Thứ tư, 17/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An

X. Nhi
- 22:09, 31/05/2023

(DNTO) - Với tư cách là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô số lượng điểm bán lớn nhất trên thị trường tiêu dùng Việt Nam hiện nay, WCM tham gia diễn đàn với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa nói chung và Nghệ An nói riêng vào chuỗi gần 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc.

WinMart thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao tỉnh Nghệ An

WinMart thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao tỉnh Nghệ An

WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Sở Nông nghiệp tỉnh và Chi cục quản lý chất lượng phối hợp và hỗ trợ WinCommerce (WCM) theo dõi, giám sát hoạt động canh tác, sản xuất của các đơn vị tại địa phương nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Đây là nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên tại Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An diễn ra tại thành phố Vinh vào ngày 27/5 vừa qua.

WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

Diễn đàn Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền Nghệ An là hoạt động xúc tiến thương mại  được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và ký kết với các đầu mối tiềm năng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản. Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), lãnh đạo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), Tổng hội Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng lãnh đạo các sở Nông nghiệp các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa…) cùng với các hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại và doanh nghiệp, hệ thống kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam.

Năm nay, với tư cách là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô số lượng điểm bán lớn nhất trên thị trường tiêu dùng Việt Nam hiện nay, WCM tham gia diễn đàn với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa nói chung và Nghệ An nói riêng vào chuỗi gần 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc.

Ông Phùng Thành Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An nhận định: “WCM hiện đang vận hành chuỗi bán lẻ nội địa thực phẩm và nhu yếu phẩm có quy mô lớn và phủ khắp 63 tỉnh thành phố. Đây cũng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan, một trong những tập đoàn tiêu dùng lớn mạnh của Việt Nam, có thể tích hợp từ chuỗi sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản Nghệ An chất lượng cao, tăng tỷ trọng hàng hóa tiêu thụ trên kênh bán lẻ hiện đại.”

Ông Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại diễn đàn

Ông Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại diễn đàn

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An, WCM còn ký kết hợp tác với Công ty TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió và Công ty cổ phần Biển Quỳnh. Theo đó, WCM và 2 nhà cung cấp thống nhất sẽ: Cung ứng và thu mua sản phẩm; Phối hợp triển khai quy trình canh tác, sản xuất, phân phối; Nghiên cứu giải pháp thay thế bao bì sản phẩm theo tiêu chuẩn sinh học để đảm bảo phân phối sản phẩm chất lượng, an toàn bền vững.

Đại diện Công ty cổ phần TNHH Ứng dụng phát triển công nghệ cao Nắng và Gió, ông Phan Anh Đức chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc hợp tác với WCM sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, cùng nhau phân phối đến người tiêu dùng cả nước các sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng cao; truy xuất nguồn gốc minh bạch.”

Những năm vừa qua, sản xuất nông nghiệp tỉnh Nghệ An tăng trưởng khá mạnh với các sản phẩm đặc sản nổi bật của xứ Nghệ là Cam Vinh, bánh đa, kẹo lạc Đô Lương, lá chè xanh, thủy hải sản tươi & đông lạnh,... Nhìn chung, các mặt hàng nông sản của Việt Nam đều có chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, theo đánh giá, năng suất trồng trọt của nhiều loại cây trồng chưa cao do thiếu sự đầu tư thâm canh, sản xuất; các sản phẩm nông sản cũng chưa được đầu tư phát triển thương hiệu hay xuất khẩu với số lượng lớn.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền Cấp cao chuỗi WinMart phát biểu tại diễn đàn

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền Cấp cao chuỗi WinMart phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao chuỗi WinMart khẳng định: “Với tốc độ phát triển điểm bán hiện nay và thời gian tới của WCM, việc hợp tác với địa phương trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng nguồn hàng là trọng tâm và ưu tiên chiến lược của công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày cao về chất lượng và đa dạng về sản phẩm. Bên cạnh đó, đồng hành cùng tỉnh Nghệ An trong công cuộc phát triển nông nghiệp địa phương còn góp phần phát triển thương hiệu nông sản Việt trong chuỗi bán lẻ, qua đó, đóng góp vào mục tiêu chung phát triển ngành nông nghiệp nước nhà.”

Theo các thỏa thuận hợp tác được ký kết tại sự kiện, từ kinh nghiệm tự sản xuất và canh tác rau sạch thương hiệu WinEco theo quy trình chuẩn Nhật Bản, WCM sẽ cung cấp những hướng dẫn, thông tin về quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối, những yêu cầu cần đáp ứng của hàng hóa nông nghiệp được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ; đồng thời chia sẻ kiến thức chuyên môn về sản xuất, canh tác rau củ quả nông nghiệp công nghệ cao cũng như kinh nghiệm phát triển nhãn hiệu nông sản cho các hộ sản xuất địa phương, qua đó, góp phần vào việc nâng cao giá trị sản phẩm và mang nông sản Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung vươn xa không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thị trường quốc tế. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
2 tuần
Xem thêm