Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Soi' thú nghỉ dưỡng của các tỷ phú

Hải Ngư
- 11:18, 06/08/2022

(DNTO) - Cách các tỷ phú như Jeff Bezos hay Richard Branson dành cho kỳ nghỉ gia đình rất đa dạng, từ lênh đênh trên du thuyền riêng đến thăm thú các hòn đảo tư của mình.

Đối với các giám đốc điều hành mang danh tỷ phú, dù ở đâu đâu trên thế giới, kỳ nghỉ của họ tất phải ít nhiều khác thường dân bạch đinh. Một số tên tuổi siêu giàu sở hữu trọn cả hòn đảo tư ở Hawaii hoặc Caribe, trong khi những phú gia khác lại thư thái ghé sống vài ngày ở những ngôi nhà nghỉ dưỡng xa hoa. Trong thế giới những người giàu có và quyền lực, các kỳ nghỉ đương nhiên phải khác dân thường ít nhiều. Nắng hè điểm cũng đồng nghĩa với chuyện khai mào mùa nghỉ dưỡng chính trong năm của họ.

Trong thế giới những người giàu có và quyền lực, các kỳ nghỉ đương nhiên phải khác dân thường ít nhiều. Ảnh Shutter Stock

Trong thế giới những người giàu có và quyền lực, các kỳ nghỉ đương nhiên phải khác dân thường ít nhiều. Ảnh Shutter Stock

Nhiều cái tên quen thuộc thế giới thường được nhắc đến mỗi khi hè về. Đối với hai trùm Jeff Bezos và Eric Schmidt, thưởng ngoạn cảnh trí với du thuyền sang trọng có thể được kết hợp chung với chuyến bàn bạc làm ăn nào đó.

Riêng Tim Cook, CEO tỷ phú của Apple, vốn nổi tiếng là người tiết kiệm. Mặc dù có tài sản ròng khoảng 2 tỷ USD, nhưng dường như ông không chi tiêu xa hoa cho du thuyền hay nhà nghỉ. Thay vào đó, kỳ nghỉ của Cook thường là chuyến ghé một trong những công viên quốc gia những khi không phải dành thời gian điều hành từng công đoạn sản xuất iPhone.

Còn Mark Zuckerberg của Meta lại dành thời gian để lướt sóng tại khu biển tư rộng gần 1.500 mẫu Anh đã tậu ở đảo Hawaii Kauai.

Là một tỷ phú tự thân, Zuckerberg lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo vào năm 2014, và sự hiện diện của anh ở đó đã khiến người dân địa phương khá khó chịu vì e ngại cách sinh hoạt của nhà tỷ phú trẻ có thể gây “méo mó” lịch sử của hòn đảo. Tuy nhiên Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, phân trần sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng về các vấn đề nhạy cảm, như tôn trọng tính bền vững và bảo tồn động vật hoang dã. Zuckerberg cũng đã chi hàng chục triệu USD cho một bất động sản siêu tư nhân ở bờ Tây của Hồ Tahoe. Đây chính là điểm đến nổi tiếng vào mùa hè của cư dân Vùng Vịnh.

Từ khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos xem chừng đang dồn thời gian cho du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh Shutter Stock

Từ khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos xem chừng đang dồn thời gian cho du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh Shutter Stock

Riêng người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã xây dựng một danh mục bất động sản được đầu tư đắt đỏ trong vài năm qua, và sự bổ sung gần đây nhất của ông đã tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho mùa hè của mình: một ngôi nhà ở Maui, Hawaii. Vào tháng 10 năm ngoái, với số tiền chi ra là 78 triệu USD, ông đã mua cơ ngơi này. Nó nằm trong một khu biệt lập trên bờ biển phía nam hòn đảo gần các cánh đồng dung nham. Kể từ khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành Amazon, Bezos xem chừng đang dồn thời gian cho du lịch nghỉ dưỡng khi đầu tư du thuyền khổng lồ dài 127 mét, được cho là du thuyền sang trọng nhất từng được sản xuất.

