Thứ bảy, 15/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tuấn Trần: 'Móng vuốt là phim điện ảnh đầu tiên tôi không đọc kịch bản mà nhận lời'

Cẩm Lệ
- 18:53, 22/05/2024

(DNTO) - Ekip phim sinh tồn Móng vuốt đã có buổi showcase, công bố dự án diễn ra tại TP.HCM với nhiều cảnh quay ấn tượng. Cùng với dàn cast trẻ, Tuấn Trần cho biết, anh có cơ hội làm mới hình ảnh, có cái mới cho khán giả xem.

Bộ phim sinh tồn xoay quanh nội dung về một nhóm bạn trẻ lạc trong rừng và cố gắng sống sót khi chạm trán với kẻ phản diện chính là quái thú – chú gấu khổng lồ được gọi là Mật. Móng vuốt hứa hẹn mang đến cho khán giả các cảnh quay nghẹt thở khi ác thú xuất hiện và đe dọa cả nhóm bạn trong những tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Buổi showcase có sự tham gia của đạo diễn Lê Thanh Sơn, biên kịch Trần Khánh Hoàng, cùng dàn diễn viên: Tuấn Trần, Thảo Tâm, Hồng Thanh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Tùng Min… và đại diện NSX Nguyễn Trinh Hoan. 

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết, Móng vuốt tuy là dạng phim sinh tồn không mới với điện ảnh nước ngoài nhưng hoàn toàn là trào lưu mới lạ, lần đầu có ở Việt Nam.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ về quá trình thực hiện phim

Đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ về quá trình thực hiện phim

Biên kịch Trần Khánh Hoàng chia sẻ thêm, anh và đạo diễn Lê Thanh Sơn đã quan sát đối tượng khán giả trẻ thật kỹ để xây dựng nên bộ phim: “Mặc dù phim có thể được thị trường khác làm rất lâu nhưng thị trường mình chưa làm. Đó gọi là ‘cũ người mới ta’. Tôi và anh Sơn nói chuyện với nhau, và điểm chung của 2 anh em là thích quan sát giới trẻ”. Biên kịch còn hé lộ phim sẽ có những cảnh “đăng xuất” gây sốc, song tạo nên sự kết nối và hy vọng chúng sẽ chạm tới khán giả.

Móng vuốt là dự án được ấp ủ suốt 7 năm, với phần kịch bản đã có từ năm 2015. Tận 2 năm sau, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lê Thanh Sơn mới có những cuộc trao đổi đầu tiên về kế hoạch hoàn thành phim điện ảnh này. Vì bận thực hiện Em chưa 18, đạo diễn Lê Thanh Sơn vẫn luôn trì hoãn chuyện bấm máy Móng vuốt. 

Khi được hỏi về thông điệp và “linh hồn” của phim, đạo diễn Lê Thanh Sơn khẳng định đó chính là tình bạn chân thật, yêu thương nhau như gia đình của nhóm bạn trẻ. Để xây dựng thành công yếu tố ấy, anh đã cho dàn cast có nhiều cuộc họp mặt, chia sẻ để họ có những cảm xúc kết nối thật sự. Nhờ đó, hội bạn trong phim sẽ có nhiều cảm xúc sợ mất nhau chân thật hơn khi bị quái thú truy đuổi.

Nói về lý do tung luôn hint quái thú chính là con gấu thay vì gợi tò mò cho khán giả như trong poster teaser trước đây, đạo diễn  cho biết: “Lúc trước đây, phòng vé chưa có 2 'vị vua' khổng lồ là Lý Hải và Trấn Thành cho nên bài toán món ngon nhất luôn đưa ra cuối cùng. Lúc đó, chúng tôi cũng chưa tin vào Mật lắm, nhưng giờ bé Mật phải lộ diện để chào khán giả”.

Kể từ khi gấu Mật trình làng, nhiều tranh cãi trái chiều đã nổ ra, đa phần về phần kỹ xảo của nhân vật. Ekip Móng vuốt tiết lộ đã đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo CGI lẫn VFX, với riêng ngân sách CGI cho “phản diện chính” đã chiếm tới 30% tiền đầu tư.

Ngoài việc ghi hình trong studio, ekip phim còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. Ekip rất có ý thức trong việc không xả rác hay chặt cây. “Những cây mà chúng tôi dựng, tái tạo bằng nhiều kỹ thuật của thiết kế để có thể hòa vào bên trong tổng quan của bên đơn vị Thác Mai. Thứ chúng tôi dở duy nhất là lều xây ở chỗ đó để 100% thiên nhiên hóa khu vực, không có dấu ấn nào của con người. Rác hay rễ cây thiết kế quấn bằng dây cao su, phải chế biến, tô màu sao cho giống như thật mới đóng lên cây đó. Trong ngày premiere, cây đó sẽ xuất hiện”, đạo diễn Lê Thanh Sơn “nhá hàng”.

Tuấn Trần tiết lộ anh vừa là diễn viên và là nhà đầu tư phim

Tuấn Trần tiết lộ anh vừa là diễn viên và là nhà đầu tư phim

Về phần nam chính Tuấn Trần, ít ai biết rằng anh đã dùng chính cát xê của mình để đầu tư vào dự án Móng vuốt. Anh tin tưởng đạo diễn Lê Thanh Sơn đến mức không cần đọc kịch bản đã quyết định nhận vai. Khi Móng vuốt đổi diễn viên, Tuấn Trần cho biết anh cũng không gặp áp lực vì nghĩ rằng biến số sẽ luôn thay đổi tùy “thuyền trưởng”.

