Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VinFast đầu tư vào hãng pin xe điện của Israel

Hải Ngư
- 10:24, 14/05/2022

(DNTO) - VinFast, chi nhánh ô tô của tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup, đã dẫn đầu vòng tài trợ 80 triệu đô la cho nhà phát triển pin xe điện StoreDot của Israel. Thỏa thuận này dự kiến sẽ giúp VinFast đảm bảo pin sạc nhanh cho các dòng xe điện của mình

StoreDot, một thương hiệu của Israel được tỷ phú người Nga gốc Do Thái Roman Abramovich hỗ trợ ngân sách để nghiên cứu và phát triển, cho biết, sẽ thúc đẩy sản xuất hàng loạt các tế bào pin silicon sạc cực nhanh vào năm 2024.

Theo các nhà phân tích, với tham vọng bán ô tô điện ra bên ngoài thị trường quê hương Việt, tập đoàn VinFast sẽ song hành bắt tay với StoreDot để cung cấp pin an toàn cho các loại phương tiện chạy điện mà thương hiệu sản xuất.

Xe điện VinFast VF 5 được trưng bày ở triển lãm CES 2022 tại Las Vegas. Ảnh Getty Images

Xe điện VinFast VF 5 được trưng bày ở triển lãm CES 2022 tại Las Vegas. Ảnh Getty Images

Theo Christopher Robinson, chuyên gia phân tích cấp cao của Lux Research, VinFast đã tạo được mạng lưới sản phẩm rộng khắp nhờ làm việc với một số công ty pin, cả trưởng thành lẫn khởi nghiệp.

StoreDot nhận định, VinFast có thể trở thành khách hàng đầu tiên của công ty, thậm chí còn có khả năng đồng đầu tư vào quy trình sản xuất pin. Sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh thời gian tiếp thị của StoreDot ra thị trường, đồng thời giúp cả VinFast tiếp cận với công nghệ pin mới nổi của họ.

Còn theo Phó Giám đốc điều hành VinFast Phạm Thùy Linh, mối quan hệ đối tác bên thứ ba này sẽ giúp chính VinFast phát triển tốt các dòng xe điện. Bởi theo bà, StoreDot được dẫn dắt bởi các nhà khoa học tài năng và những doanh nhân giàu kinh nghiệm. Bà tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp cho liên doanh đủ lực để sớm sản xuất hàng loạt khắp toàn cầu.

Chính VinFast cũng đang chuẩn bị cho đợt IPO tại Mỹ vào cuối năm nay, với tham vọng xây dựng hệ cơ sở khách hàng Mỹ. Gần đây, tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11 vừa qua, thương hiệu xe Việt này đã giới thiệu ra thị trường hai mẫu ô tô điện là VF e35 và VF e36.

Một hình ảnh trong lễ bàn giao xe điện của thương hiệu Việt, VinFast. Ảnh VinFast

Một hình ảnh trong lễ bàn giao xe điện của thương hiệu Việt, VinFast. Ảnh VinFast

Theo Sam Abuelsamid, nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu thị trường Guidehouse Insights, VinFast không phải là đơn vị duy nhất để mắt đến các mối quan hệ đối tác mật thiết liên quan đến xe điện. Cũng theo ông, về mặt bắt tay hiệp lực, hiện nay hầu hết các nhà sản xuất phụ tùng gốc đang đầu tư vào các công ty chế tạo pin để kỳ vọng có được công nghệ quan trọng là sạc nhanh và nhiều hơn, có độ bền tốt, mật độ năng lượng cao cũng như đảm bảo nguồn cung cấp.

Khả năng và thời gian sạc là những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi mua ô tô điện, thế nên tiêu chí nhận được đúng loại pin sẽ ảnh hưởng lớn đến mức độ phổ biến của những dòng xe chạy bằng loại năng lượng này.

Theo chiều hướng ấy, hiện nay, công nghệ pin của StoreDot đang tập trung đặc biệt vào tính năng sạc nhanh, và họ tin tưởng vào sự hỗ trợ từ VinFast.

StoreDot của Israel sẽ trở thành đối tác của VinFast về chế tạo pin cho xe hơi điện. Ảnh StoreDot

StoreDot của Israel sẽ trở thành đối tác của VinFast về chế tạo pin cho xe hơi điện. Ảnh StoreDot

Bấy lâu nay thương hiệu Việt vừa đề cập đã thu hút được nhiều giám đốc điều hành từ Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan hội tụ, giúp phát triển VinFast thành một công ty xe điện thông minh toàn cầu có sản phẩm mang giá thành thấp hơn nhiều mẫu tương đương của thế giới, chẳng hạn như Tesla.

Được biết, Tập đoàn Vingroup 28 tuổi đời do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm chủ tịch, đã tham gia chủ yếu vào các lĩnh vực như bất động sản, bán lẻ, khách sạn-nghỉ dưỡng và sản xuất điện thoại thông minh của Việt Nam.

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
1 tuần
Xem thêm