Chủ nhật, 28/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tài chính tiêu dùng Com-B đưa dịch vụ Mua trước trả sau ra thị trường

May Nguyễn
- 16:22, 23/09/2022

(DNTO) - Hội nghị tài chính nhúng - Embedded Finance Summit 2022 do Credify tổ chức ngày 23/9 tại TP.HCM đã mang đến nhiều thông tin giá trị và góc nhìn thú vị về tài chính nhúng và thực tế áp dụng tài chính nhúng trong các ngành liên quan .

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của gần 400 khán giả với những chủ đề hấp dẫn: Bối cảnh tài chính công nghệ của Việt Nam; Tài chính nhúng là gì và tại sao tài chính nhúng sẽ là xu hướng quan trọng tiếp theo; Xu hướng mới về kinh tế dữ liệu; Làm thế nào để cải thiện và nâng cao hệ thống thẩm định nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn; Thực tế triển khai tài chính nhúng trong thương mại điện tử; và Chiến lược chiến thắng khi áp dụng tài chính nhúng cho các doanh nghiệp.

Sự kiện Embedded Finance Summit 2022 quy tụ gần 400 khách mời là các lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, các nền tảng thị trường về thương mại điện tử, bán lẻ, y tế, giáo dục, gig-economy… và các đối tác trong hệ sinh thái của Credify. Ảnh: PV

Sự kiện Embedded Finance Summit 2022 quy tụ gần 400 khách mời là các lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, các nền tảng thị trường về thương mại điện tử, bán lẻ, y tế, giáo dục, gig-economy… và các đối tác trong hệ sinh thái của Credify. Ảnh: PV

“Khi ngân hàng triển khai super app, việc tăng trưởng số lượng người dùng từ 2-3 triệu lên 10 triệu là việc khó, nhưng vẫn làm được. Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu có thể hướng tới phục vụ cho 40-50 triệu người dùng tại Việt Nam, ngân hàng cần phải kết nối với nhiều đối tác thị trường thông qua các đơn vị trung gian, các nền tảng tài chính nhúng.

Tài chính nhúng giúp chúng tôi chuẩn hoá một số dịch vụ của mình để dễ kết nối với bên thứ ba. Lấy ví dụ chỉ cần kết nối với Grab, ngay lập tức chúng tôi có thể tiếp cận được tới một số lượng người dùng lớn với chi phí acquire khách hàng hợp lý hơn”, ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc sáng tạo số Ngân hàng quân đội MB Bank cho biết về xu hướng sử dụng tài chính nhúng.

Tại Hội nghị, Tài chính tiêu dùng Com-B thuộc Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB, cùng Credify - công ty tiên phong trong công nghệ tài chính nhúng đã ký kết hợp tác để đưa các sản phẩm tài chính của Com-B đến cho người dùng trên các nền tảng trong hệ sinh thái của Credify theo hình thức nhúng. Sản phẩm tài chính nhúng dự kiến ra mắt thị trường đầu tiên sẽ là dịch vụ Mua trước trả sau (BNPL) cho khách hàng của Giá Kho Group. 

Các diễn giả trình bày trong chương trình là những chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, công nghệ tài chính, bảo hiểm, thẩm định tín dụng và thương mại điện tử…đã mang đến những thông tin và góc nhìn nhiều giá trị, giúp khán giả hiểu rõ thêm về tài chính nhúng . Ảnh: PV

Các diễn giả trình bày trong chương trình là những chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, công nghệ tài chính, bảo hiểm, thẩm định tín dụng và thương mại điện tử…đã mang đến những thông tin và góc nhìn nhiều giá trị, giúp khán giả hiểu rõ thêm về tài chính nhúng . Ảnh: PV

BNPL là một sản phẩm tài chính đã đạt được sức hút đáng kể trên khắp thế giới, với những công ty thành công lớn như Klarna và AfterPay đang thống trị phương Tây, nhưng nó vẫn còn rất non trẻ trên thị trường bán lẻ trị giá 173 tỷ đô và thị trường thương mại điện tử trị giá 12 tỷ đô của Việt Nam.

Điều này một phần là do sự thiếu chắc chắn về các quy định cũng như trải nghiệm người dùng kém trong giai đoạn mới tham gia thị trường. BNPL được coi là lựa chọn thanh toán dựa trên tín dụng hấp dẫn nhất với người dùng Thế hệ Z vì mô hình này loại bỏ nhận thức về “nợ”, không giống như thẻ tín dụng hoặc các khoản vay tiêu dùng lâu dài.

Dịch vụ BNPL mà Com-B và các ngân hàng cung cấp thông qua nền tảng tài chính nhúng của Credify sẽ tạo ra sự khác biệt so với các nhà cung cấp BNPL khác tại Việt Nam, bằng việc mang đến trải nghiệm sản phẩm tài chính được nhúng thực sự trên nền tảng của thị trường, sử dụng các phân tích nâng cao để lọc trước người dùng và đề xuất các điều khoản thương mại cạnh tranh so với thị trường.

Credify hợp tác với Tài chính tiêu dùng Com-B, mang các sản phẩm tài chính nhúng như BNPL, vay trả góp, vay tiêu dùng, vay tiền mặt và thẻ tín dụng của Com-B đến cho khách hàng tại các nền tảng thị trường trong hệ sinh thái của Credify. Ảnh: PV

Credify hợp tác với Tài chính tiêu dùng Com-B, mang các sản phẩm tài chính nhúng như BNPL, vay trả góp, vay tiêu dùng, vay tiền mặt và thẻ tín dụng của Com-B đến cho khách hàng tại các nền tảng thị trường trong hệ sinh thái của Credify. Ảnh: PV

Dịch vụ BNPL do Com-B và Credify hợp tác cung cấp hiện đang trong quá trình tích hợp với các đối tác thương mại điện tử và bán lẻ chọn lọc, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào quý 4 năm nay. Trong đó, đối tác đầu tiên trải nghiệm dịch vụ BNPL từ sự hợp tác này sẽ là Giá Kho Group, mang đến trải nghiệm nhúng hoàn chỉnh đầu tiên cho khách hàng trong ngành bán lẻ. Một số đối tác khác trong hệ sinh thái của Credify sẽ triển khai BNPL trong thời gian tới bao gồm iQi Health, QuQo, OnePay, Chợ Deli… 

Makoto Tominaga, Giám đốc điều hành của Credify cho biết, BNPL là một lựa chọn thanh toán hấp dẫn cho các nhà bán lẻ, vì nó đã được chứng minh giúp tăng tổng số lượt thanh toán lên đến 40% khi cung cấp thêm tùy chọn trả góp, mong muốn cho người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng theo ngân sách tài chính của họ.

Credify hợp tác với Giá Kho Group, cung cấp dịch vụ Mua trước trả sau được nhúng hoàn toàn cho khách hàng mua các sản phẩm điện tử tiêu dùng tại cửa hàng và trên website trực tuyến của Giá Kho. Ảnh: PV

Credify hợp tác với Giá Kho Group, cung cấp dịch vụ Mua trước trả sau được nhúng hoàn toàn cho khách hàng mua các sản phẩm điện tử tiêu dùng tại cửa hàng và trên website trực tuyến của Giá Kho. Ảnh: PV

Với dịch vụ BNPL có các điều khoản rất cạnh tranh so với thị trường, Credify đang trao quyền cho khách hàng của Giá Kho Group tiếp cận hình thức BNPL an toàn, tiện lợi nhất hiện có, đồng thời mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất 

-Credify mang đến nền tảng tài chính nhúng hàng đầu thế giới với các sản phẩm tài chính như Bảo hiểm nhúng, Các khoản vay nhúng, Mua trước, trả sau (Buy now, pay later), thẻ Tín dụng đồng thương hiệu (Co-branded Credit Card)... Mục tiêu của Credify là đưa các sản phẩm tài chính và dịch vụ đến tay “đúng người” và “đúng thời điểm”, cùng với công nghệ nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu tuyệt đối bảo mật, trao quyền quản lý thông tin trở lại cho người dùng.

-Tài chính tiêu dùng ComB là khối kinh doanh trực thuộc của Ngân Hàng TMCP Phương Đông (OCB), chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính cho phân khúc khách hàng đại chúng. Trải qua 8 năm hoạt động và phát triển, COM-B có mạng lưới hoạt động tại 23 tỉnh thành trong cả nước với trên 2.000 nhân viên. 

-Giá Kho Group được thành lập vào năm 2017, sau 5 năm phát triển Dienthoaigiakho.vn đã trở thành một website thương mại điện tử đáng tin cậy - Nơi cung cấp các sản phẩm công nghệ thông minh, thiết bị điện tử với mô hình kinh doanh từ online đến offline. Đến nay, Giá Kho đã có 3 cửa hàng, 1 Trung tâm bảo hành tại TP.HCM. Với phương châm hoạt động “Giao hạnh phúc - nhận nụ cười”, Giá Kho không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để khách hàng “Mua hàng online dịch vụ tốt, giá rẻ hơn”. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Một cơn sốt cà phê đang xâm lấn thị trường Trung Quốc, châm ngòi cho "cuộc chiến" giữa các chuỗi cửa hàng nội địa về cạnh tranh giá cả khốc liệt.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Năm 2025 đánh dấu bước chuyển căn bản của thị trường chứng khoán Việt Nam khi các rào cản kỹ thuật, minh bạch thông tin và giám sát được tháo gỡ.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Xem xét khả năng bứt phá của hoạt động kinh doanh cũng như tiềm năng tăng giá, các chuyên gia của MBS Research gợi ý ba cổ phiếu ngành bất động sản dân cư là KDH, PDR và DXS cho chiến lược đầu tư năm 2026.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đang ở cận kề thời gian cuối năm với nhiều diễn biến bất ngờ. Tâm lý thận trọng và phòng thủ của nhà đầu tư liệu có tiếp tục diễn ra trong tuần này?
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ ba trong năm 2025 nhằm đối phó với những tín hiệu suy yếu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hành động này đã phơi bày sự chia rẽ sâu sắc và phức tạp nhất trong nội bộ ngân hàng trung ương suốt nhiều năm qua, đồng thời vấp phải phản ứng trái chiều từ Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Xem thêm