Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vải thiều tiêu thụ tốt tại chợ, hệ thống siêu thị

Yến Hạ
- 11:18, 08/06/2021

(DNTO) - Tại các chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức và một số hệ thống bán lẻ như Big C, SatraFoods, Co.opmart, Co.op Food, Co.op Xtra… việc tiêu thụ vải thiều đang diễn ra suôn sẻ, lượng vải tiêu thụ khá lớn.

Trái vải thiều đầu mùa tại hệ thống bán lẻ Satra hiện được bán với giá 37.500 đồng/ký (đã bao gồm VAT). Ảnh: MS

Trái vải thiều đầu mùa tại hệ thống bán lẻ Satra hiện được bán với giá 37.500 đồng/ký (đã bao gồm VAT). Ảnh: MS

Theo thông tin từ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) dù năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền và hệ thống bán lẻ (gồm các siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển, phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân tỉnh Bắc Giang, bên cạnh phục vụ kịp thời nhu cầu thưởng thức trái cây đặc sản của người tiêu dùng.

Ông Tsàn A Sìn – Phó giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền (đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền) cho biết, hiện có khoảng 7 doanh chủ của Chợ đầu mối Bình Điền tham gia kinh doanh vải thiều, từ đầu vụ đến nay đã tiêu thụ được hơn 200 tấn vải thiều Bắc Giang. Theo kế hoạch, Bình Điền vẫn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà vườn phía Bắc tiêu thụ trái vải tươi trong suốt mùa vụ.

Bà Phạm Thị Vân – Trưởng ban Quản lý Hệ thống bán lẻ Satra cho biết, hệ thống bán lẻ đã nhanh chóng triển khai việc đưa trái vải vào phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này của người tiêu dùng.

“Chỉ trong 2 ngày, hệ thống bán lẻ Satra gồm 3 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM, Cần Thơ đã tiêu thụ gần 3 tấn vải thiều Bắc Giang” - bà Vân cho biết.

Trái vải thiều đầu mùa tại hệ thống bán lẻ Satra hiện được bán với giá 37.500 đồng/ký (đã bao gồm VAT).

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) thông tin, đến nay, đơn vị này đã bán gần 150 tấn vải thiều, chủ yếu thông qua các điểm bán Co.opmart, Co.op Food, Co.op Xtra. Ngoài ra, Co.op Food còn kết hợp với Baemin để bán vải thiều trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, dù chỉ mới bước vào chính vụ vải thiều ít ngày, Central Retail đã tiêu thụ hàng trăm tấn vải.

Ngoài tiêu thụ trực tiếp tại 42 siêu thị, đại siêu thị GO!, Big C, mini go!, Top markets, vải thiều còn được bán trên các kênh bán hàng online của chính hệ thống siêu thị và nhận giao hàng tận nơi như App GO! và Big C; Zalo; Facebook Big C; Facebook Go, Tops Market; hotline 19001880 và qua kênh đối tác giao hàng uy tín như Tiki, GrabMart, NowFresh…

Ngoài bán vải tươi theo chùm, theo hộp, các kênh phân phối bán lẻ của Central Retail còn giới thiệu tới người tiêu dùng một số món ăn và thức uống đang là xu hướng, được chế biến từ trái vải như: chè vải hạt sen, chè vải thạch rau câu, thạch trái vải, bánh Danish trái vải, bông lan kem sữa tươi vải thiều...

Ông Nguyễn Bình Phương – Phó giám đốc Kinh doanh tiếp thị Công ty Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức cho hay, từ 20/5 đến nay, tổng lượng vải thiều Bắc Giang về chợ hơn 3.400 tấn, chưa kể hơn 2.400 tấn vải của Hải Dương. Hiện đang là cao điểm vải thiều về chợ, trong sáng 8/6, lượng vải Bắc Giang về chợ là 430 tấn.

Giá vải tại chợ dao động từ 25.000 đồng đến 38.000 đồng/kg tùy vào chất lượng vải và hình thức vận chuyển. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Xem thêm