Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VN-Index giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm

Diệp Diệp
- 09:30, 14/09/2021

(DNTO) - Trong phiên giao dịch hôm nay (14/9), VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.335 điểm.

VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, VN-Index giảm 3,88 điểm (-0,29%) xuống 1.341,43 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE là trung tính với 231 mã tăng, 30 mã tham chiếu, 226 mã giảm giá. HNX-Index giảm 1 điểm (-0,29%) xuống 349,05 điểm. Độ rộng trên sàn HNX là tích cực với 178 mã tăng, 51 mã tham chiếu, 90 mã giảm. Thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn trong phiên 13/9 gia tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên với khối lượng khối lệnh 912 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh 25.064 tỷ đồng.

Trụ cột ngành thực phẩm - đồ uống SAB (+6,7%) bật tăng mạnh và có lúc tăng trần dẫn đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tích cực với 1,74 điểm lên chỉ số VN-Index; MWG (+5,1%), VIC (+0,8%), HVN (+7%)… ở những vị trí tiếp theo với đóng góp 2,082 điểm. Sắc xanh ở những mã này không giúp VN-Index giữ vững đà tăng về cuối phiên khi mà hàng loạt các trụ cột khác như: GVR (-4,1%), VCB (-1,1%), HPG (-1,4%), CTG (-1,4%), BID (-1,3%)… đồng loạt sụt giảm và kéo VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng tham chiếu. Với sự dẫn dắt của MWG (+5,1%), nhóm cổ phiếu bán lẻ là ngành tăng trưởng ấn tượng nhất với SVN (+9,1%), FRT (+7%) xuất hiện trạng thái kịch trần, THD (+1,5%) và AST (+0,9%) tăng quanh mức 1%. Trong khi đó, PNJ (-2,1%) và HAX (-1,9%) giảm quanh mức 2%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, VN-Index giảm 3,88 điểm (-0,29%) xuống 1.341,43 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, VN-Index giảm 3,88 điểm (-0,29%) xuống 1.341,43 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), thị trường khởi đầu tuần mới không được tích cực cho lắm với việc chỉ số VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm lần thứ ba trong một tuần qua. Đáng chú ý là việc thanh khoản có sự gia tăng trong phiên 13/9 và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối mạnh. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 11 liên tiếp trên hai sàn với khoảng 300 tỷ đồng cũng tạo áp lực lên thị trường. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá trong thời gian tới để bắt đầu một xu hướng mới.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 14/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.335 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

VN-Index đi ngang quanh vùng biên độ 1.330 – 1.350 điểm

Còn theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), VN-Index tạo cây nến giảm giá Bearish Enguffling thứ hai đi kèm với khối lượng giao dịch rất lớn và giá đóng cửa gần thấp nhất phiên cho thấy áp lực bán đang gia tăng trở lại và tín hiệu tăng giá đang tiếp tục yếu dần. Mặc dù áp lực giảm điểm phiên 13/9 chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ trong rổ Vn30 nhưng một số nhóm ngành vốn hóa lớn như: chứng khoán, ngân hàng và nhóm thép đang đồng thuận giảm điểm 2 phiên liên tục. Việc các nhóm ngành vốn hóa lớn đang trong xu hướng giảm điểm điều chỉnh dự báo sẽ gây áp lực rất lớn cho chỉ số chung.

“VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1.330 – 1.350 điểm và nhóm cổ phiếu nên tập trung vẫn là nhóm cổ phiếu midcaps”, chuyên gia của TVSI dự báo.

Các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) cho rằng, thanh khoản phiên 13/9 gia tăng đáng kể so với 3 phiên trước đó, mặc dù chưa có đột biến. Tuy nhiên, về biên độ dao động thì chỉ số VN-Index vẫn trong trạng thái Sideway, và đây là phiên đi ngang thứ 6 liên tiếp.

“Đóng cửa giảm điểm, nhưng về phương hướng mới thì vẫn chưa có dấu hiệu xác lập rõ nét trong phiên hôm nay. Nhiều cổ phiếu tăng mạnh, bứt phá ấn tượng chỉ nằm rải rác ở các nhóm ngành chứ không có sự bùng nổ đồng loạt. Vì vậy, cần chờ sự phản ứng của thị trường ở mức hỗ trợ 1.312 điểm hoặc chờ sự bùng nổ vượt qua mức kháng cự 1.355 điểm với khối lượng lớn để xác nhận phương hướng mới”, chuyên gia của CSI nhận định./.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá dầu diezen và dầu hỏa tăng mạnh trong kỳ điều hành 11/4, giá xăng biến động không lớn
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản trên thị trường sụt giảm phiên thứ 4 liên tiếp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư, cũng như lo lắng về rủi ro có thể xảy ra với thị trường.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
6 ngày
Xem thêm