Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tạo 'bệ phóng' cho doanh nghiệp sẵn sàng bứt phá

Hồng Gấm
- 13:22, 03/06/2022

(DNTO) - Chủ tịch HĐQT Alphanam Group cho rằng, lúc này, bài toán về sự liên kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp là rất cần thiết, để cùng phát triển, tiến ra thế giới một cách tự tin nhờ những kiến thức, nguồn lực, sự sáng tạo… được chia sẻ lẫn nhau. "Gió sẽ góp thành bão, tạo ra từng điểm GDP cho nền kinh tế".

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu Lạc bộ Sao Đỏ đã có buổi chia sẻ  giờ tâm huyết với mục tiêu kết nối doanh nghiệp Việt. Ảnh: PV.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu Lạc bộ Sao Đỏ đã có buổi chia sẻ giờ tâm huyết với mục tiêu kết nối doanh nghiệp Việt. Ảnh: PV.

Được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) khoá VIII nhiệm kì 2021 - 2024, trong vai trò mới, để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân dễ dàng gặp gỡ - trao đổi tri thức, kinh nghiệm, chuỗi chương trình "CEO Exchange", "Cà phê sáng" đã được vị "thủ lĩnh" HanoiBA tổ chức và mời đến dàn CEO "khủng" để hỗ trợ, dẫn dắt không chỉ với mục tiêu "win - win" mà là "win - win - win" mang đến thắng lợi cho doanh nghiệp, đối tác và cho cả xã hội.

"Để cùng phát triển, có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng hơn, thời gian tới, tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp hội viên ở nhiều lĩnh vực hơn nữa, theo đuổi một đường lối phát triển bền vững, có chiều sâu trong từng ngành dọc của tổ chức”, ông Trần Đăng Nam chia sẻ. 

Trong khuôn khổ hoạt động phối hợp với Câu lạc bộ Sao Đỏ, Cafe Sáng cùng HanoiBA số 2, ngày 3/6 được tổ chức tại Tập đoàn Alphanam với chủ đề: "Gặp gỡ, gắn kết- tiến tới cơ hội giao thương, kinh doanh" cùng khách mời đặc biệt là ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu lạc bộ Sao Đỏ. 

Chia sẻ chân tình, sâu sắc về phát triển đội ngũ và doanh nghiệp trong bối cảnh mới, cũng như những kinh nghiệm kết nối giao thương với các doanh nghiệp lớn, ông Nguyễn Tuấn Hải cho hay, việc ứng biến của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. "Tuổi trẻ thì sự ứng biến sẽ nhanh, mạnh quyết liệt. Đến tuổi trung niên sẽ điềm tĩnh hơn. Người ta sẽ nhìn lại tình huống tương tự đã xảy ra để có cách đối xử thách thức mới...

Điều quan trọng, phải chủ động làm thể nào vượt qua được những thách thức, vượt qua những rào cản, thậm chí vượt qua những thực trạng để chúng ta vươn lên, đòi hỏi cần phải có bản lĩnh, ý chí và đặc biệt phải có môi trường để phát triển", ông Hải nói.

"Đợt dịch vừa qua là dịp để chúng ta đánh giá lại và có chiến lược mới. Nhìn ở góc độ nào đó thì đây là giai đoạn để mình có những sáng tạo phù hợp với bối cảnh chung".

 
Tôi vốn không màu mè, hô khẩu hiệu suông. Triết lý của Alphanam là nói ít làm nhiều, nói thật làm thật, đã hứa là làm".

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Alphanam Group

Một điều ông Nguyễn Tuấn Hải rút ra từ đại dịch là không phải chỉ những lúc bị dồn vào chân tường mới ứng phó, mà đôi khi ngay cả lúc "bình thường mới" cũng phải tạo những tình huống "có biến" để thúc đẩy sự đổi mới, vận hành của doanh nghiệp.

Điều này cũng phù hợp với quan điểm của Chủ tịch Alphanam, bởi ông cho rằng cấp độ ứng biến cao nhất của một doanh nghiệp không phải là chỉ để thích ứng hay vươn lên mà đỉnh cao phải là ứng biến một cách chủ động để phát triển bền vững hơn.

Ông Hải cho rằng, một điều mà chúng ta đều nhận thấy, đó là việc đánh giá lại tiềm năng của thị trường nội địa. Một thị trường tốt như thế, tại sao chúng ta không tập trung khai thác và tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt thực sự chất lượng?", ông Hải đặt câu hỏi. 

