Thứ hai, 21/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt sản phẩm du lịch đặc biệt của Huế

CLe Nguyễn
- 12:13, 21/08/2024

(DNTO) - Huế Symphony là đêm đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại, cũng là đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi đêm nhạc BamBoo Concerto được tổ chức bởi BamBoo Artists Agency, diễn ra 2 đêm 19 và 20/10 tại Nhà hát Sông Hương- Huế.

Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, chương trình  được đầu tư dàn dựng chất lượng cao với những bản phối đến từ nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng dưới sự chỉ huy của Nhạc Trưởng Dustin Tiêu theo phong cách trẻ trung năng động cùng dàn nhạc Orchestra Imagine Philharmonic và Học viện âm nhạc Huế.

Giám đốc sản xuất của chương trình - CEO Châu Lê cho biết: "Nghệ sĩ trình diễn trong đêm nhạc đều được tuyển chọn khắt khe để đem lại những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng khán giả. Không chỉ là âm nhạc, khán giả còn được chiêm ngoạn buổi triển lãm về nhạc cụ vô cùng độc đáo tại Huế với cây vĩ cầm bằng sứ được chế tác bởi nghệ nhân, nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy".

Nhà sản xuất Châu Lê cũng mong muốn, đây là chương trình góp phần mang giá trị văn hoá đến với nhiều du khách đến Huế. Đơn vị cũng kỳ vọng với sự kết hợp của ngành du lịch, các hãng du lịch lữ hành , Huế Symphony sẽ là chương trình mang tính định kỳ, là sản phẩm du lịch đặc biệt góp phần sinh động cho Năm du lịch Huế 2025.

Dàn nghệ sĩ sẽ cùng góp mặt trình diễn tại đêm nhạc đặc biệt này là những tên tuổi nổi tiếng như: Saxophonist Trần Mạnh Tuấn, Nghệ sĩ sáo trúc Trần Khánh Tường, Ca sĩ Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Đào Mác, Bạch Trà, Xuân Định K.Y và DJ Huy Ngô - đều là những cái tên có duyên nợ với mảnh đất Huế. 

Đặc biệt, đêm nhạc đón chào sự xuất hiện của 2 nữ nghệ sĩ quốc tế: Akari Nakatani, “nàng thơ” từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Em và Trịnh và Violinist Jmi KO, nghệ sĩ violin tài năng đến từ Hàn Quốc.

Ban nhã nhạc cung đình Huế biểu diễn tại sự klện ra mắt

Ban nhã nhạc cung đình Huế biểu diễn tại sự klện ra mắt

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế bày tỏ sự ủng hộ đối với chương trình. Lãnh đạo địa phương cam kết hỗ trợ các công tác tổ chức thực hiện chương trình, đồng thời đóng vai trò kết nối với các đơn vi du lịch để chào hàng, giới thiệu chương trình với khán giả và du khách.

Tổng Đạo Diễn Nguyễn Xuân Huy là một nghệ nhân, nhà chế tác nhạc cụ đặc biệt. Người Việt Nam đầu tiên chế tác thành công vĩ cầm sứ có thể trình diễn được. Ngoài ra, Nguyễn Xuân Huy còn là một nghệ sĩ Violin rất thành công khi trình diễn trước Nhật Hoàng, xuất hiện trong dàn nhạc của công nương Diana. Nguyễn Xuân Huy còn là người sáng lập, tổng đạo diễn các chương trình hoà nhạc tên tuổi duy trì đến bây giờ và khởi đầu cho sự phổ cập âm nhạc giao hưởng đến với đại chúng.

DANN7680

Tại Huế Symphony, Nguyễn Xuân Huy cũng sẽ dành tặng một phiên bản violin bằng sứ gắn liền với Huế dành tặng cho chương trình và sẵn sàng chuyển nhượng cho những người yêu thích Huế hoặc sưu tập nhạc cụ. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đêm chung kết của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 đã mang lại cho khán giả những phần trình diễn cuối cùng trong hành trình “vượt chông gai” của các anh tài để tìm ra những mảnh ghép cho Gia tộc toàn năng.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nhà hát Sông Hương (Huế) chật kín hơn 1 ngàn khán giả đến thưởng thức chương trình Huế Symphony-Bản giao hưởng Cố đô", một sự kiện âm nhạc độc đáo mang đến những trải nghiệm đa dạng và đầy cảm xúc.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong khi đại đa số phụ nữ châu Âu và Bắc Mỹ thường từ chối nhận hoa và quà của nam giới vào ngày phụ nữ vì xem đó là một dấu hiệu không bình đẳng, thì ở Việt Nam, đa số phụ nữ mặc định đây là ngày dành để nam giới thể hiện sự chăm sóc, yêu thương với người phụ nữ, đặc biệt qua việc tặng hoa, quà, thiệp chúc mừng hay tổ chức tiệc tùng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Việc một số “sáng tạo nội dung” trên mạng xã hội lạm dụng hình ảnh đau lòng để câu view là một việc làm tàn nhẫn, thiếu tôn trọng gia đình nạn nhân, xoáy sâu nỗi đau mất mát của họ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình Chị đẹp đạp gió 2024 giới thiệu điểm mới và sự hấp dẫn thông qua luật chơi đặc biệt, đặt mục tiêu tạo ra nội dung giải trí có giá trị truyền cảm hứng, cổ vũ phụ nữ hiện đại phát huy tài năng và sự biến hoá.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc đau quốc tế, nguời đẹp Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong thời gian gần đây, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko đã trở thành cái tên nổi bật trên các sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam. Bằng sự biến hóa linh hoạt và sáng tạo, Jmi không chỉ khiến khán giả yêu thích qua mỗi phần trình diễn mà còn tạo nên những hiện tượng viral trên các nền tảng âm nhạc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Làm thơ post Facebook bị đánh nhập viện, nạn nhân là một người đàn ông ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng ẩn sâu bên trong nó là một vấn nạn xã hội nhức nhối: Vì sao càng ngày người ta càng có khuynh hướng dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến mọi nhà và lan tỏa tinh thần nhân ái, Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM Fahasa còn hướng tới trách nhiệm xã hội với các chương trình thiện nguyện và các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – Hò dô 2024 (HOZO 2024) hứa hẹn là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Một nữ sinh lớp 8 bị người đàn ông 60 tuổi xâm hại tình dục dẫn tới mang song thai. Đó là thông tin tràn lan trên các trang báo và mạng xã hội trong mấy ngày qua làm dư luận rất bất bình và phẫn uất. Tại sao nạn xâm hại tình dục dẫn đến trẻ em gái phải làm mẹ ở lứa tuổi vị thành niên không ngừng xảy ra? Làm sao để ngăn chặn thực trạng đau lòng này?
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Anh Lưu Lập Đức, 32 tuổi, đến từ tỉnh Lâm Đồng, là 1 trong 18 gương Thanh niên sống đẹp trên toàn quốc vừa được tôn vinh Thanh niên sống đẹp năm 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 12/10, liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu của Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vai trò MC là Diễm Quỳnh - nghệ sĩ Trung Dân.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
1 tuần
Xem thêm