Chủ nhật, 24/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Saigon Co.op hỗ trợ giao hàng tại tâm bão miền Trung

Hữu Thịnh
- 12:53, 25/10/2020

(DNTO) - Hiện các siêu thị Co.opmart miền Trung tại Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế…. đang tất bật giao hàng tận nơi cho những đơn hàng của các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tập trung về khu vực ảnh hưởng bão lũ để cứu trợ.

Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart) vừa cho thành lập đường dây nóng tiếp nhận các đơn hàng tại TP.HCM, chủ động bù chi phí để vận chuyển nhanh đến các địa phương trong tâm bão.

Thực tế cho thấy trong những ngày qua dù cả nước hướng về miền Trung ruột thịt trong giai đoạn khó khăn này nhưng việc tìm kiếm, huy động, vận chuyển hàng hóa cứu trợ không dễ dàng. Công tác vận chuyển vừa gặp nhiều khó khăn về thời tiết, nhân lực, vừa vấp phải nhiều trở ngại lớn vì hệ thống giao thông ít nhiều đã bị hư hỏng nặng bởi bão lũ. Một số doanh nghiệp tại TP.HCM dù sẵn sàng đặt lượng hàng lớn để đi cứu trợ nhưng lại bị “dội ngược” bởi công tác vận chuyển.

Nhiều đoàn hảo tâm chọn các siêu thị Co.opmart địa phương để đặt hàng. Ảnh TL

Nhiều đoàn hảo tâm chọn các siêu thị Co.opmart địa phương để đặt hàng. Ảnh TL

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân trẻ TP.HCM đã chia sẻ một câu chuyện mà ông chứng kiến thực tế.

 “Một mạnh thường quân đặt mua cháo ăn liền với trị giá khoảng 500 triệu và hỏi giá Coopmart. Coop báo giá giao tới nơi tại các địa điểm cứu trợ. Sau đó, vị này hỏi mua trực tiếp cháo từ doanh nghiệp. Giá doanh nghiệp báo rẻ hơn Coop khoảng 10% nhưng giao hàng tại TP.HCM. Vị mạnh thường quân không để ý và quyết định mua từ doanh nghiệp. Cho đến khi tính chi phí vận chuyển ra miền Trung thì mới tá hoả, giá đội lên thêm trên 200 triệu đồng nữa. Tính ra, mua trực tiếp từ Coopmart là hiệu quả nhất. Với hệ thống Coopmart đã phủ rộng khắp trên cả nước, để hỗ trợ công tác cứu trợ, Coop sẽ chịu trách nhiệm đóng gói quà và giao đến tận nơi cứu trợ cho các nhóm từ thiện có nhu cầu. Như vậy, vừa đảm bảo chất lượng hàng hoá cứu trợ, vừa tiết kiệm được chi phí vận chuyển”.

Cũng chia sẻ về câu chuyện cùng chung tay vì bà con nơi tâm bão, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, bắt đầu từ thời điểm bão đến nay, Saigon Co.op đã chủ động lên kế hoạch và bắt tay cùng những đối tác chiến lược liên tục giảm giá các loại nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ theo hướng bù đắp chi phí cho các loại mì gói, nước đóng chai, xúc xích, sữa... Đồng thời triển khai các phương án tăng dự trữ hàng hóa cho các siêu thị mền Trung và các khu vực lân cận để kịp thời linh động hỗ trợ nhau nhằm đảm bảo hàng nhu yếu phẩm không dứt hàng.

Hàng hóa Co.opmart được các nhà hảo tâm đặt mua và chuyển tới các tỉnh miền Trung. Ảnh TL

Hàng hóa Co.opmart được các nhà hảo tâm đặt mua và chuyển tới các tỉnh miền Trung. Ảnh TL

Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart ở khu vực miền Trung, các mặt hàng tiêu dùng như giấy vệ sinh, dầu gội đầu, sữa tắm, chất tẩy rửa, áo đi mưa, đèn, pin, quạt cầm tay cũng được người dân chọn mua nhiều. Những ngày qua, đến không chỉ người dân mua lương thực, thực phẩm cho nhu cầu gia đình mà còn rất đông các doanh nghiệp, nhà hảo tâm khắp mọi miền đất nước mua hàng hóa đi cứu trợ.

Theo ước tính sơ bộ, trong 2 tuần qua, các siêu thị Co.opmart tại khu vực miền Trung đã giao hàng tận nơi miễn phí theo yêu cầu của các đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đến các địa điểm tập trung hàng hóa cứu trợ và bản thân các siêu thị này phối hợp các cơ quan tổ chức trực tiếp cứu trợ tại tâm bão là gần 600 tấn hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển, một số đoạn đường xấu, xe chở hàng của siêu thị đã được các chiến sĩ bộ đội và người dân hè nhau dùng sức người cùng đẩy qua đã gây nhiều xúc động.

Thông tin liên hệ đặt hàng cứu trợ miền Trung

 Đặt hàng tại TP.HCM - Giao hàng Miền Trung:

Hotline: 0911856165/0911864491

 Đặt hàng trực tiếp tại các siêu thị Miền Trung:

Co.opmart Quảng Bình: ĐT 0232.3897.999 - Zalo: 0911 823 937.

Co.opmart Đông Hà - Quảng Trị: ĐT 02.333.666.999 hoặc 0911.893.762 - Zalo: 091.893.762

Co.opmart Thừa Thiên Huế: ĐT 1800.545492 - Zalo: 0944.790.137

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong hai ngày 22 và 23/8 tại Tây Ninh, Câu lạc bộ Bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VIII – 2025 tranh Cúp PIMA - Sacombank.
9 giờ
Hội địa phương
Sau hai năm hình thành và phát triển với nhiệm vụ kết nối, trao đi nhiều giá trị cộng đồng, CLB Doanh nhân trẻ (DNT) Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới với việc ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2. Bà Vưu Lệ Quyên được các thành viên tín nhiệu bầu giữ chức vụ Chủ tịch CLB.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Xem thêm