Thứ bảy, 22/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tuấn Trần: 'Móng vuốt là phim điện ảnh đầu tiên tôi không đọc kịch bản mà nhận lời'

Cẩm Lệ
- 18:53, 22/05/2024

(DNTO) - Ekip phim sinh tồn Móng vuốt đã có buổi showcase, công bố dự án diễn ra tại TP.HCM với nhiều cảnh quay ấn tượng. Cùng với dàn cast trẻ, Tuấn Trần cho biết, anh có cơ hội làm mới hình ảnh, có cái mới cho khán giả xem.

Bộ phim sinh tồn xoay quanh nội dung về một nhóm bạn trẻ lạc trong rừng và cố gắng sống sót khi chạm trán với kẻ phản diện chính là quái thú – chú gấu khổng lồ được gọi là Mật. Móng vuốt hứa hẹn mang đến cho khán giả các cảnh quay nghẹt thở khi ác thú xuất hiện và đe dọa cả nhóm bạn trong những tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Buổi showcase có sự tham gia của đạo diễn Lê Thanh Sơn, biên kịch Trần Khánh Hoàng, cùng dàn diễn viên: Tuấn Trần, Thảo Tâm, Hồng Thanh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Tùng Min… và đại diện NSX Nguyễn Trinh Hoan. 

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết, Móng vuốt tuy là dạng phim sinh tồn không mới với điện ảnh nước ngoài nhưng hoàn toàn là trào lưu mới lạ, lần đầu có ở Việt Nam.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ về quá trình thực hiện phim

Đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ về quá trình thực hiện phim

Biên kịch Trần Khánh Hoàng chia sẻ thêm, anh và đạo diễn Lê Thanh Sơn đã quan sát đối tượng khán giả trẻ thật kỹ để xây dựng nên bộ phim: “Mặc dù phim có thể được thị trường khác làm rất lâu nhưng thị trường mình chưa làm. Đó gọi là ‘cũ người mới ta’. Tôi và anh Sơn nói chuyện với nhau, và điểm chung của 2 anh em là thích quan sát giới trẻ”. Biên kịch còn hé lộ phim sẽ có những cảnh “đăng xuất” gây sốc, song tạo nên sự kết nối và hy vọng chúng sẽ chạm tới khán giả.

Móng vuốt là dự án được ấp ủ suốt 7 năm, với phần kịch bản đã có từ năm 2015. Tận 2 năm sau, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lê Thanh Sơn mới có những cuộc trao đổi đầu tiên về kế hoạch hoàn thành phim điện ảnh này. Vì bận thực hiện Em chưa 18, đạo diễn Lê Thanh Sơn vẫn luôn trì hoãn chuyện bấm máy Móng vuốt. 

Khi được hỏi về thông điệp và “linh hồn” của phim, đạo diễn Lê Thanh Sơn khẳng định đó chính là tình bạn chân thật, yêu thương nhau như gia đình của nhóm bạn trẻ. Để xây dựng thành công yếu tố ấy, anh đã cho dàn cast có nhiều cuộc họp mặt, chia sẻ để họ có những cảm xúc kết nối thật sự. Nhờ đó, hội bạn trong phim sẽ có nhiều cảm xúc sợ mất nhau chân thật hơn khi bị quái thú truy đuổi.

Nói về lý do tung luôn hint quái thú chính là con gấu thay vì gợi tò mò cho khán giả như trong poster teaser trước đây, đạo diễn  cho biết: “Lúc trước đây, phòng vé chưa có 2 'vị vua' khổng lồ là Lý Hải và Trấn Thành cho nên bài toán món ngon nhất luôn đưa ra cuối cùng. Lúc đó, chúng tôi cũng chưa tin vào Mật lắm, nhưng giờ bé Mật phải lộ diện để chào khán giả”.

Kể từ khi gấu Mật trình làng, nhiều tranh cãi trái chiều đã nổ ra, đa phần về phần kỹ xảo của nhân vật. Ekip Móng vuốt tiết lộ đã đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo CGI lẫn VFX, với riêng ngân sách CGI cho “phản diện chính” đã chiếm tới 30% tiền đầu tư.

Ngoài việc ghi hình trong studio, ekip phim còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. Ekip rất có ý thức trong việc không xả rác hay chặt cây. “Những cây mà chúng tôi dựng, tái tạo bằng nhiều kỹ thuật của thiết kế để có thể hòa vào bên trong tổng quan của bên đơn vị Thác Mai. Thứ chúng tôi dở duy nhất là lều xây ở chỗ đó để 100% thiên nhiên hóa khu vực, không có dấu ấn nào của con người. Rác hay rễ cây thiết kế quấn bằng dây cao su, phải chế biến, tô màu sao cho giống như thật mới đóng lên cây đó. Trong ngày premiere, cây đó sẽ xuất hiện”, đạo diễn Lê Thanh Sơn “nhá hàng”.

Tuấn Trần tiết lộ anh vừa là diễn viên và là nhà đầu tư phim

Tuấn Trần tiết lộ anh vừa là diễn viên và là nhà đầu tư phim

Về phần nam chính Tuấn Trần, ít ai biết rằng anh đã dùng chính cát xê của mình để đầu tư vào dự án Móng vuốt. Anh tin tưởng đạo diễn Lê Thanh Sơn đến mức không cần đọc kịch bản đã quyết định nhận vai. Khi Móng vuốt đổi diễn viên, Tuấn Trần cho biết anh cũng không gặp áp lực vì nghĩ rằng biến số sẽ luôn thay đổi tùy “thuyền trưởng”.

