PNJ được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
(DNTO) - Trong buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020, PNJ tiếp tục được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó đánh dấu 5 năm liên tiếp trụ vững trong Top 10.
Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đồng thời, buổi lễ công bố cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Kết quả kinh doanh trong tháng 9 cho thấy, mảng bán lẻ tăng trưởng 18,2% và trong cả quý là 9,5%. Song song, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1%. Bước sang tháng 10, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khi doanh thu thuần đạt 1.827 tỷ VNĐ và lãi ròng đạt 175 tỷ VNĐ, lần lượt tăng 6,5% và 35% so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thuần lũy kế đạt 13.495 tỷ VNĐ, tương ứng 93,2% kế hoạch, và lãi ròng lũy kế đạt 817 tỷ VNĐ, tương ứng 98,1% kế hoạch.
Những con số này cho thấy hiệu quả từ các chiến thuật gia tăng khách hàng mới, các chương trình khác nhau được áp dụng một cách linh hoạt, hướng đến từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Đặc biệt, thương hiệu Style by PNJ vừa ra mắt hứa hẹn sẽ đẩy nhanh đà tăng tốc và góp phần quan trọng giúp PNJ về đích sớm hơn dự định.
Song song, trong 10 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch và nâng cấp 8 cửa hàng, bên cạnh đó là chuyển đổi một cửa hàng silver theo định hướng tối ưu hóa doanh thu/cửa hàng.
Cùng với hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cấp nhà máy tại TP.HCM với khoản đầu tư 100 tỷ VNĐ. Một trong những mục tiêu hướng đến là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu, kịp thời đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Song song, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM.
Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, trong chương trình đánh giá năng lực quản trị doanh nghiệp, PNJ cũng đã được VCCI bình chọn Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt 3 năm liên tiếp (2017 – 2019).
PNJ không ngừng nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí từ bình đẳng giới, chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động. Đây là yếu tố tối quan trọng tạo động lực để mỗi cá nhân phát huy tối đa tiềm năng, góp phần vào sự phát triển chung.
Đặc biệt, qua 2 đợt sóng Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho gần 7.000 thành viên.
PNJ tiếp tục là đơn vị tiên phong trong nhiều hoạt động như tài trợ nguồn lực chống đại dịch Covid-19, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đi bộ đồng hành vì người nghèo, phát học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức định kỳ hàng năm chương trình xuân yêu thương với hàng ngàn suất quà tặng cho các hộ nghèo, hiến máu nhân đạo,…cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.
Song song, PNJ luôn là gương mặt quen thuộc trong nhiều hoạt động của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA), Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (Hawee),… nhằm tạo sự gắn kết, hỗ trợ, hình thành hệ sinh thái doanh nghiệp PTBV và tạo môi trường thuận lợi cho sự ra đời các startup.
Tất cả các hoạt động trên chính là sự thể hiện rõ rệt nhất cho những quyết tâm, tính cam kết của PNJ vì một cộng đồng phát triển bền vững, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho sự tiếp tục thực thi trong tương lai.