Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sự lựa chọn tối ưu để có bữa ăn tốt cho sức khoẻ và môi trường

Bài Cẩm Lệ- Ảnh Hoa Đinh
- 15:01, 24/03/2023

(DNTO) - Vài năm trở lại đây, các thực phẩm được chế biến từ thực vật để thay thế thịt động vật đã và trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia. Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty Hải Thiên Minh vừa cho ra mắt sản phẩm thịt thực vật, mang đến một trải nghiệp hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trong buổi ra mắt trải nghiệm các sản phẩm thịt thực vật tại TP.HCM ngày 24/3, ông Trần Đặng Đăng Phong, Trưỏng phòng Kinh doanh  Công ty Hải Thiên Minh - đơn vị nhập khẩu thương hiệu thịt thực vật Meat Avatar chia sẻ, ăn thực dưỡng, ăn chay và ăn kiêng ngày càng trở nên phổ biến và đây là một xu hướng sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Vì vậy, Công ty Hải Thiên Minh đã quyết định tập trung vào việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm chay chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sức khỏe lành mạnh và thêm sự phong phú về món ăn chay trong những bữa ăn.

Đại diện đơn vị cung cấp chia sẻ những giá trị từ thịt thực vật

Đại diện đơn vị cung cấp chia sẻ những giá trị từ thịt thực vật

Thịt chay, hải sản chay từ lâu đã không còn quá xa lạ với cộng đồng ăn chay nhưng trước nay nó chỉ được chế biến với hình dạng và mùi vị đơn giản. Giờ đây, nhờ có công nghệ thực phẩm tiên tiến, nhiều công ty đã sản xuất được những thực phẩm chay với hương vị và màu sắc tương tự như đồ thật. Các sản phẩm này không chỉ có hình dáng bắt mắt mà còn cung cấp hàm lượng protein, enzim và khoáng chất không thua kém thực phẩm từ động vật.

"Chúng tôi tin rằng, thực phẩm từ thực vật với công nghệ chế biến cao sẽ ngày càng thu hút được nhiều người trẻ hơn, giúp hành trình chuyển sang ăn chay của cộng đồng dễ dàng hơn. Còn những người đang ăn chay sẽ có thêm sự phong phú trong bữa ăn cũng như được bổ sung đầy đủ dưỡng chất hơn cho bữa ăn chay hàng ngày".

Xu hướng ăn chay thay thế thịt động vật đang là xu hướng được nhiều người quan tâm

Xu hướng ăn chay thay thế thịt động vật đang là xu hướng được nhiều người quan tâm

Theo Hiệp hội Thực phẩm từ Thực vật, thịt thực vật là thực phẩm được làm hoàn toàn từ thực vật. Thịt thực vật còn có tên gọi khác như thịt thay thế, thịt giả thường được sản xuất từ các loại đậu và có hình dáng, hương vị, kết cấu tương tự như thịt thật. Thực phẩm này đã được cộng đồng những người ăn chay và thuần chay đón nhận và trở thành nguồn cung cấp protein quan trọng trong các bữa ăn hàng ngày. 

Trên thực tế, thịt thực vật đã ra đời từ năm 200 trước công nguyên, khi những đầu bếp Trung Hoa sử dụng đậu phụ và các loại hạt để chế biến thành thịt băm chay trong các mùa ăn chay tôn giáo. Bắt đầu từ năm 2010, nhiều công ty đã cho ra đời các thực phẩm thực vật được chế biến sẵn như thịt xay, buger, thịt ba chỉ… để cung cấp cho người tiêu dùng.

Sản phẩm thịt thực vật thương hiệu Meat Avatar do Công ty Hải Thiên Minh nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm thịt thực vật thương hiệu Meat Avatar do Công ty Hải Thiên Minh nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Thịt thực vật không chỉ đem lại những lợi ích về sức khỏe như giảm cholesterol và nồng độ mỡ trong máu, giảm cân nặng… mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thực phẩm đến môi trường và động vật. Thực phẩm từ thực vật cũng giúp những người ăn chay bổ sung protein cần thiết cho cơ thể, giúp những người đang muốn giảm thịt, thêm rau vào khẩu phần ăn dễ dàng hơn và việc chế biến món ăn chay cũng trở nên hấp dẫn, đa dạng và phong phú hơn.

Theo ước tính, năm 2020 thịt thay thế chiếm khoảng 11% thị trường thực phẩm thay thế. ( theo GFI – Good Food Institute ) Thịt thay thực vật hiện không chỉ được các nhà hàng, khách sạn tiêu thụ mà còn được sử dụng để làm bánh trong các trường học, công sở và gia đình.

Các sản phẩm thịt thực vật được phân phối tại thị trường Việt Nam

Các sản phẩm thịt thực vật được phân phối tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam có khoảng 10% dân số thực hiện chế độ ăn chay, trong khi đó ở thế giới lên đến 20% (thống kê của Báo Pháp luật Việt Nam). Ẩm thực chay vốn bắt nguồn từ tôn giáo, mang yếu tố tâm linh nên cũng giới hạn thực khách, nhưng giờ đây ăn chay đang dần trở thành xu hướng ẩm thực hiện đại vì những lợi ích mà nó mang lại.

