Thứ hai, 15/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VSenda: Nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Xuân Nguyễn
- 21:10, 19/08/2024

(DNTO) - VSenda, thương hiệu tiên phong sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật từ sen đá, mang đến câu chuyện và cảm xúc với giá trị cốt lõi phục vụ cho đời sống tinh thần của mọi người. Với thông điệp "kết tinh kỳ diệu cho đời sống tinh thần", hành trình kết nối từ Vsenda đang ngày càng trở nên gần gũi.

Câu chuyện từ loài hoa có năng lượng chữa lành

Được hình thành và ra đời vào năm 2021, giai đoạn cả nước phải đối diện với đại dịch, dù khó khăn trăm bề, nhưng ông Nguyễn Xuân Việt  -Chủ tịch VTG, nhà sáng lập thương hiệu Vsenda quyết tâm gây dựng thương hiệu với mong muốn góp phần xoa dịu tổn thương tinh thần do Covid -19 gây ra.

 “Trong những ngày bị lockdown vì dịch Covid-19, từ bản thân cần phải có những liều thuốc tinh thần để chữa lành, tôi chọn sen đá vì đây là loại hoa có sức sống bền lâu, mang ý nghĩa cảm xúc sâu sắc với slogan: Vsenda - kết tinh kỳ diệu cho cuộc sống tinh thần. Tôi mong muốn mang đến cho nhiều người cảm giác bình yên, một năng lượng chữa lành hiệu quả”, ông Việt chia sẻ.

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sau 3 năm hoạt động, đến nay Vsenda đang từng bước lan tỏa và khẳng định vị thế  trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cây cảnh và hoa tươi tại TP.HCM. Không chỉ được nhiều khách hàng đón nhận, yêu mến, Vsenda đang dần lan toả với việc nâng tầm giá trị cho loại hoa có sức sống mạnh mẽ trong mọi điều kiện khắc nghiệt, đồng thời mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường hay tình yêu vĩnh cửu, tình bạn bền chặt. 

Tại Vsenda, cùng với sự kết hợp giữa đam mê, sáng tạo của các nghệ nhân, đội ngũ nhân viên không ngừng sáng tạo mang đến giá trị tinh thần cho khách hàng những tác phẩm sen đá được thiết kế độc lạ và tinh tế.    

Sen Da AUG1150

Đặc biệt, để đề cao tính sáng tạo Vsenda luôn chú trọng đầu tư vào kiểu dáng, mẫu mã theo thị hiếu. Ngoài những mẫu cá nhân hoá dành cho khách đặt tặng nhau trong các dịp đặc biệt và sưu tầm trưng bày tại văn phòng, tư gia... Vsenda còn phối hợp và cung cấp những món quà sen đá rất ý nghĩa cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Vsenda cũng tổ chức tổ giao hoa lịch thiệp và tác nghiệp nhanh, mà không cần thông qua các shipper bên ngoài, nhằm mang câu chuyện và cảm xúc từ Vsenda một cách trọn vẹn đến với quý khách hàng đã tin yêu mình.   

Ông Nguyễn Xuân Việt cho biết, sự đón nhận của khách hàng cùng với phản hồi từ thị trường đã tạo cảm hứng để ông tiếp tục đưa chiến lược phát triển rộng lớn hơn từ farm nuôi trồng đến chuỗi shop Vsenda phủ khắp TP.HCM, dự kiến mỗi năm sẽ cho ra đời thêm 6-8 cửa hàng mới.

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Đi cùng sự phát triển nông nghiệp bền vững 

Ngay sau khi có ý tưởng chữa lành những tổn thương tinh thần trong giai đoạn khó khăn (Covid -19 năm 2021), ông Nguyễn Xuân Việt đã tìm đến nghệ nhân Đăng Vĩnh - một trong những người đầu tiên nuôi trồng sen đá tại Đà Lạt để cùng hợp tác thực hiện kế hoạch phát triển trang trại, tạo nên nguồn cung ứng riêng và từ tháng 5/2021, VFarm Đà Lạt ra đời.

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Đó chính là bước phát triển tiếp theo của VSenda trong nỗ lực xây dựng và hướng tới mô hình nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Với sự tự tôn "Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam", doanh nghiệp bắt đầu thực hiện ý tưởng thay cho sen đá nhập từ Trung Quốc.

