Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tạo 'bệ phóng' cho doanh nghiệp sẵn sàng bứt phá

Hồng Gấm
- 13:22, 03/06/2022

(DNTO) - Chủ tịch HĐQT Alphanam Group cho rằng, lúc này, bài toán về sự liên kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp là rất cần thiết, để cùng phát triển, tiến ra thế giới một cách tự tin nhờ những kiến thức, nguồn lực, sự sáng tạo… được chia sẻ lẫn nhau. "Gió sẽ góp thành bão, tạo ra từng điểm GDP cho nền kinh tế".

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu Lạc bộ Sao Đỏ đã có buổi chia sẻ  giờ tâm huyết với mục tiêu kết nối doanh nghiệp Việt. Ảnh: PV.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu Lạc bộ Sao Đỏ đã có buổi chia sẻ giờ tâm huyết với mục tiêu kết nối doanh nghiệp Việt. Ảnh: PV.

Được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) khoá VIII nhiệm kì 2021 - 2024, trong vai trò mới, để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân dễ dàng gặp gỡ - trao đổi tri thức, kinh nghiệm, chuỗi chương trình "CEO Exchange", "Cà phê sáng" đã được vị "thủ lĩnh" HanoiBA tổ chức và mời đến dàn CEO "khủng" để hỗ trợ, dẫn dắt không chỉ với mục tiêu "win - win" mà là "win - win - win" mang đến thắng lợi cho doanh nghiệp, đối tác và cho cả xã hội.

"Để cùng phát triển, có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng hơn, thời gian tới, tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp hội viên ở nhiều lĩnh vực hơn nữa, theo đuổi một đường lối phát triển bền vững, có chiều sâu trong từng ngành dọc của tổ chức”, ông Trần Đăng Nam chia sẻ. 

Trong khuôn khổ hoạt động phối hợp với Câu lạc bộ Sao Đỏ, Cafe Sáng cùng HanoiBA số 2, ngày 3/6 được tổ chức tại Tập đoàn Alphanam với chủ đề: "Gặp gỡ, gắn kết- tiến tới cơ hội giao thương, kinh doanh" cùng khách mời đặc biệt là ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, đồng thời cũng là thành viên Câu lạc bộ Sao Đỏ. 

Chia sẻ chân tình, sâu sắc về phát triển đội ngũ và doanh nghiệp trong bối cảnh mới, cũng như những kinh nghiệm kết nối giao thương với các doanh nghiệp lớn, ông Nguyễn Tuấn Hải cho hay, việc ứng biến của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. "Tuổi trẻ thì sự ứng biến sẽ nhanh, mạnh quyết liệt. Đến tuổi trung niên sẽ điềm tĩnh hơn. Người ta sẽ nhìn lại tình huống tương tự đã xảy ra để có cách đối xử thách thức mới...

Điều quan trọng, phải chủ động làm thể nào vượt qua được những thách thức, vượt qua những rào cản, thậm chí vượt qua những thực trạng để chúng ta vươn lên, đòi hỏi cần phải có bản lĩnh, ý chí và đặc biệt phải có môi trường để phát triển", ông Hải nói.

"Đợt dịch vừa qua là dịp để chúng ta đánh giá lại và có chiến lược mới. Nhìn ở góc độ nào đó thì đây là giai đoạn để mình có những sáng tạo phù hợp với bối cảnh chung".

 
Tôi vốn không màu mè, hô khẩu hiệu suông. Triết lý của Alphanam là nói ít làm nhiều, nói thật làm thật, đã hứa là làm".

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Alphanam Group

Một điều ông Nguyễn Tuấn Hải rút ra từ đại dịch là không phải chỉ những lúc bị dồn vào chân tường mới ứng phó, mà đôi khi ngay cả lúc "bình thường mới" cũng phải tạo những tình huống "có biến" để thúc đẩy sự đổi mới, vận hành của doanh nghiệp.

Điều này cũng phù hợp với quan điểm của Chủ tịch Alphanam, bởi ông cho rằng cấp độ ứng biến cao nhất của một doanh nghiệp không phải là chỉ để thích ứng hay vươn lên mà đỉnh cao phải là ứng biến một cách chủ động để phát triển bền vững hơn.

Ông Hải cho rằng, một điều mà chúng ta đều nhận thấy, đó là việc đánh giá lại tiềm năng của thị trường nội địa. Một thị trường tốt như thế, tại sao chúng ta không tập trung khai thác và tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt thực sự chất lượng?", ông Hải đặt câu hỏi. 