Ông Hải nhấn mạnh nỗi trăn trở: "Muốn đi nhanh hơn thì cần hội nhập". Do đó, cần tăng dần các tỷ lệ nội địa hoá trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt… Không chỉ trong các sản phẩm truyền thống là điện công nghiệp mà các sản phẩm như sơn Kansai Alphanam, thang máy FujiAlpha, thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO Nhật Bản rồi bất động sản, dịch vụ khách sạn… của Tập đoàn Alphanam cũng tuân thủ theo định hướng này.

"Chúng ta đừng chỉ lệ thuộc vào tiêu chí tỷ lệ nội địa hoá trong một sản phẩm. Một sản phẩm doanh nghiệp Việt tự sản xuất 100% nhưng chất lượng không đủ tốt, người tiêu dùng lãng quên thì cũng đâu còn giá trị. Tận dụng những công nghệ nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại là chúng ta đang được đứng trên vai người khổng lồ. Có rất nhiều bài học thành công của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc… họ đã lớn mạnh từ cách làm ấy", ông Hải chia sẻ.

Triết lý đó cũng được Alphanam đưa vào câu chuyện kinh doanh của mình. Dù có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nhưng điều cốt lõi mà chúng tôi luôn tâm niệm là: “Lợi nhuận của Alphanam là sự đánh giá của khách hàng dành cho những nỗ lực tạo ra sản phẩm của Alphanam”.

 
"Alphanam được như hôm nay cũng là nhờ tư duy dám làm, dám tìm tòi những hướng đi còn chưa được khai phá trên thương trường. Khởi nghiệp thì thời nào cũng thế, bạn cần phải nhìn rộng ra, tư duy nhiều hơn để tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp, quan trọng là tự đặt mục tiêu để phấn đấu qua từng thời kỳ"

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Alphanam Group

Xuyên suốt chương trình, Chủ tịch Alphanam nhiều lần nhấn mạnh đến tính thay đổi liên tục của các kế hoạch đổi mới. Ông cho rằng thay đổi là một phần tất yếu: "Những thay đổi xảy ra liên tục, đó là một phần của kế hoạch. Kế hoạch là phải có chỗ để thay đổi phù hợp với hiện trạng mới".

Ông cũng cho rằng, "ngọn lửa" của người lãnh đạo không tự nhiên mà có, tinh thần đào tạo là giá trị cốt lõi. Nói cách khác, quá trình nghiên cứu cách làm, hay động lực của người khác, doanh nghiệp khác sẽ giúp xây dựng nguồn năng lượng sáng tạo, tư duy đổi mới cho doanh nghiệp mình.

"Tôi mong muốn Alphanam sẽ giúp các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối nhiều hơn nữa để hợp tác cùng nhau phát triển. Chúng tôi muốn tạo ra một nền tảng vững chắc từ sự hợp tác của các doanh nghiệp Sao Đỏ để các thế hệ đi sau được thừa hưởng và có điểm tựa đưa các doanh nghiệp tiến xa hơn nữa.

Tôi vốn không màu mè, hô khẩu hiệu suông. Triết lý của Alphanam là nói ít làm nhiều, nói thật làm thật, đã hứa là làm”, ông Hải chia sẻ.

Theo đó, các đại diện doanh nghiệp đã giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư...

Các đại diện doanh nghiệp giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư, mong muốn kết nối giao thương, cùng tìm cơ hội.. Ảnh: PV.

Các đại diện doanh nghiệp giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư, mong muốn kết nối giao thương, cùng tìm cơ hội.. Ảnh: PV.

Ông Hải thông tin, với các lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản, sản xuất công nghiệp, khách sạn - du lịch và giáo dục đang được triển khai tại 16 tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Alphanam bày tỏ mong muốn đầu tư ở các nhóm sản phẩm.

Cụ thể: Về du lịch cần vị trí tốt để đầu tư xây dựng khách sạn tầm cỡ quốc tế, du lịch sinh thái kết hợp trồng trọt, du lịch trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên; về khu đô thị, bất động sản, công nghiệp và logictics..

"Trong giai đoạn hiện nay, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt là tất yếu. Trước hết, sự hợp tác này sẽ giúp lan toả tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” một cách thiết thực, và sau đó là để cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điểm mạnh và sự sáng tạo của mỗi bên, qua đó đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Đây cũng là tinh thần mà các doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ muốn hướng đến...", ông Hải bày tỏ.

Một số hình ảnh tại chương trình Gặp gỡ- Gắn kết tiến tới cơ hội giao thương cùng HanoiBA số 2 – 2022:

IMG_0405
Ông Hồ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HANOIBA, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phú Thành bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cho sự phát triển của phong trào Doanh nhân trẻ.

Ông Hồ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HANOIBA, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phú Thành bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cho sự phát triển của phong trào Doanh nhân trẻ.

IMG_0427
IMG_0550

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
6 ngày
Xem thêm