Còn Michael Dell, người có tài sản ròng hơn 51 tỷ USD, lại có một đế chế bất động sản xa hoa trải dài từ Texas đến New York. Mỗi khi mùa nghỉ đến, Dell cũng hay có mặt tại Hawaii, nơi ông sở hữu bất động sản nguy nga mang tên "Raptor Residence", một biệt trang nghỉ dưỡng rộng hơn 5 nghìn mét vuông và có đến… bảy phòng ngủ.

Tỷ phú Richard Branson, ông chủ phần Quần đảo Virgin thuộc Anh. Ảnh Shutter Stock

Tỷ phú Richard Branson, ông chủ phần Quần đảo Virgin thuộc Anh. Ảnh Shutter Stock

Với Richard Branson, vị tỷ phú sáng lập tập đoàn Virgin, sở hữu nhà riêng chẳng là gì so với làm chủ cả một hòn đảo tư. Đảo Necker mà Branson sở hữu từ năm 2013 là một phần của Quần đảo Virgin thuộc Anh, có diện tích trải dài 74 mẫu. Du khách đến đây có thể đặt phòng hoặc thuê toàn bộ đảo. Họ sẽ được tham gia các môn thể thao dưới nước, lặn với ống thở, chèo thuyền, chơi quần vợt, tập yoga hoặc ghé spa bồi dưỡng sức khỏe, nhan sắc.

Giống như Branson, người sáng lập Oracle, Larry Ellison, cũng sở hữu trọn một hòn đảo, nói chính xác hơn là 98% đảo. Nhưng thay vì chỉ có một nơi ở Caribe, Ellison còn mua cả Lana'i, một đảo nhỏ thuộc Hawaii nữa. Kể từ khi tậu Lana'i vào năm 2012 với giá 300 triệu USD, bất chấp sự “khó chịu” của cư dân đảo, Ellison đã đầu tư biến đảo thành “thiên đường” chăm sóc sức khỏe dành cho giới siêu giàu. Nơi này còn có khách sạn Four Seasons và Nobu, một nhà hàng sushi cao cấp.

Một tỷ phú khác cũng mê mẩn thú nghỉ dưỡng ở Hawaii là Marc Benioff, Giám đốc điều hành của Salesforce. Với gia sản hơn 7 tỷ đô la, ông đã mạnh tay chi 12,5 triệu USD mua một bất động sản rộng 5 mẫu Anh trên Đảo Lớn vào năm 2000, gồm nhiều tòa nhà, và qua 20 năm cơ ngơi này đã được định gia đến 22,2 triệu đô la.

Lênh đênh trên du thuyền riêng hoặc thăm thú các hòn đảo tư của mình là “mốt” nghỉ dưỡng của nhiều tỷ phú. Ảnh Getty Images

Lênh đênh trên du thuyền riêng hoặc thăm thú các hòn đảo tư của mình là “mốt” nghỉ dưỡng của nhiều tỷ phú. Ảnh Getty Images

Riêng Cựu chủ tịch Alphabet, Eric Schmidt, lại có một số lựa chọn đặc sắc cho chuyến du lịch mùa hè. Nhiều năm qua, vị tỷ phú này đã chi lớn cho du thuyền và các bất động sản sang, bao gồm chuỗi biệt thự ở California cộng với một căn hộ áp mái ở thành phố New York.

Vào năm 2009, Schmidt đã bỏ ra 72,3 triệu USD để mua một du thuyền sang trọng dài gấn 60m đặt tên là Oasis, có tích hợp sẵn cả hồ bơi, phòng thể dục và hộp đêm. Những lúc không lang thang sông biển với Oasis, Schmidt ghé khu nghỉ dưỡng mới tậu gần đây bên bờ biển trị giá 22,6 triệu USD ở Malibu, California. Biệt trang mới rộng cả nghìn mét vuông này có những bức tường kính suốt từ trần đến sàn, nhìn ra bãi biển và nhiều không gian cảnh quan đắc địa.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm