinh chiến trên đấu trường nhan sắc lớn của quốc tế, nhưng hiện tại, cô cảm nhận mình xứng đáng với chiếc vương miện và tự hào vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

“Bản thân Thanh Hà rất bất ngờ về kết quả này. Đây là món quà tuyệt vời nhất của tuổi trẻ, cũng là món quà ý nghĩa mà Thanh Hà muốn dành tặng cho gia đình, cho những khán giả luôn theo dõi hành trình của Hà trong suốt thời gian vừa qua.

11-18

Sự tin tưởng của mọi người đã tiếp thêm niềm tin, động lực để bản thân Hà có thể chiến đấu hết mình mang chiếc vương miện đầu tiên của Miss Eco International về với Việt Nam. Hà mong rằng mọi người có thể đồng hành cùng Hà trong suốt hành trình đương nhiệm vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”- Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà quê gốc Bến Tre hiện đang sinh sống và học tập tại TP.Hồ Chí Minh. Nguyễn Thanh Hà cao 1,7 m, số đo ba vòng 85-56- 90 cm. Cô gái sinh năm 2004 từng đoạt danh hiệu hoa khôi Trường PTTH Vinschool TP.HCM trước khi trở thành Hoa hậu Môi trường Việt Nam hồi tháng 6/2022. Người đẹp được khen có vẻ đẹp hiện đại, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát và thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi. Sau ngày đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam Thanh Hà tham gia nhiều hoạt động từ thiện, vì cộng đồng.

Thanh Hà thể hiện khả năng catwalk thành thạo

Thanh Hà thể hiện khả năng catwalk thành thạo

Cô sẽ góp mặt trong các chương trình tặng quà, xây cầu tặng người nghèo, trồng cây - đạp xe vì môi trường, tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn, bảo vệ nguồn nước, thúc đẩy lối sống xanh và sử dụng sản phẩm tôn trọng môi trường. Cô cũng dành nhiều sự quan tâm đến các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và khuyến khích sự hài hòa của con người trong mối quan hệ với môi trường sống. 

Phút hồi hộp trước khi đăng quang

Phút hồi hộp trước khi đăng quang

Trong suốt năm 2022, người đẹp quê Bến Tre dành phần lớn thời gian cho các hoạt động vì môi trường như tham gia trồng 1 triệu cây xanh ở TP. Hồ Chí Minh, học cách phân loại rác thải sinh hoạt, ủng hộ sản xuất nông nghiệp bền vững và an toàn cho môi trường... Ngoài ra, cô còn trở thành Đại sứ đồng hành cùng các chương trình của Đoàn thanh niên TP.Hồ Chí Minh và các địa phương trong việc thúc đẩy các vấn đề về môi trường, văn hóa. Được biết, ngay sau khi đăng quang Hoa Hậu Môi Trường Việt Nam 2022, Nguyễn Thanh Hà đã nhiều lần trở về quê hương Bến Tre để tham gia các chương trình thiện nguyện.

21-3

Người đẹp cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em nghèo tại địa phương. Là hoa hậu có nhiều đóng góp tích cực cho các dự án môi trường, thúc đẩy sự phát triển văn hoá, du lịch, an sinh xã hội ở nhiều địa phương, trong đó có Bến Tre và Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), trong nhiệm kỳ Hoa hậu của mình, mới đây cô được huyện Côn Đảo chọn làm Đại sứ Văn hoá- Du lịch và Môi trường cho huyện, đóng góp tiếng nói và hành động để bảo vệ môi trường trong chính sách phát triển du lịch biển đảo tại nước nhà.

Người đẹp xuất sắc đăng quang Hoa hậu môi trường thế giới 2023

Người đẹp xuất sắc đăng quang Hoa hậu môi trường thế giới 2023

Sau đêm chung kết, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tham gia một số hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Ai Cập trước khi đáp chuyến bay về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Trong tháng 3, đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 sẽ có kế hoạch hoạt động tại Việt Nam vì đây là “Tháng Thanh niên”, cô là gương mặt được Thành Đoàn TP. HCM “chọn mặt gửi vàng” trong nhiều hoạt động liên quan đến môi trường và giới trẻ trong suốt thời gian qua.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
6 ngày
Xem thêm