Theo đó, quy trình sen đá được hình thành với việc nhân giống, nuôi trồng từ Vfarm Đà Lạt, sản phẩm sau đó được chuyển đến Vsenda shop tại TP.HCM, nhằm đảm bảo chất lượng và thúc đẩy sự phát triển xanh bảo vệ môi trường và tạo thêm việc làm cho người nông dân địa phương.

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Tại VFarm, đội ngũ canh tác tập trung vào việc thực hiện các phương pháp canh tác theo tiêu chuẩn bền vững. Nông trại đang áp dụng kỹ thuật canh tác hữu cơ, hạn chế việc sử dụng hóa chất độc hại và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên nước.

Các nỗ lực này bao gồm việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phân bón organic, và tận dụng nguyên vật liệu phế thải. Sen đá là một loài thực vật tự tái sinh mạnh mẽ trong mọi điều kiện và có hình thái, sắc màu không kém các loài hoa khác. Vì thế sen đá góp phần giảm rác thải so với các loài hoa chỉ thưởng lãm thời gian ngắn (2-5ngày).

Hiện tại, Vfarm đang trên hành trình phát triển và góp một phần nhỏ vào mục tiêu nông nghiệp bền vững chung của VN khẳng định quyết tâm trong việc áp dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. 

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Với sự đầu tư lớn và tâm huyết, tư duy kinh doanh hướng đến giá trị cộng đồng, Vsenda với hành trình xây dựng thương hiệu dù còn nhiều thử thách nhưng đã mở ra một hành trình mới, nhận thức mới của khách hàng dành cho hoa sen đá.

Từ việc nâng tầm giá trị cho loài hoa mộc mạc, vốn chưa được quan tâm nhiều trong đời sống, Vsenda đã đưa sen đá trở thành sự lựa chọn hàng đầu mang tính xu hướng cho người thưởng ngoạn.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức kí kết hợp tác toàn diện và chuyên sâu cho giai đoạn từ 2025 - 2028, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của y học thể thao Việt Nam. Hợp tác không chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe các tuyển thủ quốc gia mà còn thúc đẩy đào tạo và nghiên cứu, hướng tới chuẩn mực khu vực và quốc tế.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong khi ngành hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về doanh thu do các thay đổi trong ngành lẻ thì mảng thịt và kinh doanh của WinCommerce lại tăng mạnh, đóng góp cho tăng trưởng lợi nhuận tại Tập đoàn Masan.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavia – thành viên của Tập đoàn Stavian, vừa nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Tổ hợp tái chế nhựa Stavian, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, trở về quê nhà làm giáo viên dạy Vật lý - Tin học tại Trường THCS - THPT Long Thạnh, huyện Giồng Riêng (tỉnh An Giang mới), cô giáo Nguyễn Thị Pha Phăng đã tự tìm tòi sáng tạo, khởi nghiệp sản xuất son môi làm bằng trái gấc, được nhiều người yêu thích.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tiên phong mang đến giá trị vượt trội như an toàn tuyệt đối, linh hoạt 24/7, không giới hạn ngưỡng với mức lợi suất lên đến 4,4% cho người dùng và tạo ra xu hướng huy động vốn mới, Techcombank Sinh Lời Tự Động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm nay, Masan được vinh danh cả hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật (tiêu chí Xã hội - Social) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (tiêu chí Quản trị - Governance) tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam - Top 50 Corporate Sustainability Awards (Top 50 CSA) do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Masan có mặt tại Bảng xếp hạng và bình chọn uy tín về ESG.
2 tháng
Văn hoá - Xã hội
Nổi tiếng là ông vua lò sấy miền Tây với nhiều năm nghiên cứu thành công các loại máy sấy lúa tiết kiệm nhiên liệu và cho ra đời thành phẩm chất lượng, doanh nhân Dương Xuân Quả - Giám đốc Công ty THNH MTV Công nghệ Sau thu hoạch còn được biết đến với việc đưa tinh dầu macca vào chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cho nhiều người.
2 tháng
Hội địa phương
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 đã khai mạc phiên đầu tiên tại khu vực Tây Nam Bộ. Sự kiện diễn ra thành công trong việc tạo ra một không gian đối thoại cởi mở và hiệu quả giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 diễn ra ngày 1/7, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan, được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
2 tháng
Xem thêm