Be Group xin sử dụng ứng dụng Be đi chợ giúp người dân tại TP.HCM
(DNTO) - Hôm nay, 28/8, Công ty cổ phần Be Group đã có công văn gửi Sở Công thương TP.HCM, về việc sử dụng ứng dụng Be đi chợ giúp người dân tại TP.HCM.
Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Phương, Tổng giám đốc Be Group nêu trong công văn: Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, tất cả người dân không được ra khỏi nhà nếu không thuộc các đối tượng được cấp phép, và thực tế, việc cung ứng thực phẩm cho người dân hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.
Trong thời gian giãn cách 2 tháng vừa qua, Be Group đã kết hợp với thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, và một số tổ chức thiện nguyện triển khai thực hiện việc cứu trợ nhu yếu phẩm đến tận tay cho các hộ dân gặp khó khăn. Đồng thời, Be Group cũng đang vận hành hotline 1022 theo sự phân công của Sở Thông tin và truyền thông, cũng như thiết lập đường dây nóng ghi nhận các đề nghị cứu trợ từ tổng đài Be và qua ứng dụng Be.
Hiện nay, Be Group đang vận hành một đội ngũ với hơn 3.000 tài xế beBike (xe 2 bánh) đã được tiêm vaccine mũi 1 đảm bảo đủ sức khỏe và điều kiện hỗ trợ cho người dân.
Với mong muốn được đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố, Be Group đề xuất được triển khai thực hiện việc “đi chợ hộ” cho người dân trên địa bàn TP.HCM thông qua ứng dụng Be, nhằm tạo điều kiện cho người dân được đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách chống dịch.
Be cũng đồng thời đưa ra phương án vận hành đề xuất. Cụ thể, người dân sẽ tải ứng dụng công nghệ về điện thoại thông minh và tạo tài khoản người dùng trên ứng dụng. Sau đó, vào danh mục "Đi chợ" trên ứng dụng, nhập địa chỉ cư trú là địa chỉ cần giao hàng, lựa chọn tên Đơn vị cung ứng, các mặt hàng và số lượng cần mua. Người dùng sẽ chỉ đặt hàng được tại các Đơn vị cung ứng hàng hóa theo danh sách Đơn vị cung ứng hàng hóa mà UBND quy định trước và đã có ký kết hợp đồng với ứng dụng công nghệ để đảm bảo bình ổn giá.
Bước cuối cùng, kiểm tra lại các thông tin (địa chỉ, chi tiết đặt hàng hóa), lựa chọn phương thức thanh toán và nhấn nút "Đặt hàng"...
Đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ tạo lập một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng, đối với trường hợp chưa đăng ký trên ứng dụng. Gian hàng sẽ hiển thị đầy đủ các mặt hàng có sẵn theo combo với mức giá niêm yết bình ổn, có thể cập nhật theo từng thời điểm nhưng cần thông báo đến cho khách hàng trước tối thiểu 24h.
Hàng hoá sẽ được sắp xếp theo dạng theo gói combo (ví dụ combo thực phẩm bao gồm rau củ, thịt/cá, gạo/mì, nguyên liệu cần thiết để nấu ăn hàng ngày; combo thiết yếu bao gồm xà bông, chất tẩy rửa, đồ vệ sinh cá nhân). Khi người dùng đặt hàng trên ứng dụng, đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ chuẩn bị hàng hóa theo chủng loại, số lượng được đặt và giao ngay tới tài xế để giao tới tận tay người dân.
Trường hợp người dùng đang ở trong khu vực cách ly/phong tỏa, tài xế Be sẽ giao hàng cho lực lượng bộ đội, bảo vệ, tình nguyện viên tại bàn giao nhận bên ngoài khu cách ly/ phong tỏa. Người dùng cũng có thể chủ động ghi thông tin người nhận hàng hộ trong mục ghi chú trước khi đặt đơn hàng hoặc tin nhắn thông tin xác nhận với tài xế tại mục “chat” của ứng dụng.