Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phương Phương Thảo - Từ cô gái nghèo đến giọng ca thực lực

Cẩm Lệ
- 10:02, 23/03/2023

(DNTO) - Là gương mặt mới, nhưng không xa lạ với cộng đồng mạng, giọng hát Phương Phương Thảo được xem là của hiếm khi chứng tỏ khả năng thể hiện các dòng nhạc đòi hỏi sự tinh tế. Sau 3 album vật lý ra mắt được tiêu thụ mạnh mẽ, nữ ca sĩ mới tự tin ra mắt truyền thông với tâm thế mới.

Phương Phương Thảo những năm qua không còn là một cái tên quá xa lạ với khán giả yêu âm nhạc.

Nhắc đến Phương Phương Thảo, giới mộ điệu, người sành nghe nhạc liền nhớ ngay đến một giọng ca thật đặc biệt, khó lẫn với một ai. Mộc mạc, giản đơn nhưng vẫn thừa tinh tế; những quãng trầm đầy mê đắm "chạm" đến trái tim; những tâm sự chất chứa sau từng câu hát... Nhiều người ví giọng hát của Phương Phương Thảo như một làn khói thuốc, lãng đãng và vấn vương.

Chiều 22/3, nữ ca sĩ Phương Phương Thảo đã tổ chức buổi họp báo ra mắt album vol.3 Lệ xa người với sự góp mặt của đông đảo đồng nghiệp: vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Tăng Phúc, NS Huỳnh Quốc Huy, MC Nguyên Khang, ca sĩ Hoàng Trang, ca sĩ Đông Nguyễn...

Nhà văn Hà Thanh Phúc-quản lý ca sĩ Phương Phương Thảo giới thiệu giọng hát đến từ Ninh Bình. Ảnh:EKCC

Nhà văn Hà Thanh Phúc-quản lý ca sĩ Phương Phương Thảo giới thiệu giọng hát đến từ Ninh Bình. Ảnh:EKCC

Album Lệ xa người bao gồm 10 ca khúc nhạc xưa đến từ những nhạc sĩ tên tuổi: Phạm Duy, Lam Phương, Vũ Thành An, Trịnh Nam Sơn,...

10 ca khúc là 10  tình khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc nằm lòng: Giọt lệ sầu, Chờ người, Thành phố buồn, Bao giờ biết tương tư, Phút cuối, 10 năm tình cũ, Bài không tên cuối cùng,...

Qua giọng hát “mê hoặc”, cổ điển và trữ tình của Phương Phương Thảo, các ca khúc nhạc xưa một lần nữa được sống lại bằng chính bầu không khí của những năm tháng thế kỉ trước.

Sau thời gian hoạt động nghệ thuật Phương Phương Thảo mới tự tin ra mắt truyền thông

Sau thời gian hoạt động nghệ thuật Phương Phương Thảo mới tự tin ra mắt truyền thông

Album được hoàn thiện với vị trí hòa âm phối khí của NS guitar Vĩnh Tâm và Hoàng Vũ Anh Tuấn, quá trình mix & master thực hiện bởi NS Dương Hải. Album phiên bản vật lý đã chính thức được lên kệ  với hình thức chỉn chu, sang trọng.

Phiên bản nhạc số của album Lệ xa người cũng sẽ được lên sóng các nền tảng âm nhạc sau một thời gian.

Từ khi còn là một ca sĩ hát lót ở các phòng trà, giọng ca gốc Ninh Bình đã để dành tiền để làm sản phẩm. Cô đã cho ra mắt được 2 Album (Yêu anh một đời và Cho người tình lỡ), và bất ngờ được đón nhận trong thị trường băng đĩa với con số bán ra khá ấn tượng với 1 nghệ sĩ trẻ (5000 CD album vol 1 và 7000 album vol 2), đặc biệt trong thời điểm các album nhạc số đang “thống trị”.

Nữ ca sĩ có chất giọng truyền cảm, nội lực , quãng trầm quyến rũ

Nữ ca sĩ có chất giọng truyền cảm, nội lực , quãng trầm quyến rũ

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn, không ai theo nghệ thuật. Mẹ của cô là giáo viên mầm non và cũng có định hướng để cô theo nghề giáo sau này. Tuy nhiên, ngay từ lúc còn bé, Phương Phương Thảo đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được mẹ ủng hộ và cho đi diễn từ những năm cấp 1 để làm quen với sân khấu. Lớn lên, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội và mang trong mình ao ước trở thành một cô giáo dạy nhạc, tuy nhiên mọi thứ khi ấy không hề suôn sẻ với Phương Phương Thảo.

Để có thể nuôi dưỡng đam mê, Phương Phương Thảo đã phải trải qua nhiều nghề: tiếp thị sim, làm hoa thủ công bán ngoài vỉa hè, mở quán bún bán đồ ăn sáng,... Cô kiên trì với con đường ca hát bằng cách xin vào “hát lót” hằng tối ở các phòng trà, từng hát với mức cát-xê 100 nghìn đồng cho 1 đêm. Thậm chí có lúc quá nghèo, cô vẫn trích một phần thu nhập ít ỏi từ các công việc khác để đầu tư vào việc ghi âm, quay hình, làm nhạc,...

