130 doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh quảng bá sản phẩm sang Vân Nam, Trung Quốc
(DNTO) - Các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhiều ngành hàng đã tham dự và quảng bá sản phẩm trong Hội chợ Trung Quốc – Nam Á thường xuyên 2020, tổ chức trực tiếp và trực tuyến ngày 12/12.
Hội chợ Trung Quốc – Nam Á thường xuyên 2020 diễn ra từ ngày 12-18/12, trực tiếp tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và trực tuyến dành cho đối tác nước ngoài.
130 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các ngành hàng nông - thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng... đã tham gia Hội chợ theo hình thức trực tuyến, nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Bộ Công thương nhận định, với thị trường trên 1,3 tỷ dân, nếu xây dựng được các kênh xuất khẩu chính ngạch ổn định, Trung Quốc có thể trở thành thị trường xuất khẩu chiến lược lớn nhất của nước ta. Đồng thời Việt Nam với vai trò là cầu nối và cửa ngõ xuất - nhập khẩu của ASEAN và Trung Quốc, giao thương giữa Việt Nam và thị trường này sẽ phát triển nhanh và bền vững.
Hội chợ Trung Quốc – Nam Á thường xuyên 2020 là sự kiện có ý nghĩa kinh tế chính trị quan trọng nhất vùng Tây Nam Trung Quốc được Chính phủ Trung Quốc chú trọng đầu tư. Đến nay, Hội chợ đã được tổ chức được 5 kỳ, Việt Nam đều thể hiện sự quan tâm, tổ chức đoàn doanh nghiệp cùng tham dự.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại Việt Nam với Trung Quốc vẫn đạt tăng trưởng dương (119,1 tỷ USD; tăng 6,1% so với cùng kỳ 2019).
Riêng thương mại giữa Việt Nam với tỉnh Vân Nam vẫn tiếp tục xu thế tăng trưởng tích cực trong 10 tháng đầu năm, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2019.
Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Trung Quốc.