Ông Tạ Duy Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hải Thiên Minh chia sẻ những thông điệp tích cực từ việc ăn chay giữ sức khoẻ, bảo vệ môi trường

Ông Tạ Duy Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hải Thiên Minh chia sẻ những thông điệp tích cực từ việc ăn chay giữ sức khoẻ, bảo vệ môi trường

Theo đó, đơn vị nhập khẩu thương hiệu thịt thực vật Meat Avatar chia sẻ: “Thịt thực vật Meat Avatar bắt đầu được phân phối tại hệ thống các siêu thị Việt Nam từ cuối năm 2022 và nhận về những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận và trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho bữa ăn của gia đình Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi giảm thịt, thêm rau trong bữa ăn hàng ngày”.

Những món ăn được chế biến từ thịt thực vật

Những món ăn được chế biến từ thịt thực vật

Thịt thực vật Meat Avatar có nhiều sản phẩm phong phú như: Thịt ba chỉ chay, nặc băm chay vị heo, vị bò, mọc chay, burger chay; được làm từ các loại rau củ quả như: đậu nành, đậu Hà Lan, hạt bo bo, ngô, dầu hạt cải, cà rốt, dầu dừa, nấm, bí đỏ… với bí quyết riêng có kết cấu và hương vị như thịt động vật.

Dù thành phần được làm từ 100% từ thực vật nhưng sản phẩm của Meat Avatar cung cấp đủ chất đạm chất xơ, can xi, kẽm…, đặc biệt không chứa chất béo bão hòa, đường, cholesterol.

f757ca3c3b91e6cfbf80

Nhạc sĩ- ca sĩ Sỹ Luân cũng bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm ngay tại buổi ra mắt. Anh cho biết, bản thân và gia đình anh thường xuyên sử dụng các sản phẩm thuần chay để hướng tới việc bảo vệ sức khoẻ, môi trường cùng với yếu tố hướng về Phật Pháp. Tuy nhiên, việc lựa chọn các loại thực phẩm chay nhưng đảm bảo đủ các yếu tố dinh dưỡng vẫn luôn là câu hỏi khó, vì vậy, giải pháp thịt thực vật Meat Avatar giúp anh có được câu trả lời tốt cho sức khoẻ dinh dưỡng của mình và các thành viên trong gia đình.

Nhạc sĩ Sỹ Luân bày tỏ sự quan tâm đến giải pháp thịt thực vật

Nhạc sĩ Sỹ Luân bày tỏ sự quan tâm đến giải pháp thịt thực vật

Đại diện thương hiệu Meat Avatar đến từ Thái Lan, Ông Wifu cho biết, sức khỏe và môi trường là mối quan tâm chung của xã hội. Vì vậy, chúng tôi hy vọng các thực phẩm thay thế của Meat Avatar sẽ là lựa chọn cho những ai muốn thưởng thức món ăn ngon và đồng thời bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Với công nghệ hiện đại, nguyên liệu được chọn lọc, chúng tôi cam kết đem đến một sản phẩm chất lượng, an toàn và dinh dưỡng cho khách hàng.

Bảng so sánh giá trị dinh dưỡng giữa thịt động vật và thịt thực vật

Bảng so sánh giá trị dinh dưỡng giữa thịt động vật và thịt thực vật

 

Bảng so sánh giá trị dinh dưỡng giữa thịt động vật và thịt thực vật

Bảng so sánh giá trị dinh dưỡng giữa thịt động vật và thịt thực vật

Công ty Cổ phần Đầu Tư Hải Thiên Minh là công ty sản xuất, gia công và nhập khẩu thực phẩm chay và thuần chay. Tập trung vào lĩnh vực thực phẩm chay, Hải Thiên Minh mong muốn cung cấp cho cộng đồng ăn chay những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe, làm phong phú thực đơn chay và truyền cảm hứng ăn chay vì sức khỏe.

Meat Avatar là công ty chuyên sản xuất thực phẩm chay và thuần chay đến từ Thái Lan. Sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và khép kín, Meat Avatar mang đến các sản phẩm thịt chay, đồ ăn nhẹ chay, bánh chay; kem thuần chay … Các sản phẩm của Meat Avatar đang được phân phối tại các siêu thị trên khắp Thái Lan như Big C, Tops Market…, các nhà hàng, khách sạn hàng đầu như Park Hyatt, hàng không Thai Airway…

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
4 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thái độ người nông dân chưa chuyên nghiệp khi hợp tác, các hợp tác xã thiếu công nghệ cao để tăng sản lượng theo yêu cầu, ngân hàng chưa hỗ trợ vay vốn... là những  nguyên nhân khiến mối quan hệ doanh nghiệp và người nông dân còn chưa bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là 1 trong 61 tập thể được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) vinh danh “Tấm lòng vàng” trong ủng hộ, đồng hành với Quỹ ASVHO; cá nhân ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội được vinh danh là một trong những “Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 3 ngày (9-11/4), Đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham dự “Diễn đàn Hợp tác Thương mại, đầu tư và du lịch thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV”, được tổ chức tại Thành phố Pakse, tỉnh Champasak, Lào.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khởi đầu một hành trình mới luôn mang đến nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn cho mỗi du khách. Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu…
1 tuần
Xem thêm