Phương Phương Thảo cùng nghệ sĩ Vĩnh Tâm biểu diễn live ca khúc chủ để album được truyền thông hết lời khen ngợi

Phương Phương Thảo cùng nghệ sĩ Vĩnh Tâm biểu diễn live ca khúc chủ để album được truyền thông hết lời khen ngợi

Với những nỗ lực và khó khăn phải trải qua, Phương Phương Thảo dần mang về “quả ngọt” khi các sản phẩm của cô dần nhận về sự chú ý của khán giả yêu nhạc. Các đêm nhạc phòng trà cũng giúp tên tuổi của nữ ca sĩ ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả. “Tôi là một người sống thiên về cảm xúc, càng ngày tôi càng nhìn nhận bản thân và con người mình rõ hơn. Nhạc mình hát sẽ nói lên phần nào tính cách con người của mình. Tôi là một người nội tâm, có chút mạnh mẽ, dứt khoát, quyết đoán nhưng cũng rất cảm xúc” - cô cho biết.

Phương Phương Thảo đặc biệt được yêu thích với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Khói thuốc đợi chờ (6.6 triệu view), Vĩnh biệt màu xanh (8.3 triệu view), Hoa bằng lăng (6.3 triệu view)... Phương Phương Thảo cũng gây thương nhớ với mảng nhạc xưa. Nữ ca sĩ hát nhạc xưa với một phong cách đầy cổ điển, gợi nét buồn hoài niệm về những ngày xưa. Cảm giác khi nghe Phương Phương Thảo hát nhạc xưa chính là hình ảnh một nữ ca sĩ xuất hiện giữa ánh đèn mờ ảo của một phòng trà thập niên 60-70, dập dìu những bóng tài tử - giai nhân ẩn hiện sau làn khói thuốc, trong khi giọng ca trên sân khấu cất lên những bản tình ca bất tận.

Để có được một số thành công nhất định như hiện tại, Phương Phương Thảo đã nỗ lực rất nhiều. Sinh ra trong một gia đình rất nghèo nên ước mơ ca hát là một điều vô cùng xa xỉ, tới thời điểm này vẫn như một giấc mơ với nữ ca sĩ. Cô cho biết: “Ngoài việc may mắn thì tôi nghĩ rằng mình cũng là người rất chăm chỉ. Kênh YouTube của tôi ban đầu cũng không ai xem nhưng tôi không hề nản lòng mà liên tục làm. Từng con số tăng lên rồi khi có được nhiều bài hát triệu view, tôi thực sự rất xúc động, hạnh phúc vì được mọi người đón nhận, yêu thương”

Phương Phương Thảo nhận thức rõ âm nhạc của cô không chỉ hướng đến khán giả lớn tuổi mà còn muốn “chạm” đến đông đảo thế hệ khán giả trẻ hơn. Cô cho biết: “Trong thời đại nhạc số, ngoài việc ra mắt CD như một bước phát triển sự nghiệp thì việc phát triển các nền tảng online cũng rất quan trọng. Đó là lí do vì sao kênh YouTube của tôi luôn được chăm chút kĩ lưỡng từ rất sớm từ lúc chỉ còn là 1 ca sĩ hát lót. Tôi ý thức được âm nhạc hiện tại muốn tiếp cận quần chúng phải đẩy mạnh về nhạc số. Ngoài việc ra CD, tôi sẽ đẩy mạnh các nền tảng nhạc số để khán giả trẻ có thể dễ tiếp cận.

Giọng ca sinh năm 90 được đánh giá cao khi thể hiện tự tin các ca khúc nhạc xưa

Giọng ca sinh năm 90 được đánh giá cao khi thể hiện tự tin các ca khúc nhạc xưa

Nhạc xưa rất hay, giàu cảm xúc, hình ảnh và cũng khá phù hợp với nhiều bạn khán giả Gen Z có tâm hồn sâu sắc.Tôi rất hi vọng một người trẻ như tôi hát nhạc xưa có thể dễ dàng chạm đến tâm hồn của các bạn khán giả trẻ. Và thực sự thì có rất nhiều khán giả trẻ vẫn nghe các bản nhạc xưa trên kênh của tôi, để lại bình luận rất cảm xúc.”

Vào ngày 24/3 , Phương Phương Thảo sẽ tổ chức showcase để giới thiệu trọn vẹn tất cả các ca khúc trong album Lệ xa người đến khán giả.

Nửa tháng đầu năm 2023, Phương Phương Thảo tất bật với các lịch trình lưu diễn từ Bắc chí Nam cũng như nhiều buổi diễn cho cộng đồng người Việt tại các nước Hoa Kỳ và Australia. Có thể nói, từ một cô gái nghèo cho đến một nữ ca sĩ có thực lực đang ngày càng tỏa sáng, câu chuyện của Phương Phương Thảo quả thật là một hành trình đầy xúc động.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm