Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trách nhiệm là cội rễ của thành công

Đặng Hồng Anh
- 13:00, 12/01/2023

(DNTO) - Trước sự thành công của một người, hẳn chúng ta sẽ nghĩ về những yếu tố như may mắn, điều kiện kinh tế, ý chí và nghị lực, hay trí tuệ, học vấn… tất cả không sai nhưng theo tôi, có trách nhiệm với mọi việc mình làm mới là yếu tố tiên quyết.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Kim chỉ nam trong cuộc sống 

Gia đình tôi theo đạo Phật, và tôi luôn tâm niệm “đức nhân thắng số”, làm những việc tốt, có trách nhiệm, sống có tâm thì mọi khó khăn sẽ qua. Ba mẹ tôi, doanh nhân Đặng Văn Thành và Huỳnh Bích Ngọc đã truyền cho tôi giá trị của tình yêu thương, lòng nhân hậu. Tôi lớn lên với truyền thống văn hóa gia đình tốt đẹp đó. Có lẽ vì vậy mà tôi luôn đề cao giá trị đạo đức và tình yêu thương trong cuộc sống, lẫn kinh doanh.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Có trách nhiệm với chính mình, với mọi người, trong công việc và cuộc sống giúp tôi tự phát triển bản thân mà không phụ thuộc gia đình, công việc kinh doanh thuận lợi và có khả năng giúp đỡ được nhiều người hơn. 

Trong đại dịch Covid-19, tôi và anh em doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất may mắn có đủ điều kiện được sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn do dịch bệnh. Trái tim chúng ta không thể ngó lơ trước nỗi đau của người khác, nhất là trong thời khắc sinh tử. Tôi luôn suy nghĩ phải làm gì, cần làm gì, có thể làm gì để giúp họ. Chỉ cần cố gắng một chút là giúp thêm được một người đỡ khổ... Cứ thế, giúp được càng nhiều người, tôi lại muốn giúp thêm nhiều người khác hơn. Đại dịch là thảm kịch đáng quên nhưng những khoảnh khắc được kề vai sát cánh cùng anh em doanh nhân chống dịch luôn khắc giữ trong lòng như động lực để chúng tôi được làm nhiều điều tốt hơn nữa.  

Liên kết và phát triển

Dù trong vai trò doanh nhân hay Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi luôn tự hào với sức bật của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới sau đại dịch Covid-19, ảnh hưởng địa chính trị từ cuộc chiến Nga-Ukraina, lạm phát. Tăng trưởng kinh tế cả năm ước đạt 8%, xuất khẩu tăng khoảng 12%, tiêu dùng cuối cùng tăng trên 10%, đầu tư tăng khoảng 9%..., đây là những con số khiến chúng ta có quyền tin vào sức bật để vươn tầm của đất nước.

Trong bối cảnh chung ấy, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực về hỗ trợ kết nối doanh nghiệp trong vấn đề chuyển đổi số, khuyến khích hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, có những đề xuất, kiến nghị kịp thời tới các bộ, ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Mặc dù 2022 là một năm đầy thách thức đối với các doanh nghiệp Việt vì phải nỗ lực vươn lên sau khủng hoảng của Covid-19 nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn triển khai được nhiều hoạt động lớn: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025; Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu cho TOP 10-TOP 100 Doanh nhân trẻ; tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, phát huy vai trò là thành viên Hội Doanh nhân trẻ ASEAN, các hoạt động hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp; hoạt động thể thao văn hóa; cũng như các hoạt động từ thiện, xã hội vẫn luôn được Hội Doanh nhân trẻ triển khai định kỳ và thường xuyên.

Năm 2022, Tập đoàn TTC cũng đạt nhiều thành công đáng ghi nhận, như: JERA - nhà sản xuất điện lớn nhất Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài của GEC - công ty hạt nhân của ngành Năng lượng TTC; ngành Bất động sản chính thức khai trương, đi vào hoạt động Trung tâm Thương mại TTC Plaza có quy mô 7.560m2 góp phần thu hút giao thương và thúc đẩy tiềm năng phát triển vốn có trên địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng; ngành Du lịch tiếp tục đầu tư xây dựng nhiều cảnh quan mới để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước… 

Đặc biệt, dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng AI.CARE ra đời được xem như trợ lý sức khỏe thông minh với ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ theo dõi và quản lý các chỉ số sức khỏe hàng ngày. DHA GoTRUST hướng đến phát triển một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, dịch vụ chất lượng, toàn diện và thiết thực, dựa trên nền tảng công nghệ số được cá nhân hóa nhằm tạo quyền chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe. Đây là dịch vụ hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá trong thời gian tới.

Phát triển đa ngành, đa lĩnh vực đòi hỏi sự liên kết cao hơn, phù hợp với xu hướng vận động, phát triển khách quan, hướng tới sự phát triển bền vững và tất yếu. Đó là quả ngọt của việc chúng ta luôn có trách nhiệm từ những điều nhỏ nhất, gắn kết những người cùng tần số, cùng chí hướng để cùng thực hiện mục tiêu chung, mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Hiệu quả về thời gian 

Dù giữ cùng lúc nhiều vị trí, nhiều vai trò nhưng điều quan trọng nhất với tôi là phải cân bằng, hài hòa được các mục tiêu trong cuộc sống, tránh để công việc làm chúng ta bỏ quên các yếu tố quan trọng khác như gia đình, sức khỏe thể chất, tinh thần… Tôi dành thời gian chơi thể thao vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giúp tôi hoàn thiện tư duy vận hành cuộc sống và công việc. 

Empty

Mỗi người đều có 24 giờ/ngày, 365 ngày/năm, nên làm sao để mỗi giây phút trôi qua không giây phút nào lãng phí. Chúng ta không thể tiết kiệm hay có thêm thời gian nhưng luôn có thể sử dụng thời gian sao cho hiệu quả và ý nghĩa nhất. Tôi nghiệm ra rằng chính việc sống có trách nhiệm, từ tâm đã giúp tôi sử dụng thời gian hiệu quả nhất. 

Trong ý nghĩa của từ trách nhiệm mà tôi được ba mẹ dạy, là phải làm tốt những điều nhỏ nhất - không phân biệt công việc lớn hay việc nhỏ, xây dựng những mối quan hệ chân thành và gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất.

Sống có trách nhiệm phải bao hàm từ công việc, cách xử lý vấn đề, ra quyết định, đến cách cho đi. Biết ơn về những thành tựu đạt được trong một năm đầy khó khăn vừa qua, tôi mong rằng 2023 sẽ là năm đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam gặt hái nhiều thành tựu trong cuộc sống và kinh doanh từ nền tảng của trách nhiệm, sống có tâm, trao đi để nhận lại.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
1 tuần
Xem thêm