Snapchat tái thiết kế kính râm thông minh Spectacles bán với giá khủng
(DNTO) - Snapchat vẫn quyết không từ bỏ dự án kính râm thông minh của mình khi vừa công bố Spectacles III, phiên bản kính râm quay video mới nhất hiện nay với các hiệu ứng 3D tân kỳ và mức giá gấp đôi version trước
Thiết bị sẽ xuất xưởng vào mùa thu năm nay nhưng hiện cũng đã có sẵn mẫu mã theo màu để người dùng đặt hàng trước với giá bán lẻ là 380 USD, tính ra giá các phiên bản trước chỉ bằng một nửa lần này. Thế là đã gần 3 năm sau khi Snapchat ra mắt cặp kính thông minh được bày bán lần đầu trong các máy bán hàng tự động, gây cơn sốt thị trường khi mọi người sẵn sàng xếp hàng đợi hàng giờ để mua cho bằng được.
Tuy nhiên, sau khi một số đại lý “đen” thổi giá kính trên eBay lên đến hơn 900 đô la mỗi chiếc, khách hàng bắt đầu xa rời sản phẩm khiến cuối cùng công ty đã phải chi gần 40 triệu đô la bù đắp cho đống hàng tồn kho dư thừa. Năm ngoái, thương hiệu cũng chưa thể vượt qua khó khăn bởi Spectacles II vẫn chỉ có kiểu dáng tương tự như cặp ban đầu, dù nhỏ hơn và có khả năng chống nước.
Nhãn hàng đang trông chờ phiên bản lần ba này sẽ cứu vớt công ty. Sản phẩm đã trở lại với kiểu dáng đẹp hơn, mỏng hơn, ống kính tròn và tích hợp camera 3D. Giống như hai dòng tiền nhiệm của nó, kính cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cách chỉ cần chạm vào một nút trên khung để chuyển chúng sang ứng dụng Snapchat. Điểm khác là máy ảnh HD kép của Spectacles III còn giúp ghi lại chiều sâu và kích thước bằng 3D, tương tự chức năng thâu nhận hình ảnh của mắt người.
Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, Snapchat đã hé lộ những hiệu ứng đặc biệt mới mà người dùng có thể thêm vào "Snaps" của họ với Spectacles này. Chẳng hạn khi hiển thị video, trên mặt kính sẽ xuất hiện hiệu ứng lớp tia sáng thực tế ảo tăng cường hoặc hình logo thương hiệu, chú chim màu hồng tươi.
Snapchat vốn nổi tiếng với các bộ lọc AR, cho phép người dùng trang trí vương miện hoa ảo hoặc đôi tai chú cún lên ảnh và video. Các phiên bản trước có các màu sáng như cam và xanh lam, nhưng mẫu mới lại đa dạng hơn, có cả màu đen và màu kim loại cũng như vàng hồng. Snap không muốn đi vào vết xe đổ hàng tồn đọng của các version cũ nên Spectacles III là một sản phẩm phiên bản giới hạn, sẽ được sản xuất với số lượng ít hơn so với trước đây.
Bất chấp những thất bại ban đầu của Spectacles hay của Google Glass trong thị phần người tiêu dùng, ngành công nghệ đeo nhìn vẫn đang tích cực đầu tư vào kính thông minh. Google hiện tập trung nghiên cứu sản xuất và cung cấp kính thực tế tăng cường cho các doanh nghiệp, còn Apple được cho là đang phát triển kính AR.
Các công ty Internet như Facebook hay Amazon cũng đang dồn sức để đa dạng hóa các dòng doanh thu của họ với các sản phẩm phần cứng, dấn thân sâu hơn vào sinh hoạt cuộc sống của người. Điển hình là Facebook gần đây đã lấn sân sang phần cứng với thiết bị Cổng trò chuyện video.
Snap đang hồi phục trở lại sau một năm 2018 đầy thách thức do những mẫu thiết kế ứng dụng được ít người đón nhận. Trong quý gần đây nhất, Snapchat đã có thêm 13 triệu người dùng hàng ngày, chấm dứt một thời gian dài tăng trưởng mờ nhạt, lần đầu tiên đẩy tổng số khách hàng lên trên 200 triệu người dùng/ ngày.
Dẫu thế, Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu eMarketer, vừa ca ngợi Snap táo bạo vì đã tiếp tục thử nghiệm công nghệ AR cho các dòng kính thông minh, vừa bán tín bán nghi khả năng hút hàng của Spectacles III. Cô cho rằng giá cao và giao diện người dùng rườm rà sẽ tước mất một số khách hàng vốn ưa các thiết bị có cách sử dụng đơn giản.