Saigon Co.op sẽ mở mới 80-100 điểm bán lẻ trong năm 2022
(DNTO) - Trong năm 2022 Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) sẽ mở từ 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư; với mô hình bán lẻ nhỏ sẽ mở mới 80-100 điểm.
Thông tin từ Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và đề ra định hướng hoạt động năm 2022 của đơn vị này. Hội nghị diễn ra trong sáng nay, 29/3.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2022 Saigon Co.op cũng đặt ra con số doanh thu phấn đấu tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ. Đồng thời, kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình các điểm bán hoạt động không hiệu quả ở tất cả các concept. Đối với concept nhỏ cần quy hoạch, phân định rõ phân khúc phát triển của từng chuỗi Co.op Food, Co.opSmile, Cheers. Tập trung củng cố và đẩy mạnh phát triển chuỗi Co.op Food.
Theo ông Đức, năm 2022, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút sự thâm nhập của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, sự chuyển dịch trong cơ cấu bán lẻ Việt Nam từ loại hình thương mại truyền thống sang hiện đại diễn ra sâu sắc, hoạt động đầu tư góp vốn, mua bán và sáp nhập giữa các nhà bán lẻ trong và ngoài nước diễn ra liên tục, làm thay đổi cấu trúc và cục diện của ngành bán lẻ.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo có nhiều bước tiến đột phá và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhờ vào những cải tiến vượt bậc, đặc biệt là dưới áp lực chuyển đổi số từ đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tâm lý và xu hướng tiêu dùng thay đổi; tính trách nhiệm với cộng đồng và bảo vệ môi trường trở thành xu thế của thời đại, tạo động lực cho sự phát triển bền vững và gây dựng niềm tin của khách hàng.
“Dự báo dịch Covid-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế trong thời gian tới, do đó, ban lãnh đạo Saigon Co.op cần tập trung nguồn lực để cách tân nội tại ở tất cả các hoạt động vận hành, đây là mục tiêu quan trọng để tạo nền tảng tăng tốc trong năm 2022 và các năm tiếp theo, với chủ đề “vượt khó, cách tân - thị phần giữ vững”, ông Đức nói.
Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, doanh số Saigon Co.op giảm -7,8% so với cùng kỳ, tương ứng 30.671 tỷ đồng. Riêng doanh số các kênh online (App SGC, Co.oponline, App liên kết) tăng trưởng tốt trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, cao hơn 5 lần so với trước giãn cách.
Việc phát triển mạng lưới cũng bị ảnh hưởng lớn do dịch, chỉ phát triển thêm được gần 40 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và Finelife.
Năm 2021, các chuỗi mô hình bán lẻ nhỏ cũng tập trung rà soát, đóng cửa những điểm bán không hiệu quả và ngưng hợp tác với các Co.op Food nhượng quyền, do các đối tác không đáp ứng các điều khoản cam kết trong hợp đồng.