Suốt 2 năm Móng vuốt bị hoãn, Tuấn Trần cũng đổ thêm tiền vào phim như các nhà đầu tư khác. Nam diễn viên thừa nhận: “Nói thật trong 2 năm qua có những lúc tôi rất lo, áp lực. Nhiều khi tôi nghĩ có khi nào tôi đặt niềm tin sai chỗ không. Nhưng khi xem được những đoạn cut, tôi thấy anh Sơn đã dùng hết trí lực. Quay những cảnh hành động, anh Sơn cũng đã thị phạm và gãy xương sườn số 8 nhưng vẫn ở với đoàn mấy ngày. Sau những nỗi sợ, đôi lúc mất niềm tin, giờ theo dõi những đoạn cut tại đây, tôi thấy rất xúc động. Tình yêu anh dành cho dự án quá lớn”.

Sau thành công của những vai diễn như Sâu ở Mai, Út Lục Lâm ở Đất rừng Phương Nam, Tuấn Trần vẫn rất tích cực rằng biết đâu khán giả sẽ thích hình ảnh của Thắng – vai diễn anh đảm nhận ở Móng vuốt hơn các phim khác.

“Thắng là nhân vật rất mới. Khi nhận kịch bản, tôi phải nghĩ xem mình có gì mới để khán giả xem không. Mỗi kịch bản, tôi phải xem mình thay đổi bằng cách nào. Để thực hiện 1 bộ phim, tôi phải mất 5- 6 tháng cho giai đoạn tiền kỳ, không thể nào đọc xong kịch bản rồi ra set quay liền. Tôi muốn nhân vật đó phải có điệu bộ, dáng đứng, hình ảnh nào hợp với phim nhất. May mắn, 3 bộ phim là 3 hình tượng, 3 độ tuổi, lối sống khác nhau. Mong mọi người sẽ yêu Thắng như cách đã yêu Sâu”, Tuấn Trần bày tỏ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau các đêm diễn thành công tại nhiều tỉnh thành, ca sĩ Mỹ Tâm cùng ê kíp đã chính thức công bố tổ chức liveshow có một không hai - My Soul 1981 tại Đà Nẵng với lời hứa cho khán giả trải nghiệm âm nhạc và du lịch đỉnh cao.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Let’s Feast - Hành trình kỳ thú mùa 2 vừa chính thức khởi quay tại Nha Trang với sự góp mặt của 10 nhà sáng tạo nội dung. Hoa hậu Tiểu Vy và ca sĩ Lynk Lee cũng háo hức tranh tài với năng lượng tràn ngập.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/6, giờ Mỹ, Lật mặt 7: Một điều ước đã chính thức khởi chiếu tại Mỹ. Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại rạp phim để chào đón khán giả, giới thiệu “đứa con tinh thần” của mình đến với thị trường quốc tế.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPPG trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng và con của ngư dân trong cả nước.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hà Anh Tuấn đã có đêm diễn thành công và ấn tượng tại nhà hát Esplanade, Singapore, đánh dấu điểm khởi đầu của hành trình mang âm nhạc Việt Nam đến những nhà hát biểu tượng trên thế giới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của chương trình tại Hà Nội, hai nghệ sĩ trẻ Hiền Nguyễn Soprano và Quốc Đạt mang chương trình hoà nhạc La Passione đến biểu diễn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh lúc 20 giờ ngày 16/6 và sau đó lưu diễn tại Ý vào ngày 25/7 tại Piazza IV Novembre, Perugia.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Diva Hà Trần xác nhận trong hành trình hơn 30 năm ca hát, live concert Thiên hà tinh khôi cũng chính là live show đầu tiên trong sự nghiệp dành cho mình. Nữ ca sĩ không giấu được những giây phút xúc động nghẹn ngào khi nói về lòng tri ân và đam mê âm nhạc trong buổi giới thiệu với báo giới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lâu nay, đa số người dùng mạng xã hội cứ nghĩ chỉ có những người đăng tải bài viết và hình ảnh mới bị truy cứu khi vi phạm các quy định của luật an ninh mạng hoặc luật pháp nhà nước. Tuy nhiên, hành vi chia sẻ (share) hoặc bình luận (comment) có nội dung sai sự thật cũng sẽ bị xử phạt như hành vi đăng tải bài viết.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau live concert Đóa hồng gai đầu tiên diễn ra tại Hà Nội ghi dấu với những khoảnh khắc thăng hoa và mãn nhãn, Phương Thanh tiếp tục mang show diễn về thành phố Hạ Long với sự có mặt những khách mời đặc biệt.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sản xuất - đạo diễn Hoàng Anh Duy vừa tung những hình ảnh đầu tiên, hé lộ về dự án phim điện ảnh mới sẽ phát hành vào cuối năm 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều văn nghệ sĩ tham gia đêm nhạc trong khuôn khổ lễ khai mạc chương trình du lịch hè Bình Định năm 2024, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, thu hút hàng ngàn khán giả tham dự.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên tổ chức chương trình Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hằng năm cứ đến mùa hè, do học sinh được nghỉ học, nhu cầu về quê, đi du lịch, tham quan, giải trí của người dân tăng cao. Thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài khiến các gia đình có xu hướng chọn du lịch biển hoặc những nơi có ao, hồ, sông suối để vui chơi. Đây cũng là thời điểm thường xảy ra tai nạn đuối nước - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm quyên góp 200 triệu đồng, trích từ lợi nhuận bán nước hoa, tài trợ cho trẻ em phẫu thuật tim và hỗ trợ thiết bị y tế thiết yếu ở vùng sâu vùng xa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ, góp phần nâng cao kỹ năng nghề trong quá trình hội nhập quốc tế, hội thi Beauty Jet Award đã khởi động dành cho các bạn học sinh, sinh viên cũng như những chuyên gia trong ngành làm đẹp
1 tuần
Xem thêm