Thứ sáu, 09/12/2022

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tỷ phú Mukesh Ambani lấn sân kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich

Hải Ngư
- 13:00, 27/08/2022

(DNTO) - Mukesh Ambani, người giàu thứ hai xứ Ấn, vừa tuyên bố đưa thương hiệu Pret A Manger kinh doanh cà phê và bánh sandwich từ Anh Quốc đến Ấn Độ. Như thế, đế chế làm ăn của nhà Ambani bao gồm năng lượng, bán lẻ và viễn thông nay đã được bổ sung thêm một hạng mục mới.

Mukesh Ambani, vị tỷ phú xứ Ấn giàu thứ chín thế giới đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger (Thức ăn sẵn – theo tiếng Pháp) của Anh nhượng quyền buôn bán thức uống cà phê và món ăn nhanh cho Reliance Industries, một nhánh của tập đoàn dầu khí và viễn thông mà gia đình Mukesh Ambani sở hữu.

Quan hệ đối tác này sẽ ra mắt và xây dựng một Pret A Manger ở Ấn Độ, với kỳ vọng phát triển tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành thực phẩm và đồ uống bản địa. Đó là lời công bố mới nhất của Darshan Mehta, Giám đốc điều hành Reliance Brands.

Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới. Ảnh Bloomberg

Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới. Ảnh Bloomberg

Với dân số 1,3 tỷ và có tốc độ tăng trưởng nhanh, đất nước sông Hằng là thị trường trọng điểm của các thương hiệu thực phẩm quốc tế, bao gồm cả các cửa hàng cà phê. Năm 2012, ông lớn Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này qua cái bắt tay hợp tác với một đơn vị thuộc Tata, tập đoàn lớn nhất Ấn Độ. Đến nay Pret A Manger, tên tuổi đã ra mắt tại London vào năm 1986 và hiện có hơn 500 cửa hàng ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Dubai và Hồng Kông… đang có sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ mới ở các quốc gia Nam Á từ khi họ mở cửa hàng đầu tiên ở châu Á cách đây hai thập kỷ. Tháng 9 năm ngoái, họ đã công bố kế hoạch sẽ tăng gấp đôi quy mô kinh doanh trong vòng 5 năm, bao gồm cả việc “tấn công chinh phục” 5 thị trường mới vào cuối năm 2023.

Theo kế hoạch đã định, Reliance Brands Ltd. của Ambani sẽ mở chuỗi cửa hàng ăn uống trên toàn quốc, bắt đầu từ các thành phố lớn và trung tâm du lịch. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Ambani đạt được thỏa thuận với một thương hiệu lớn. Vào năm 2019, Reliance cũng từng mua lại cửa hàng đồ chơi mang tính biểu tượng Hamleys từ chủ sở hữu Trung Quốc C Banner International với giá khoảng 88 triệu USD. Trong danh sách “điểm mặt giới tỷ phú” của Bloomberg, Mukesh Ambani hiện sở hữu khối tài sản giá trị 93 tỷ USD, trở thành nhà giàu máu mặt ở cả xứ Ấn lẫn thế giới.

Tỷ phú M. Ambani đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger của Anh nhượng quyền. Ảnh Getty Images

Tỷ phú M. Ambani đã quyết định dấn thêm bước nữa trong sân chơi làm giàu khi được thương hiệu Pret A Manger của Anh nhượng quyền. Ảnh Getty Images

Theo tính toán, trong vòng nửa thập kỷ tới, khoảng 100 cửa hàng Pret dự kiến sẽ được mở tại quê hương Ambani, trong đó 10 shop sẽ nằm trong kế hoạch hoạt động ngay năm đầu tiên tại các thành phố lớn và các trung tâm du lịch. Từ lâu, ở chính Vương quốc Anh, Pret đã liên tục mở rộng phạm vi hoạt động khắp các vùng ngoại ô, và thương hiệu này luôn tìm tòi để cung cấp những lựa chọn hợp lý về ăn uống cho khách hàng thuộc nhiều tầng lớp, nhiều lứa tuổi.

Theo lời Giám đốc điều hành của Pret tại Anh, Pano Christou, quan hệ đối tác mới được cho là đã đánh dấu bước đột phá đầu tiên vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm của Reliance Brands. Với cái bắt tay này, tập đoàn Ấn Độ cũng có các lợi ích bán lẻ khác, bao gồm cả lĩnh vực xa xỉ, hợp tác với nhiều thương hiệu bao gồm Tiffany, Burberry và Coach.

