Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thứ trưởng Y tế: 'Phải thần tốc truy vết Covid-19 ở Vĩnh Phúc'

Lê Nga
- 06:20, 03/05/2021

(DNTO) - Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng, phát hiện kịp thời, cách ly hợp lý và dập dịch triệt để, sau khi ghi nhận 6 ca Covid-19 ở quán bar Sunny.

 "Cần tiếp tục truy vết vì trường hợp F0 người Trung Quốc và F0 của Việt Nam trên địa bàn tỉnh có quan hệ giao lưu đi lại phức tạp, nên nguy cơ bùng phát dịch cao", Thứ trưởng Thuấn nói khi đến Vĩnh Phúc chiều 2/5.

Ông yêu cầu Vĩnh Phúc kết hợp với Bộ Y tế khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan. Khoanh vùng ngay tạm thời phạm vi hẹp nhất có thể, lấy mẫu xét nghiệm.

Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt lưu ý phòng chống dịch tại khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, kiên quyết đóng cửa một số cơ sở khám chữa bệnh nếu không đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tỉnh tăng cường giám sát các khu cách ly và có phương án mở rộng khi cần thiết, phối hợp quân đội quản lý các khu cách ly chặt chẽ.

"Đề nghị tỉnh giám sát chặt đối với người hết thời hạn cách ly tập trung 14 ngày, yêu cầu họ hạn chế tiếp xúc, tuân thủ phòng chống dịch khi tiếp xúc với người khác", Thứ trưởng nói.

Cục trưởng Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn cũng cho rằng tỉnh Vĩnh Phúc cần ráo riết tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan. Quán bar Sunny là môi trường kín, người ra vào nhiều từ ngày 24/4 đến nay nên không tránh được thực tế những người các diện tiếp xúc đã lan tỏa ra nhiều địa bàn.

Vĩnh Phúc cũng tăng cường năng lực xét nghiệm, mua sắm trang thiết bị xét nghiệm công khai minh bạch. Trước mắt, Bộ Y tế phân công Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ tỉnh xét nghiệm, điều động Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ điều trị và thiết lập bệnh viện dã chiến.

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sớm có kết quả giải trình tự gene các ca Vĩnh Phúc để có phương án chống dịch phù hợp.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc chiều 2/5. Ảnh: Tuấn Dũng.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc chiều 2/5. Ảnh: Tuấn Dũng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết năng lực xét nghiệm của tỉnh khoảng 1.000 mẫu một ngày, cần Bộ Y tế hỗ trợ.

Các ca nhiễm tại Vĩnh Phúc liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh ngày 9/4, hết thời hạn cách ly tập trung tại Yên Bái đã di chuyển nhiều nơi, về nước mới xét nghiệm dương tính. Vĩnh Phúc truy vết, xác định 92 F1, 178 F2, 57 F3, thực hiện 98 mẫu xét nghiệm, cách ly y tế 104 trường hợp. Trong đó, 6 ca Covid-19, đều là nhân viên của quán bar Sunny, do tiếp xúc nhóm người Trung Quốc.

Tỉnh cũng truy vết được 174 người đến quán bar Sunny từ ngày 24/4 đến nay. Công tác truy vết dịch tễ đang tiếp tục.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
4 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 tuần
Xem thêm