Chủ nhật, 16/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Saigon Co.op hỗ trợ giao hàng tại tâm bão miền Trung

Hữu Thịnh
- 12:53, 25/10/2020

(DNTO) - Hiện các siêu thị Co.opmart miền Trung tại Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế…. đang tất bật giao hàng tận nơi cho những đơn hàng của các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tập trung về khu vực ảnh hưởng bão lũ để cứu trợ.

Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart) vừa cho thành lập đường dây nóng tiếp nhận các đơn hàng tại TP.HCM, chủ động bù chi phí để vận chuyển nhanh đến các địa phương trong tâm bão.

Thực tế cho thấy trong những ngày qua dù cả nước hướng về miền Trung ruột thịt trong giai đoạn khó khăn này nhưng việc tìm kiếm, huy động, vận chuyển hàng hóa cứu trợ không dễ dàng. Công tác vận chuyển vừa gặp nhiều khó khăn về thời tiết, nhân lực, vừa vấp phải nhiều trở ngại lớn vì hệ thống giao thông ít nhiều đã bị hư hỏng nặng bởi bão lũ. Một số doanh nghiệp tại TP.HCM dù sẵn sàng đặt lượng hàng lớn để đi cứu trợ nhưng lại bị “dội ngược” bởi công tác vận chuyển.

Nhiều đoàn hảo tâm chọn các siêu thị Co.opmart địa phương để đặt hàng. Ảnh TL

Nhiều đoàn hảo tâm chọn các siêu thị Co.opmart địa phương để đặt hàng. Ảnh TL

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân trẻ TP.HCM đã chia sẻ một câu chuyện mà ông chứng kiến thực tế.

 “Một mạnh thường quân đặt mua cháo ăn liền với trị giá khoảng 500 triệu và hỏi giá Coopmart. Coop báo giá giao tới nơi tại các địa điểm cứu trợ. Sau đó, vị này hỏi mua trực tiếp cháo từ doanh nghiệp. Giá doanh nghiệp báo rẻ hơn Coop khoảng 10% nhưng giao hàng tại TP.HCM. Vị mạnh thường quân không để ý và quyết định mua từ doanh nghiệp. Cho đến khi tính chi phí vận chuyển ra miền Trung thì mới tá hoả, giá đội lên thêm trên 200 triệu đồng nữa. Tính ra, mua trực tiếp từ Coopmart là hiệu quả nhất. Với hệ thống Coopmart đã phủ rộng khắp trên cả nước, để hỗ trợ công tác cứu trợ, Coop sẽ chịu trách nhiệm đóng gói quà và giao đến tận nơi cứu trợ cho các nhóm từ thiện có nhu cầu. Như vậy, vừa đảm bảo chất lượng hàng hoá cứu trợ, vừa tiết kiệm được chi phí vận chuyển”.

Cũng chia sẻ về câu chuyện cùng chung tay vì bà con nơi tâm bão, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, bắt đầu từ thời điểm bão đến nay, Saigon Co.op đã chủ động lên kế hoạch và bắt tay cùng những đối tác chiến lược liên tục giảm giá các loại nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ theo hướng bù đắp chi phí cho các loại mì gói, nước đóng chai, xúc xích, sữa... Đồng thời triển khai các phương án tăng dự trữ hàng hóa cho các siêu thị mền Trung và các khu vực lân cận để kịp thời linh động hỗ trợ nhau nhằm đảm bảo hàng nhu yếu phẩm không dứt hàng.

Hàng hóa Co.opmart được các nhà hảo tâm đặt mua và chuyển tới các tỉnh miền Trung. Ảnh TL

Hàng hóa Co.opmart được các nhà hảo tâm đặt mua và chuyển tới các tỉnh miền Trung. Ảnh TL

Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart ở khu vực miền Trung, các mặt hàng tiêu dùng như giấy vệ sinh, dầu gội đầu, sữa tắm, chất tẩy rửa, áo đi mưa, đèn, pin, quạt cầm tay cũng được người dân chọn mua nhiều. Những ngày qua, đến không chỉ người dân mua lương thực, thực phẩm cho nhu cầu gia đình mà còn rất đông các doanh nghiệp, nhà hảo tâm khắp mọi miền đất nước mua hàng hóa đi cứu trợ.

Theo ước tính sơ bộ, trong 2 tuần qua, các siêu thị Co.opmart tại khu vực miền Trung đã giao hàng tận nơi miễn phí theo yêu cầu của các đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đến các địa điểm tập trung hàng hóa cứu trợ và bản thân các siêu thị này phối hợp các cơ quan tổ chức trực tiếp cứu trợ tại tâm bão là gần 600 tấn hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển, một số đoạn đường xấu, xe chở hàng của siêu thị đã được các chiến sĩ bộ đội và người dân hè nhau dùng sức người cùng đẩy qua đã gây nhiều xúc động.

Thông tin liên hệ đặt hàng cứu trợ miền Trung

 Đặt hàng tại TP.HCM - Giao hàng Miền Trung:

Hotline: 0911856165/0911864491

 Đặt hàng trực tiếp tại các siêu thị Miền Trung:

Co.opmart Quảng Bình: ĐT 0232.3897.999 - Zalo: 0911 823 937.

Co.opmart Đông Hà - Quảng Trị: ĐT 02.333.666.999 hoặc 0911.893.762 - Zalo: 091.893.762

Co.opmart Thừa Thiên Huế: ĐT 1800.545492 - Zalo: 0944.790.137

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
1 tuần
Xem thêm