Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quyền Linh bật khóc khi thực hiện chương trình cho trẻ tự kỷ

Nhã Lê
- 14:58, 03/12/2022

(DNTO) - Nam nghệ sĩ đã có những chia sẻ xúc động khi nói về những cảm xúc và khó khăn của hành trình thực thiện 'Chiến thắng cùng con' - chương trình truyền hình đầu tiên nói về trẻ tự kỷ.

Đây là chương trình truyền hình mới do Trung tâm dịch vụ phát triển điện ảnh Việt Nam (Hội Điện ảnh Việt Nam) kết hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức, nhằm tôn vinh những con người đang ngày đêm giúp đỡ các bé tự kỷ; đồng thời cổ vũ những bậc cha mẹ đang cùng các con nỗ lực, vươn lên, tìm thấy ước mơ của mình.

Các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình Chiến thắng cùng con. Ảnh; PV

Các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình Chiến thắng cùng con. Ảnh; PV

Nghệ sĩ Quyền Linh, người chịu trách nhiệm nội dung chính, vừa làm MC và đồng thời là người chơi cùng các bé tự kỷ cho biết, đây là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm làm nghề của anh, bởi đối tượng tham gia rất đặc biệt. Việc thuyết phục phụ huynh các bé đã là một vấn đề, nhưng thực tế còn vất vả hơn khi bố mẹ đồng ý mà các bé lại bất hợp tác.

Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ về hành trình khó khăn khi thực hiện chương trình. Ảnh: EKCC

Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ về hành trình khó khăn khi thực hiện chương trình. Ảnh: EKCC

Phổ tự kỷ có nhiều dạng và mỗi bé đều khác nhau. Vì vậy, bao nhiêu format chuẩn bị sẵn đều không thể thực hiện. Cả ê kíp quyết định sẽ nương theo các bé, tạo cho các bé sự thoải mái và từ đó bộc lộ được khả năng của mình.

Diễn viên Lê Lộc, khách mời của một số tập phát sóng kể lại kỷ niệm khi tham gia quay hình: “Cặp đầu tiên Lê Lộc gặp là bé Đa Khôi và Huy Hoàng. Mình hỏi câu nào mấy bé cũng trả lời được hết trơn nên thấy đâu có gì khó. Nhưng đến cặp số hai, là các bé nhỏ tuổi hơn, không kiểm soát được hành động của mình. Lê Lộc mình mới tiếp xúc với bé có vài tiếng nhưng đã cảm nhận được sự khó khăncủa các bậc phụ huynh”.

Nghệ sĩ Lê Lộc đã có nhiều cảm xúc khi làm việc với các bé tự kỷ. Ảnh: PV

Nghệ sĩ Lê Lộc đã có nhiều cảm xúc khi làm việc với các bé tự kỷ. Ảnh: PV

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Cơ đã từng gặp nhiều người tự kỷ theo nghề xiếc và nhận thấy với người tự kỷ, anh cho biết, tuy hơi khó khăn trong việc giao tiếp nhưng ngược lại ở họ luôn có sự tập trung cao độ và không ít nghệ sĩ tự kỷ thành công. 

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với những người bị tự kỷ. Ảnh: PV

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với những người bị tự kỷ. Ảnh: PV

Theo Tổng đạo diễn Đỗ Thành An, lần đầu tiên  tham gia một chương trình nó khó khăn và cảm thấy thật may mắn. Từ những cảm xúc đó, anh quyết tâm kêu gọi nhà tài trợ để họ chung tay đóng góp cho chương trình, với mong muốn sẽ mang đến sự tích cực cho các bậc cha mẹ, vượt qua những khó khăn để cùng con hòa nhập với của cuộc đời.

Ca sĩ Đoan Trường dành nhiều tình cảm khi quyết định nhận lời tham gia chương trình. Ảnh: PV

Ca sĩ Đoan Trường dành nhiều tình cảm khi quyết định nhận lời tham gia chương trình. Ảnh: PV

Còn đạo diễn Mỹ Khanh cho biết" “Chương trình đã trải qua rất nhiều thử thách từ việc tìm ekip sản xuất, cho đến việc thuyết phục các gia đình và các bé quay hình cho đến chuyện tìm nhà tài trợ. Rất xúc động vì sau 5 năm ấp ủ, chương trình đã thực hiện được”. 

Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên - Phó Trưởng Khoa Hồi phục chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1 khẳng định, từ trước đến nay có khá nhiều chương trình, nhiều hội thảo về tự kỷ được tổ chức, nhưng hầu hết là kiểu talkshow, nơi mà những “người ngoài” nói về các trẻ tự kỷ, hoặc hướng cho xã hội hiểu thêm về chứng rối loạn phổ tự kỷ. 'Chiến thắng cùng con' là chương trình thực tế đầu tiên có sự tham gia xuyên suốt của các bé và gia đình với mục đích góp thêm những kiến thức và phương pháp tối ưu trong việc hỗ trợ, can thiệp sớm, hướng nghiệp sớm cho các bé tự kỷ.

Bé Mỹ Ngọc tự tin biểu diễn ca khúc Tuổi mộng mơ trong sự kiện ra mắt. Ảnh: PV

Bé Mỹ Ngọc tự tin biểu diễn ca khúc Tuổi mộng mơ trong sự kiện ra mắt. Ảnh: PV

Tại sự kiện, em Trần Thị Mỹ Ngọc, 16 tuổi, mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ đã tự tin trình diễn ca khúc Tuổi mộng mơ. Không mượt mà hay nội lực như các ca sĩ chuyên nghiệp nhưng em lại khiến cả khán phòng xúc động theo vì sự chân thật trong giọng hát và tình cảm mà em đã truyền tải vào bài hát. Bé Cát Tường với năng khiếu trong bộ môn hội họa đã khắc họa những cảnh vật, những con thú, gia đình, cây cối... qua màu sắc tươi vui, chứa đựng cả tình cảm, suy nghĩ theo một cách rất riêng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
6 ngày
Xem thêm