Sau Xuân Bắc, đến lượt Quyền Linh livestream chốt đơn 161 tấn vải thiều Lục Ngạn
(DNTO) - Chỉ trong 90 phút sự kiện livestream cùng nghệ sĩ Quyền Linh, đã có 23.870 đơn hàng đặt mua vải thiều Lục Ngạn thông qua trang cá nhân của nghệ sĩ này và các nền tảng thương mại điện tử như Vỏ sò, Mocha, Viettel Post.
Với chiếc khăn rằn đặc trưng của người miền Tây và đôi dép tổ ong dân dã thường thấy, nghệ sĩ Quyền Linh xuất hiện trong buổi livestream quảng bá giới thiệu đặc sản vải thiều Bắc Giang, do sàn thương mại điện tử Vỏ sò tổ chức, tối 14/6.
Những màn phối hợp nhịp nhàng của nghệ sĩ Quyền Linh và MC Ngọc Hương vừa thu hút người xem quan tâm đến vải thiều, vừa khéo léo cung cấp thông tin về đặc sản Bắc Giang, vùng trồng tiêu chuẩn cao, cách chế biến, cũng như việc kiểm soát chất lượng và cam kết của đơn vị vận chuyển…
Chỉ trong vòng 90 phút, đã có hơn 215.000 lượt xem với 23.870 đơn hàng được đặt trực tiếp trong buổi livestream thông qua các nền tảng thương mại điện tử Vỏ sò, Mocha, Viettel Post và từ chính trang cá nhân của nghệ sĩ Quyền Linh. Mức tiêu thụ ước tính lên tới hơn 161 tấn vải.
Đặc biệt, từ một thử thách vui dành cho khách mời, nghệ sĩ Quyền Linh đã tiêu thụ được 600kg vải thiều cùng 3 người bạn và cam kết dành tặng số vải này cho đội ngũ cán bộ chống dịch tại các chốt phong tỏa tại TP. HCM.
Chia sẻ sau sự kiện, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết rất xúc động khi được chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân Bắc Giang, và mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Vỏ Sò trong các sự kiện tương tự trên 63 tỉnh thành của cả nước.
Mới đây, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng livestream chốt được 1.000 đơn hàng vải thiều Lục Ngạn, bí phấn thơm Bắc Kạn và mận tam hoa của Bắc Hà, trong khuôn khổ chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" do Trung ương Đoàn tổ chức.
Về phía sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, để giải quyết số đơn hàng kỷ lục 23.870, sàn đã tổ chức đội ngũ hơn 80 nhân viên tại 4 điểm cầu, bao gồm Hà Nội (2 điểm), TP. HCM và Bắc Giang túc trực hỗ trợ khách hàng và chốt đơn.
Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Bưu chính Viettel cho biết, để đảm bảo không sót đơn của khách hàng, Vỏ Sò đã tổ chức tập huấn kỹ lưỡng về quy trình liên hệ chốt đơn và cam kết chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, Vỏ Sò đã huy động 5 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh TP. HCM để có thể phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất, từ 6 tới 48 giờ.
Các đối tác của Vỏ Sò còn triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người xem đặt mua trong buổi livestream như: Viettel Post ưu đãi vận chuyển toàn quốc chỉ từ 15.000 đồng/đơn; giảm giá 10% (tối đa 50,000 đồng) cho khách hàng thanh toán qua VNPay.
Sự kiện livestream nằm trong chương trình “Chuyển đổi số cho bà con nông dân - Nâng tầm nông sản Việt” được triển khai bởi sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò, do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công thương chỉ đạo theo định hướng phát triển Kinh tế số của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.