CEO Daimler: Thiếu chip xe hơi sẽ kéo dài đến năm 2023
(DNTO) - Nhu cầu tăng mạnh đối với chip bán dẫn xe hơi có thể sẽ khiến nền công nghiệp xe hơi toàn cầu vẫn phải vật lộn với sự thiếu hụt chip trong suốt cả năm 2022 và đến 2023, CEO của Daimler cho biết hôm 5/9.
Các hãng sản xuất xe hơi bắt buộc phải đóng cửa nhà máy trong năm ngoái đã đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của mảng điện tử tiêu dùng, để có thể có chip dành cho sản xuất do đứt gãy chuỗi cung ứng.
Xe hơi ngày nay ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào chip bán dẫn, như hệ thống máy tính điều khiển động cơ và các chức năng khác, như hệ thống hỗ trợ lái, phanh khẩn cấp.
“Một số nhà cung cấp chip đã đối mặt với các vấn đề về mặt cấu trúc sản xuất. Điều này sẽ ảnh hưởng tiếp tục đến năm 2022, và sẽ dễ thở hơn trong năm 2023”, CEO của Daimler - Ola Kaellenius, nói với các phóng viên.
Tuần trước Diamler cho biết đã hạ thấp sâu dự báo doanh thu quý 3 năm nay của thương hiệu Mercedes, do sự thiếu hụt chip trên toàn cầu. Đây là hãng xe hơi mới nhất là nạn nhân của sự thiếu hụt chip dẫn đến doanh thu sụt giảm.
Trước đó, các hãng xe hơi như General Motors và Toyota cũng hạ thấp dự báo doanh số do nguồn cung chip bị hạn chế khi các ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt tại châu Á, nơi có nhiều cơ sở sản xuất chip tại đây.
Tuy nhiên Kaellenius cho biết thêm, cho dù nguồn cung chip bị hạn chế, hãng xe hơi đến từ Đức này hy vọng nguồn cung chip của mình sẽ được cải thiện trong quý 4 năm nay.