Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam và Woori Bank ký thỏa thuận hợp tác chung

X. Nhi
- 16:10, 17/09/2022

(DNTO) - Công ty CP Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) và Ngân hàng Woori Việt Nam (Woori Bank) vừa ký thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác thế mạnh của nhau, thúc đẩy các cơ hội đầu tư và phát triển song phương.

Lễ ký kết MOU.

Lễ ký kết MOU.

Thỏa thuận được ký kết vào ngày 16/9. Theo đó, Chứng khoán Mirae Asset và Woori Bank sẽ thúc đẩy các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mới mở tài khoản.

Cụ thể, khách hàng của Woori Bank khi mở tài khoản tại Chứng khoán Mirae Asset sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt như: mức phí giao dịch cố định là 0,15% trên tất cả các kênh; lãi suất giao dịch ký quỹ chỉ 9,9% (áp dụng tối thiểu 3 tháng, lãi suất được linh hoạt điều chỉnh, có thể thấp hơn đối với những khách hàng thuộc nhóm khách VIP theo quy định của Chứng khoán Mirae Asset); hoàn 100% phí giao dịch, tối đa lên tới 1.000.000 đồng (từ ngày 4/7 - 30/9/2022 cho khách hàng mới, lần đầu mở tài khoản tại Chứng khoán Mirae Asset.

Với hệ thống chi nhánh phủ rộng khắp các vùng miền, Chứng khoán Mirae Asset tự tin mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Woori Bank. 

Về phía khách hàng của Chứng khoán Mirae Asset, khi mở tài khoản tại Ngân hàng Woori bằng Định danh trực tuyến (e-KYC) trên ứng dụng Woori WON Vietnam sẽ được tặng 50.000 đồng trực tiếp vào tài khoản mở mới, cũng như tặng thêm 30.000 đồng không giới hạn cho mỗi lượt giới thiệu bạn bè mở tài khoản thành công bằng e-KYC. 

Đại diện MAS và Woori Bank ký MOU.

Đại diện MAS và Woori Bank ký MOU.

Tại buổi ký kết, đại diện hai bên bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc về triển vọng phát triển song phương cũng như đánh giá cao những thành tựu đạt được của Mirae Asset Việt Nam và Ngân hàng Woori Việt Nam. Theo báo cáo tài chính quý 2/2022, Chứng khoán Mirae Asset hiện có giá trị tổng tài sản là 20.774 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 480 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty hiện đang đứng thứ 3 về dư nợ margin trên thị trường, lọt Top 6 công ty chứng khoán có thị phần môi giới tốt nhất trên sàn HOSE. 

Ngân hàng Woori Việt Nam cũng ghi được nhiều dấu ấn trong chặng đường gắn bó với thị trường tài chính Việt Nam. Kể từ khi nhận giấy phép chính thức thành lập Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam vào tháng 1/2017, ngân hàng đã có những bước tiến không ngừng. Tính đến tháng 10/2020, vốn điều lệ của ngân hàng đã lên đến 330 triệu USD từ con số 130 triệu USD năm 2017. Woori Bank dự kiến mở rộng đến 30 chi nhánh với 1.000 nhân viên vào năm 2025. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Kang Moon Kyung, Tổng giám đốc Mirae Asset Việt Nam chia sẻ: “Việc ký kết MOU lần này được xem như một mốc quan trọng, đánh dấu mối quan hệ hợp tác của hai bên được nâng lên tầm cao mới”. Ông cũng đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục hợp tác cùng Ngân hàng Woori Việt Nam nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như góp phần xây dựng môi trường chứng khoán hiện đại.

Ông Kang Moon Kyung - Tổng giám đốc Mirae Asset Việt Nam tại lễ ký kết MOU.

Ông Kang Moon Kyung - Tổng giám đốc Mirae Asset Việt Nam tại lễ ký kết MOU.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam - MAS) là thành viên của Tập đoàn Tài chính Mirae Asset Toàn cầu hiện đang có mặt tại 15 quốc gia và quản lý tổng tài sản trị giá hơn 600 tỷ USD. MAS cũng là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên có 100% vốn nước ngoài.

Sau 15 năm hoạt động, MAS hiện đã nâng vốn chủ sở hữu lên đến 8.957 tỷ đồng, với 10 chi nhánh được mở liên tục tại các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu. Các sản phẩm và dịch vụ MAS hiện đang cung cấp ra thị trường bao gồm: Học viện đào tạo Chứng khoán MASter Academy; Mở tài khoản trực tuyến eKYC 100% với chữ ký số, không cần bổ sung hồ sơ giấy; Nạp - Chuyển tiền nhanh chóng qua tài khoản định danh; Công cụ giao dịch MAStrade mạnh mẽ; Ứng dụng My Asset tiện lợi, thân thiện với người dùng, các sản phẩm margin đa dạng, ưu đãi lãi suất từ 0% với thời hạn T2 hoặc T5.

Mirae Asset cũng là công ty tiên phong khi cho phép khách hàng khi mở tài khoản mới định danh điện tử bằng eKYC, thực hiện chữ ký số eSign và hợp đồng điện tử eContract. Với 100% các bước được thực hiện online chỉ trong vòng 2 phút, khách hàng sẽ có thể giao dịch ngay sau khi mở tài khoản thành công.

 

Ông Lee Jong In, Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam tại lễ ký kết MOU.

Ông Lee Jong In, Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam tại lễ ký kết MOU.

Ngân hàng Woori Việt Nam là thành viên của mạng lưới Ngân hàng Woori thuộc Tập đoàn tài chính Woori có trụ sở chính tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Là tập đoàn tài chính đầu tiên được niêm yết tại Hàn Quốc, Woori Finance Group đã thiết lập nền tảng tài chính hiện đại của Hàn Quốc và dẫn đầu lịch sử tài chính trong việc mở chi nhánh nước ngoài đầu tiên. Hiện nay, Ngân hàng Woori có mạng lưới hoạt động tại 24 quốc gia với 460 chi nhánh/ phòng giao dịch trên thế giới.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1997, Ngân hàng Woori Việt Nam được chấp thuận nâng tổng số vốn điều lệ lên 7.700 tỷ đồng và trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam năm 2020. Tổng tài sản của Ngân hàng Woori Việt Nam tính đến hết năm 2021 là 56.276 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu so với năm trước là 24%.

 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
13 giờ
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 tuần
Xem thêm