Reliance Brands Ltd thuộc tỷ phú Amabani bước chân vào kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich của thương hiệu toàn cầu. Ảnh Shutter Stock

Reliance Brands Ltd thuộc tỷ phú Amabani bước chân vào kinh doanh cửa hàng cà phê và bánh sandwich của thương hiệu toàn cầu. Ảnh Shutter Stock

Mới đây, chỉ số Pret Index của Bloomberg  - dựa trên lưu lượng truy cập tại các cửa hàng của công ty trên khắp các vùng của Vương quốc Anh - đã theo dõi tần suất người lao động trở lại văn phòng sau khi Covid-19 dần được khống chế, bị đánh giá là “chưa khả quan lắm”. Bởi mặc dù lượt truy cập có tăng đấy, nhưng doanh số bán tại các trung tâm tài chính của London lại đang chịu ảnh hưởng xấu trong thời gian gần đây. Hệ lụy là do hậu quả từ cuộc đình công đường sắt tồi tệ nhất trong ba thập kỷ qua vừa diễn ra tại đất nước này.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/12 vừa qua, tại Văn phòng Trụ Sở Chính của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh), đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul (SGI).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
PwC Việt Nam ra mắt báo cáo mới “Thời khắc của Châu Á Thái Bình Dương: Chuyển mình cùng thực tế mới”, đưa ra năm yếu tố thành công được liên kết và củng cố lẫn nhau giúp các doanh nghiệp xây dựng lại niềm tin, tạo ra giá trị và mang lại kết quả bền vững trong bối cảnh hiện nay.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chào đón mùa lễ hội, với mong muốn mang đến cho khách hàng những địa điểm lý tưởng trong dịp Giáng sinh và Năm mới, các trung tâm DOJI đã khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu, tựa như một xứ sở diệu kỳ, sẵn sàng chào đón bạn và gia đình đến vui chơi mua sắm.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là chương trình Khuyến mại tập trung Mùa mua sắm – Shopping season đợt 2 năm 2022 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân” tại Satramart - Siêu thị Sài Gòn diễn ra từ ngày 15/11 đến hết năm 2022.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong vòng 1 tuần trở lại đây, 4 ngân hàng đã công bố giảm lãi suất cho vay từ 1-3,5%, động thái này được ví như “làn gió mát”, giúp giảm bớt áp lực về lãi suất cho vay với doanh nghiệp, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH Beautiful Luggage vừa khai trương Vân Trang Shop đầu tiên tại TP.HCM với nhiều sản phẩm về vali, túi xách, ba lo. Đặc biệt, giới thiệu nhãn hàng Commodore do công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tháng 11/2022 - Unilever Việt Nam khẳng định vị trí tiên phong trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam khi vinh dự là đại diện doanh nghiệp duy nhất từ Việt Nam tham gia Hội nghị bàn tròn Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 16 về Tiêu dùng và Sản xuất Bền vững vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất nông nghiệp hiện không còn phụ thuộc quá nhiều vào sự sinh trưởng và phát triển tự nhiên; ứng dụng công nghệ sinh học đã mang đến nhiều lợi ích trong việc lai tạo và đưa các loại giống mới vào sản xuất, chủ động theo nhu cầu thị trường, góp phần nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm nông nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được hình thành trong trường đại học, BK- Holdings cho biết bí quyết để có một loạt sản phẩm công nghệ và huy động vốn thành công là “tách” quản trị doanh nghiệp khỏi hệ thống hành chính sự nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện đang là thời điểm sôi động của thị trường quà Tết dành cho cá nhân, doanh nghiệp. Người tiêu dùng lẫn các công ty chuyên cung ứng quà Tết đều cố gắng tìm các sản phẩm phù hợp, chất  lượng tốt, giá cả vừa túi tiền. Ngoài ra, cái “áo” của món quà, như bao bì, túi xách... cũng rất được quan tâm.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
HEINEKEN Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
PNJ xuất sắc trở thành đơn vị dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, đồng thời được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước đây, các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… chạy đua chiếm lĩnh thị trường bằng các mã khuyến mại, thì hiện nay, trong bối cảnh nguồn vốn thắt chặt, việc “đốt tiền” này đã cho thấy không thể giữ chân được người dùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá mua điện đầu vào tăng khoảng 39% so với mức giá bán điện bình quân khiến Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không tránh khỏi thua lỗ.
6 ngày
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