Ông Hải nhấn mạnh nỗi trăn trở: "Muốn đi nhanh hơn thì cần hội nhập". Do đó, cần tăng dần các tỷ lệ nội địa hoá trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt… Không chỉ trong các sản phẩm truyền thống là điện công nghiệp mà các sản phẩm như sơn Kansai Alphanam, thang máy FujiAlpha, thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO Nhật Bản rồi bất động sản, dịch vụ khách sạn… của Tập đoàn Alphanam cũng tuân thủ theo định hướng này.

"Chúng ta đừng chỉ lệ thuộc vào tiêu chí tỷ lệ nội địa hoá trong một sản phẩm. Một sản phẩm doanh nghiệp Việt tự sản xuất 100% nhưng chất lượng không đủ tốt, người tiêu dùng lãng quên thì cũng đâu còn giá trị. Tận dụng những công nghệ nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại là chúng ta đang được đứng trên vai người khổng lồ. Có rất nhiều bài học thành công của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc… họ đã lớn mạnh từ cách làm ấy", ông Hải chia sẻ.

Triết lý đó cũng được Alphanam đưa vào câu chuyện kinh doanh của mình. Dù có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nhưng điều cốt lõi mà chúng tôi luôn tâm niệm là: “Lợi nhuận của Alphanam là sự đánh giá của khách hàng dành cho những nỗ lực tạo ra sản phẩm của Alphanam”.

 
"Alphanam được như hôm nay cũng là nhờ tư duy dám làm, dám tìm tòi những hướng đi còn chưa được khai phá trên thương trường. Khởi nghiệp thì thời nào cũng thế, bạn cần phải nhìn rộng ra, tư duy nhiều hơn để tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp, quan trọng là tự đặt mục tiêu để phấn đấu qua từng thời kỳ"

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Alphanam Group

Xuyên suốt chương trình, Chủ tịch Alphanam nhiều lần nhấn mạnh đến tính thay đổi liên tục của các kế hoạch đổi mới. Ông cho rằng thay đổi là một phần tất yếu: "Những thay đổi xảy ra liên tục, đó là một phần của kế hoạch. Kế hoạch là phải có chỗ để thay đổi phù hợp với hiện trạng mới".

Ông cũng cho rằng, "ngọn lửa" của người lãnh đạo không tự nhiên mà có, tinh thần đào tạo là giá trị cốt lõi. Nói cách khác, quá trình nghiên cứu cách làm, hay động lực của người khác, doanh nghiệp khác sẽ giúp xây dựng nguồn năng lượng sáng tạo, tư duy đổi mới cho doanh nghiệp mình.

"Tôi mong muốn Alphanam sẽ giúp các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối nhiều hơn nữa để hợp tác cùng nhau phát triển. Chúng tôi muốn tạo ra một nền tảng vững chắc từ sự hợp tác của các doanh nghiệp Sao Đỏ để các thế hệ đi sau được thừa hưởng và có điểm tựa đưa các doanh nghiệp tiến xa hơn nữa.

Tôi vốn không màu mè, hô khẩu hiệu suông. Triết lý của Alphanam là nói ít làm nhiều, nói thật làm thật, đã hứa là làm”, ông Hải chia sẻ.

Theo đó, các đại diện doanh nghiệp đã giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư...

Các đại diện doanh nghiệp giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư, mong muốn kết nối giao thương, cùng tìm cơ hội.. Ảnh: PV.

Các đại diện doanh nghiệp giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như nhu cầu đầu tư, mong muốn kết nối giao thương, cùng tìm cơ hội.. Ảnh: PV.

Ông Hải thông tin, với các lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản, sản xuất công nghiệp, khách sạn - du lịch và giáo dục đang được triển khai tại 16 tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Alphanam bày tỏ mong muốn đầu tư ở các nhóm sản phẩm.

Cụ thể: Về du lịch cần vị trí tốt để đầu tư xây dựng khách sạn tầm cỡ quốc tế, du lịch sinh thái kết hợp trồng trọt, du lịch trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên; về khu đô thị, bất động sản, công nghiệp và logictics..

"Trong giai đoạn hiện nay, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt là tất yếu. Trước hết, sự hợp tác này sẽ giúp lan toả tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” một cách thiết thực, và sau đó là để cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điểm mạnh và sự sáng tạo của mỗi bên, qua đó đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Đây cũng là tinh thần mà các doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ muốn hướng đến...", ông Hải bày tỏ.

Một số hình ảnh tại chương trình Gặp gỡ- Gắn kết tiến tới cơ hội giao thương cùng HanoiBA số 2 – 2022:

IMG_0405
Ông Hồ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HANOIBA, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phú Thành bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cho sự phát triển của phong trào Doanh nhân trẻ.

Ông Hồ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HANOIBA, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phú Thành bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cho sự phát triển của phong trào Doanh nhân trẻ.

IMG_0427
IMG_0550

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm