Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk và Sojitz Nhật Bản khởi công tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt bò 3.000 tỷ đồng

X. Nhi
- 22:23, 09/03/2023

(DNTO) - Tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, dự án có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam vừa chính thức được khởi công tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại diện Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam, lãnh đạo Công ty Vinamilk, Vilico, Sojitz & Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (Vinabeef).

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu đô la Mỹ đã được kí kết vào cuối năm 2021.

Lễ khởi công dự án là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với thông điệp “Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới” với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của nước CHXHCN Việt Nam và đại diện Tập đoàn Sojitz.

Phó Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Phó Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Dự án tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha gồm 2 phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (10.000 tấn sản phẩm/năm). Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo là dự án được triển khai đầu tiên theo biên bản ghi nhớ có tổng giá trị 500 triệu USD được ký kết giữa Vinamilk, Vilico cùng Tập đoàn Sojitz và tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối năm 2021 để phát triển ngành chăn nuôi, chế biến thịt bò công nghệ Nhật Bản tại Việt Nam. Đây cũng là bản ghi nhớ có giá trị hợp tác lớn nhất đã được doanh nghiệp 2 nước ký kết tại Nhật Bản với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2021.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá: “ Sự thành công của dự án quan trọng này không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của 2 quốc gia, khẳng định tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư và sự năng động, sáng tạo, sức bật ngoạn mục của Vinamilk về khả năng tham gia sâu hơn về chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu mà còn nâng tầm chăn nuôi công nghệ cao của Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, xanh, tuần hoàn, thân thiện với môi trường. Đồng thời góp phần củng cố quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện, sâu rộng giữa hai nền kinh tế.”

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên dự án

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên dự án

Năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, dự án chính thức được khởi công. Với ý nghĩa đó, Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của hai quốc gia mà còn là nỗ lực và quyết tâm của các doanh nghiệp và tỉnh Vĩnh Phúc trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển của Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất - chế biến thực phẩm.

Tại sự kiện, ông Masayoshi Fujimoto - Chủ tịch Tập đoàn Sojitz Nhật Bản cho biết, đây là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5 đến 10 năm tới. “Đánh giá thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao còn rất lớn, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ tạo được một bước đột phá trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động".

Vinabeef Tam Đảo là dự án được quy hoạch xây dựng và vận hành theo quy trình 4-trong-1 khép kín: Chăn nuôi - Sản xuất - Chế biến - Phân phối. Qua đó sẽ cung cấp các sản phẩm nổi bật là thịt bò mát đảm bảo tươi, ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe đến người tiêu dùng Việt Nam.

Quy trình 4-trong-1 được bắt đầu từ mô hình chăn nuôi tự nhiên, đàn bò thịt sẽ được nuôi tại các trang trại sinh thái đạt chuẩn Global G.A.P với chế độ chăm sóc đặc biệt và được ứng dụng công nghệ cao. Tại đây, các chuyên gia Nhật Bản phối hợp với đội ngũ Vinamilk - Vilico dày dạn kinh nghiệm vận hành trang trại để phát triển đàn bò thịt chất lượng. Tiếp đó là quy trình sản xuất theo nguyên tắc nhân đạo và các quy định chuẩn Nhật Bản với hệ thống làm lạnh nhanh tại chỗ, giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm.

Với nhà máy có công suất sản xuất 10.000 tấn thịt/năm (tương đương 30.000 con/năm), sản phẩm thịt bò mát của Vinabeef được chế biến hoàn toàn sạch trên dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hóa cao, ứng dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo sự tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm. Từ đây quá trình phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của từng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Tổ hợp bao gồm trang trại chăn nuôi và nhà máy chế biến hiện đại

Tổ hợp bao gồm trang trại chăn nuôi và nhà máy chế biến hiện đại

Chia sẻ thêm về định hướng phát triển của Vinabeef, bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT, kiêm TGĐ Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam Vilico – khẳng định: “Với các thế mạnh sẵn có của các đối tác trong dự án là Vinamilk, Vilico và Sojitz, sự ủng hộ của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là điển hình cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, định hướng phát triển bền vững. Từ đó, đưa Vinabeef không chỉ trở thành 1 một thương hiệu sản phẩm thịt nói riêng mà còn là thương hiệu thực phẩm an toàn và uy tín nói chung, với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu.”

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 tuần
Xem thêm