Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Startup có cơ hội nhận khoản đầu tư 125.000 USD giữa mùa đông gọi vốn

Sông Hương
- 09:48, 24/11/2022

(DNTO) - 5-7 startup sẽ nhận được nguồn lực hỗ trợ từ 2 quỹ đầu tư mạo hiểm là ThinkZone Ventures và TNB Aura Vietnam Scout để tăng trưởng ở cả thị trường trong nước và từng bước đi ra quốc tế.

5-7 startup, dự án công nghệ sẽ có cơ hội nhận được đầu tư trực tiếp và các gói hỗ trợ từ Quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và TNB Aura Vietnam Scout. Ảnh: T.L.

5-7 startup, dự án công nghệ sẽ có cơ hội nhận được đầu tư trực tiếp và các gói hỗ trợ từ Quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và TNB Aura Vietnam Scout. Ảnh: T.L.

Quỹ đầu tư có nguồn lực nội địa lớn nhất Việt Nam là ThinkZone Ventures chính thức phát động chương trình tăng tốc khởi nghiệp Global Minds Accelerator (GMA W22), với sự tham gia của quỹ đầu tư TNB Aura Vietnam Scout trong vai trò là nhà đầu tư chiến lược, sẽ hỗ trợ startup thành công trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình sẽ đầu tư và hỗ trợ 5-7 startup/ batch, là startup công nghệ trong giai đoạn mới gia nhập thị trường, với mô hình kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng trên thị trường quốc tế trong tương lai. GMA W22 sẽ kéo dài từ tháng 11/2022 tới tháng 3/2023.

Các startup sẽ nhận được khoản đầu tư ít nhất 125,000 USD từ ThinkZone Ventures và TNB Aura Vietnam Scout, cùng cơ hội được tiếp tục đầu tư bởi 2 quỹ trong những vòng gọi vốn tiếp theo. Đây cũng là quy mô đầu tư lớn nhất trong các chương trình tăng tốc khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn “mùa đông gọi vốn” khi các quỹ bắt đầu hạn chế hoạt động đầu tư của mình.

Ngoài ra, startup còn được hỗ trợ tư vấn chiến lược bởi Hội đồng Cố vấn của chương trình bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ các startup, doanh nghiệp, và các quỹ đầu tư lớn ở Việt Nam và khu vực như Finhay, Appota, eWTP Capital, Vietnam Investment Group, …

Bên cạnh tư vấn và hỗ trợ startup phát triển, các chuyên gia này cũng là những nhà đầu tư thiên thần tiềm năng trong chương trình. Mạng lưới đối tác của chương trình bao gồm các tập đoàn (FPT Telecom, G-Group, Sumitomo, …) và tổ chức hỗ trợ startup (NIC, JETRO, KOTRA, InnoLab, …) ở nhiều quốc gia trong khu vực sẵn sàng tìm hiểu cơ hội hợp tác giúp startup mở rộng thị trường.

Startup còn có cơ hội nhận gói hỗ trợ trị giá hơn 300,000 USD từ các gói sản phẩm, dịch vụ của các đối tác như AWS, Google Cloud, Mixpanel, Stripe, FPT Play, Vietnambiz, … giúp startup giảm thiểu hàng tỷ đồng chi phí hạ tầng công nghệ, sales và marketing, tư vấn pháp lý…

Ông Joe Zhang, Principal của TNB Aura Vietnam Scout, chia sẻ Việt Nam là thị trường với nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng và quỹ luôn mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ gọi vốn với các startup tiềm năng trong giai đoạn mới ra thị trường, và chúng tôi kỳ vọng sẽ cùng ThinkZone Ventures mang tới nguồn lực hỗ trợ dồi dào tới các startup trong chương trình GMA”, ông Joe Zhang cho biết.

Ông Bùi Thành Đô, Founding Partner và CEO của ThinkZone Ventures cho biết, trong bối cảnh mùa đông gọi vốn đang tới gần, khi mà các startup đang gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình gọi vốn, ThinkZone Ventures và TNB Aura Vietnam Scout vẫn cam kết mang tới nguồn lực đầu tư lớn, giúp các startup có thể tăng trưởng và vượt qua giai đoạn sắp tới.

Tin khác

Start-up
Startup giờ đây thận trọng với việc mở rộng quy mô, tuyển mới và tăng lương cho nhân sự, trong bối cảnh thị trường đầu tư mạo hiểm chưa thấy nhiều cửa sáng.
20 giờ
Start-up
Nhiều startup đang nỗ lực tạo ra giải pháp bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, nhằm bước chân vào nền kinh tế tuần hoàn.
1 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
1 tháng
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tháng
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
2 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
2 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
2 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
3 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
4 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
4 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
5 tháng
Xem thêm