Thứ năm, 21/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VSenda: Nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Xuân Nguyễn
- 21:10, 19/08/2024

(DNTO) - VSenda, thương hiệu tiên phong sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật từ sen đá, mang đến câu chuyện và cảm xúc với giá trị cốt lõi phục vụ cho đời sống tinh thần của mọi người. Với thông điệp "kết tinh kỳ diệu cho đời sống tinh thần", hành trình kết nối từ Vsenda đang ngày càng trở nên gần gũi.

Câu chuyện từ loài hoa có năng lượng chữa lành

Được hình thành và ra đời vào năm 2021, giai đoạn cả nước phải đối diện với đại dịch, dù khó khăn trăm bề, nhưng ông Nguyễn Xuân Việt  -Chủ tịch VTG, nhà sáng lập thương hiệu Vsenda quyết tâm gây dựng thương hiệu với mong muốn góp phần xoa dịu tổn thương tinh thần do Covid -19 gây ra.

 “Trong những ngày bị lockdown vì dịch Covid-19, từ bản thân cần phải có những liều thuốc tinh thần để chữa lành, tôi chọn sen đá vì đây là loại hoa có sức sống bền lâu, mang ý nghĩa cảm xúc sâu sắc với slogan: Vsenda - kết tinh kỳ diệu cho cuộc sống tinh thần. Tôi mong muốn mang đến cho nhiều người cảm giác bình yên, một năng lượng chữa lành hiệu quả”, ông Việt chia sẻ.

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sau 3 năm hoạt động, đến nay Vsenda đang từng bước lan tỏa và khẳng định vị thế  trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cây cảnh và hoa tươi tại TP.HCM. Không chỉ được nhiều khách hàng đón nhận, yêu mến, Vsenda đang dần lan toả với việc nâng tầm giá trị cho loại hoa có sức sống mạnh mẽ trong mọi điều kiện khắc nghiệt, đồng thời mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường hay tình yêu vĩnh cửu, tình bạn bền chặt. 

Tại Vsenda, cùng với sự kết hợp giữa đam mê, sáng tạo của các nghệ nhân, đội ngũ nhân viên không ngừng sáng tạo mang đến giá trị tinh thần cho khách hàng những tác phẩm sen đá được thiết kế độc lạ và tinh tế.    

Sen Da AUG1150

Đặc biệt, để đề cao tính sáng tạo Vsenda luôn chú trọng đầu tư vào kiểu dáng, mẫu mã theo thị hiếu. Ngoài những mẫu cá nhân hoá dành cho khách đặt tặng nhau trong các dịp đặc biệt và sưu tầm trưng bày tại văn phòng, tư gia... Vsenda còn phối hợp và cung cấp những món quà sen đá rất ý nghĩa cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Vsenda cũng tổ chức tổ giao hoa lịch thiệp và tác nghiệp nhanh, mà không cần thông qua các shipper bên ngoài, nhằm mang câu chuyện và cảm xúc từ Vsenda một cách trọn vẹn đến với quý khách hàng đã tin yêu mình.   

Ông Nguyễn Xuân Việt cho biết, sự đón nhận của khách hàng cùng với phản hồi từ thị trường đã tạo cảm hứng để ông tiếp tục đưa chiến lược phát triển rộng lớn hơn từ farm nuôi trồng đến chuỗi shop Vsenda phủ khắp TP.HCM, dự kiến mỗi năm sẽ cho ra đời thêm 6-8 cửa hàng mới.

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Đi cùng sự phát triển nông nghiệp bền vững 

Ngay sau khi có ý tưởng chữa lành những tổn thương tinh thần trong giai đoạn khó khăn (Covid -19 năm 2021), ông Nguyễn Xuân Việt đã tìm đến nghệ nhân Đăng Vĩnh - một trong những người đầu tiên nuôi trồng sen đá tại Đà Lạt để cùng hợp tác thực hiện kế hoạch phát triển trang trại, tạo nên nguồn cung ứng riêng và từ tháng 5/2021, VFarm Đà Lạt ra đời.