Suốt 2 năm Móng vuốt bị hoãn, Tuấn Trần cũng đổ thêm tiền vào phim như các nhà đầu tư khác. Nam diễn viên thừa nhận: “Nói thật trong 2 năm qua có những lúc tôi rất lo, áp lực. Nhiều khi tôi nghĩ có khi nào tôi đặt niềm tin sai chỗ không. Nhưng khi xem được những đoạn cut, tôi thấy anh Sơn đã dùng hết trí lực. Quay những cảnh hành động, anh Sơn cũng đã thị phạm và gãy xương sườn số 8 nhưng vẫn ở với đoàn mấy ngày. Sau những nỗi sợ, đôi lúc mất niềm tin, giờ theo dõi những đoạn cut tại đây, tôi thấy rất xúc động. Tình yêu anh dành cho dự án quá lớn”.

Sau thành công của những vai diễn như Sâu ở Mai, Út Lục Lâm ở Đất rừng Phương Nam, Tuấn Trần vẫn rất tích cực rằng biết đâu khán giả sẽ thích hình ảnh của Thắng – vai diễn anh đảm nhận ở Móng vuốt hơn các phim khác.

“Thắng là nhân vật rất mới. Khi nhận kịch bản, tôi phải nghĩ xem mình có gì mới để khán giả xem không. Mỗi kịch bản, tôi phải xem mình thay đổi bằng cách nào. Để thực hiện 1 bộ phim, tôi phải mất 5- 6 tháng cho giai đoạn tiền kỳ, không thể nào đọc xong kịch bản rồi ra set quay liền. Tôi muốn nhân vật đó phải có điệu bộ, dáng đứng, hình ảnh nào hợp với phim nhất. May mắn, 3 bộ phim là 3 hình tượng, 3 độ tuổi, lối sống khác nhau. Mong mọi người sẽ yêu Thắng như cách đã yêu Sâu”, Tuấn Trần bày tỏ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đó là thông điệp được gửi đi từ MV 'Just cuz we're young' do nữ nghệ sĩ kiêm NSX Suzanna Lam thể hiện vừa mới ra mắt công chúng.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 9 năm gián đoạn, ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy đã công bố tổ chức live show Tự tình quê hương 6, chương trinh vốn đã gắn bó đến tên tuổi Cẩm Ly nhiều năm trước. Bày tỏ nhiều cảm xúc, Cẩm Ly cho biết thật sự hạnh phúc khi sắp được gặp lại khán giả thân yêu của mình.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa hè đến cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm đến các địa chỉ học tập kỹ năng, giúp các em học sinh có được những khoảng thời gian rèn luyện sức khoẻ, trong đó, môn bóng rổ cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được nhìn nhận là giọng hát nội lực, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành, đạt được phong độ cao qua giọng hát chạm đến những nốt cao đáng ngưỡng mộ khi ra mắt MV Lệ phí cuộc đời, do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yên bình, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu như trở về nhà, Chi – Bu lại cách TP.HCM chỉ một chuyến phà. Điều này lý giải vì sao khách nước ngoài luôn muốn tới khu du lịch này để tận hưởng những giây phút của riêng mình.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Opera Sangeeta Kaur Teresa Mai và nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần sẽ trở lại Việt Nam để tham gia chương trình văn nghệ mừng ngày Độc lập Hoa Kỳ (4/7) tại TP.HCM và Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày nay, bên cạnh các chức năng thông tin, chức năng chuyển tải những giá trị văn hoá - giáo dục - giải trí, chức năng giám sát, quản lý xã hội… thì chức năng kinh doanh - dịch vụ cũng là một phần hoạt động của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, không vì thế mà vai trò định hướng dư luận xã hội của báo chí bị lơ là, bỏ qua.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa rap vào ca khúc, hợp tác với ê kíp trẻ, đầu tư lớn với MV Cánh chim phượng hoàng, ca sĩ Tùng Dương xác nhận hiện tại anh đã thay đổi tư duy hướng về cảm xúc dành cho số đông khán giả. Đây cũng là cách Tùng Dương trẻ hoá những sản phẩm để mong muốn có được lớp khán giả kế thừa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vũ điệu "Yêu nước sạch, hành động xanh” góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giành giải nhất trong cuộc thi giọng hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2023, Quốc Đạt đã có hành trình nhập cuộc đầy sung sức và may mắn với cú hat- trick live tour thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố (Perugia, Sorrento) vốn là thủ phủ opera của nước Ý.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Nụ cười Việt Nam" là chuỗi dự án trải dài ở các lĩnh vực truyền thông, giải trí, văn hoá và biểu diễn nghệ thuật, nhằm tôn vinh nét đẹp của nụ cười Việt Nam trên toàn thế giới, từ đó nâng tầm giá trị nhận diện văn hoá đương đại kết hợp văn hoá truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, chàng 'hoàng tử lai Trung' Minh Triết vừa tung bộ hình mới đón hè trong tháng 6 gây thương nhớ cho giới mộ điệu thời trang vì những loạt hình siêu đẹp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trạm cứu hộ động vật là tác phẩm nối dài tâm huyết của ekip Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM, mong muốn xây dựng sân chơi hài hước, lành mạnh, đậm tính giáo dục cho trẻ em. Nhiều hình thức biểu diễn sinh động được lồng ghép duyên dáng, mang lại 90 phút biểu diễn không ngớt tiếng cười và tiết mục giao lưu.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lydie Vũ chính thức lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu,... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
5 ngày
Xem thêm