PNJ dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 lĩnh vực thương mại dịch vụ
(DNTO) - PNJ xuất sắc trở thành đơn vị dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, đồng thời được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.
Ngày 1/12, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.
Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp năm nay. Trong đó, có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.
Không chỉ đánh dấu 7 năm liền trụ vững trong Top 10, năm nay, PNJ trở thành đơn vị dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, dù gặp nhiều thách thức trong bối cảnh phục hồi sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, nhưng bằng nỗ lực và bứt phá không ngừng, PNJ đã gặt hái kỳ tích.
Chưa dừng lại ở đó, PNJ còn xuất sắc được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.
Bên cạnh việc áp dụng Bộ chỉ số CSI, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (kinh tế - xã hội - môi trường) và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Tại PNJ, con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61% cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%. Doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nguyên tắc trao quyền và tạo mọi điều kiện chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần cho lao động nữ.
PNJ rất chú trọng đến việc đề cao “thân – tâm – trí” của người lao động, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên nữ như các phúc lợi ngày đặc biệt (quà tặng 8/3, 20/10); phúc lợi thai sản; xây phòng vắt sữa dành cho nhân viên nữ có con nhỏ; thành lập CLB Yoga, Aerobic; hỗ trợ chi phí trang điểm, đồng phục dành riêng cho nhân viên nữ…).
Trong chiến lược tiếp thị, PNJ cũng đã đưa ra cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và hôn nhân không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa “đẹp đôi” đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường.
Trong tương lai, PNJ tiếp tục sẽ lan tỏa rộng rãi nhận thức, ý nghĩa của của việc nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người đến cộng đồng để cùng chung tay gầy dựng xã hội phát triển bền vững, nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa bỏ rào cản phân biệt giới.