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Đó chính là bước phát triển tiếp theo của VSenda trong nỗ lực xây dựng và hướng tới mô hình nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Với sự tự tôn "Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam", doanh nghiệp bắt đầu thực hiện ý tưởng thay cho sen đá nhập từ Trung Quốc.

Theo đó, quy trình sen đá được hình thành với việc nhân giống, nuôi trồng từ Vfarm Đà Lạt, sản phẩm sau đó được chuyển đến Vsenda shop tại TP.HCM, nhằm đảm bảo chất lượng và thúc đẩy sự phát triển xanh bảo vệ môi trường và tạo thêm việc làm cho người nông dân địa phương.

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Tại VFarm, đội ngũ canh tác tập trung vào việc thực hiện các phương pháp canh tác theo tiêu chuẩn bền vững. Nông trại đang áp dụng kỹ thuật canh tác hữu cơ, hạn chế việc sử dụng hóa chất độc hại và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên nước.

Các nỗ lực này bao gồm việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phân bón organic, và tận dụng nguyên vật liệu phế thải. Sen đá là một loài thực vật tự tái sinh mạnh mẽ trong mọi điều kiện và có hình thái, sắc màu không kém các loài hoa khác. Vì thế sen đá góp phần giảm rác thải so với các loài hoa chỉ thưởng lãm thời gian ngắn (2-5ngày).

Hiện tại, Vfarm đang trên hành trình phát triển và góp một phần nhỏ vào mục tiêu nông nghiệp bền vững chung của VN khẳng định quyết tâm trong việc áp dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. 

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Với sự đầu tư lớn và tâm huyết, tư duy kinh doanh hướng đến giá trị cộng đồng, Vsenda với hành trình xây dựng thương hiệu dù còn nhiều thử thách nhưng đã mở ra một hành trình mới, nhận thức mới của khách hàng dành cho hoa sen đá.

Từ việc nâng tầm giá trị cho loài hoa mộc mạc, vốn chưa được quan tâm nhiều trong đời sống, Vsenda đã đưa sen đá trở thành sự lựa chọn hàng đầu mang tính xu hướng cho người thưởng ngoạn.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, con đường sống còn không chỉ với mỗi doanh nghiệp mà với chính mỗi quốc gia. Để đạt được mục tiêu đó, cần có sự tham gia tích cực không chỉ đội ngũ truyền thông, với vai trò đặc biệt của báo chí, mà còn cần chính sự đồng hành, sự nỗ lực không ngừng từ phía các doanh nghiệp.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hình ảnh 4 chiếc VinFast VF 8 băng qua những dãy núi tuyết trắng xóa, những khúc cua trăm tầng gian nan bậc nhất thế giới là khoảnh khắc ấn tượng và đầy tự hào trong hành trình chinh phục Tây Tạng.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong Quý 3, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không tìm hiểu kĩ thông tin đối tác, không cập nhật tình hình tài chính của bạn hàng khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lỡ mất cơ hội hoặc chịu thiệt hại rất lớn.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 30/10, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác là các thương hiệu lớn tại Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của SATRA trong lĩnh vực bán lẻ mà còn mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển vượt bậc, hướng tới mục tiêu phục vụ cộng đồng, phát triển bền vững.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hiện đại nhưng không “hại điện”, công nghệ thông minh nhưng thân thiện với môi trường - đó là những điều các em học sinh cấp 1, cấp 2 đã mắt thấy tai nghe khi đến trải nghiệm trang trại Green Farm và siêu nhà máy sữa của Vinamilk.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 24/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.  
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) – cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) tại TP.HCM và TP Cần Thơ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt mặt hàng có mức ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 100% … cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thành viên của SATRA, từ ngày 17- 28/10/2024.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các quỹ đầu tư ngoại chuyên về phát triển bền vững đang hướng dòng tiền vào các thị trường mới nổi, trung tâm sản xuất mới như Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt nhưng để tiếp cận nó không dễ dàng.
1 tháng
Xem thêm