Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tỷ phú Mukesh Ambani lấn sân kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich

Hải Ngư
- 13:00, 27/08/2022

(DNTO) - Mukesh Ambani, người giàu thứ hai xứ Ấn, vừa tuyên bố đưa thương hiệu Pret A Manger kinh doanh cà phê và bánh sandwich từ Anh Quốc đến Ấn Độ. Như thế, đế chế làm ăn của nhà Ambani bao gồm năng lượng, bán lẻ và viễn thông nay đã được bổ sung thêm một hạng mục mới.

Mukesh Ambani, vị tỷ phú xứ Ấn giàu thứ chín thế giới đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger (Thức ăn sẵn – theo tiếng Pháp) của Anh nhượng quyền buôn bán thức uống cà phê và món ăn nhanh cho Reliance Industries, một nhánh của tập đoàn dầu khí và viễn thông mà gia đình Mukesh Ambani sở hữu.

Quan hệ đối tác này sẽ ra mắt và xây dựng một Pret A Manger ở Ấn Độ, với kỳ vọng phát triển tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành thực phẩm và đồ uống bản địa. Đó là lời công bố mới nhất của Darshan Mehta, Giám đốc điều hành Reliance Brands.

Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới. Ảnh Bloomberg

Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới. Ảnh Bloomberg

Với dân số 1,3 tỷ và có tốc độ tăng trưởng nhanh, đất nước sông Hằng là thị trường trọng điểm của các thương hiệu thực phẩm quốc tế, bao gồm cả các cửa hàng cà phê. Năm 2012, ông lớn Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này qua cái bắt tay hợp tác với một đơn vị thuộc Tata, tập đoàn lớn nhất Ấn Độ. Đến nay Pret A Manger, tên tuổi đã ra mắt tại London vào năm 1986 và hiện có hơn 500 cửa hàng ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Dubai và Hồng Kông… đang có sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ mới ở các quốc gia Nam Á từ khi họ mở cửa hàng đầu tiên ở châu Á cách đây hai thập kỷ. Tháng 9 năm ngoái, họ đã công bố kế hoạch sẽ tăng gấp đôi quy mô kinh doanh trong vòng 5 năm, bao gồm cả việc “tấn công chinh phục” 5 thị trường mới vào cuối năm 2023.

Theo kế hoạch đã định, Reliance Brands Ltd. của Ambani sẽ mở chuỗi cửa hàng ăn uống trên toàn quốc, bắt đầu từ các thành phố lớn và trung tâm du lịch. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Ambani đạt được thỏa thuận với một thương hiệu lớn. Vào năm 2019, Reliance cũng từng mua lại cửa hàng đồ chơi mang tính biểu tượng Hamleys từ chủ sở hữu Trung Quốc C Banner International với giá khoảng 88 triệu USD. Trong danh sách “điểm mặt giới tỷ phú” của Bloomberg, Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới.

Tỷ phú M. Ambani đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger của Anh nhượng quyền. Ảnh Getty Images

Tỷ phú M. Ambani đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger của Anh nhượng quyền. Ảnh Getty Images

Theo tính toán, trong vòng nửa thập kỷ tới, khoảng 100 cửa hàng Pret dự kiến sẽ được mở tại quê hương Ambani, trong đó 10 shop sẽ nằm trong kế hoạch hoạt động ngay năm đầu tiên tại các thành phố lớn và các trung tâm du lịch. Từ lâu, ở chính Vương quốc Anh, Pret đã liên tục mở rộng phạm vi hoạt động khắp các vùng ngoại ô, và thương hiệu này luôn tìm tòi để cung cấp những lựa chọn hợp lý về ăn uống cho khách hàng thuộc nhiều tầng lớp, nhiều lứa tuổi.

Theo lời Giám đốc điều hành của Pret tại Anh, Pano Christou, quan hệ đối tác mới được cho là đã đánh dấu bước đột phá đầu tiên vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm của Reliance Brands. Với cái bắt tay này, tập đoàn Ấn Độ cũng có các lợi ích bán lẻ khác, bao gồm cả lĩnh vực xa xỉ, hợp tác với nhiều thương hiệu bao gồm Tiffany, Burberry và Coach.

Reliance Brands Ltd thuộc tỷ phú Amabani bước chân vào kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich của thương hiệu toàn cầu. Ảnh Shutter Stock

Reliance Brands Ltd thuộc tỷ phú Amabani bước chân vào kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich của thương hiệu toàn cầu. Ảnh Shutter Stock

Mới đây, chỉ số Pret Index của Bloomberg  - dựa trên lưu lượng truy cập tại các cửa hàng của công ty trên khắp các vùng của Vương quốc Anh - đã theo dõi tần suất người lao động trở lại văn phòng sau khi Covid-19 dần được khống chế, bị đánh giá là “chưa khả quan lắm”. Bởi mặc dù lượt truy cập có tăng đấy, nhưng doanh số bán tại các trung tâm tài chính của London lại đang chịu ảnh hưởng xấu trong thời gian gần đây. Hệ lụy là do hậu quả từ cuộc đình công đường sắt tồi tệ nhất trong ba thập kỷ qua vừa diễn ra tại đất nước này.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm