Thứ năm, 11/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phim tài liệu 'Những chiến binh thầm lặng' được trao giải thưởng Hội điện ảnh TP.HCM 2021

Tiến Dũng
- 11:20, 14/01/2022

(DNTO) - Tiếp nối những thành công và sức lan tỏa tích cực, bộ phim tài liệu về những chiến binh thầm lặng trong đại dịch tiếp tục được trao tặng những giải thưởng chuyên môn cao.

Sáng nay, 14/1, Hội điện ảnh TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt cuối năm của Hội để tổng kết hoạt động năm 2021. Theo đó, trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn và trở ngại do tình hình dịch bệnh, các hoạt động nghệ thuật bị hạn chế, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm, ngành điện ảnh thành phố nói chung và của Hội điện ảnh TP.HCM nói riêng vẫn đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, điển hình như các giải thưởng của thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội điện ảnh đã trao tặng Giải A hạng mục Phim tài liệu cho bộ phịm "Những chiến binh thầm lặng". Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Vimax Film.

Phim tài liệu

Phim tài liệu "Những chiến binh thầm lặng" được đánh giá cao về chuyên môn.

"Những chiến binh thầm lặng" ghi lại những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các tình nguyện viên, các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, các mạnh thường quân… đã lan tỏa thông điệp lớn lao, ý nghĩa về tình yêu thương, về cái thiện, giúp mỗi người vững tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Hình ảnh những tình nguyện viên quên mình, vượt qua nỗi sợ cái chết rình rập, sẵn sàng mang theo những bình oxy kịp thời cứu sống các F0 đang nguy kịch; những y bác sĩ ngày đêm căng mình giành giật từng hơi thở của bệnh nhân Covid-19... được tái hiện qua những thước phim không lời bình nhưng sống động và giàu cảm xúc.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Tuấn Quỳnh và đạo diễn Kim Triều tại lễ trao giải.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Tuấn Quỳnh và đạo diễn Kim Triều tại lễ trao giải.

Điểm nhấn đặc biệt của tác phẩm làm lay động người xem là câu nói của Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ông Đặng Hồng Anh: "Cứu người là trên hết, thiếu bao nhiêu anh bù!" cho thấy được tinh thần dấn thân vì cộng đồng, bất chấp khó khăn của thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

Được biết, vừa qua, bộ phim tài liệu "Những chiến binh thầm lặng" cũng đã vinh dự được trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM do UBND TP.HCM tặng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 10/4, Lễ trao học bổng kỳ mùa Xuân năm 2024 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel – Toà nhà Lotte Center Hà Nội. 
25 phút
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh mới làm đêm nhạc riêng của mình vì thế cô rất xúc động xen lẫn háo hức. Lần này, nữ ca sỹ chọn Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội để hội ngộ khán giả thủ đô. Cô sẽ trình bày những bản hit nhất sự nghiệp ca hát của mình để chiêu đãi người yêu nhạc.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chàng Việt kiều trẻ Johnny Dương chính thức ra mắt MV đầu tay, debut thị trường showbiz Việt với vai trò ca sĩ. Trong sự kiện ra mắt, anh khoe giọng hát live khỏe khoắn cùng vũ đạo cuốn hút
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự tái hợp của Hồ Ngọc Hà và nhac sĩ Nguyễn Minh Cường với ca khúc "Tự nhiên" cùng với MV được thực hiện live vừa ra mắt công chúng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Xu hướng tìm đến các phương pháp "chữa lành" của các bạn trẻ hiện nay đang là vấn đề xã hội quan tâm. Tuy nhiên, lúc nào cần chữa lành và chữa lành ở đâu, với ai, bằng cách nào để không tiền mất tật mang rất cần sự tỉnh táo của người trong cuộc.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường gây chú ý bởi sự góp giọng của dàn vocalist thực lực: Thanh Hà, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phạm Quỳnh Anh và Hồ Ngọc Hà.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc VMAS vừa giới thiệu loạt dự án trong năm 2024. Ca sĩ Thu Phương chính thức trở thành thành viên của đơn vị này.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngọc Thuận, mẫu teen đến từ Hà Nội, đã có màn trình diễn xuất sắc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án "The New Generation of Models" được tổ chức bởi siêu mẫu Xuân Lan, kết hợp cùng Trần Film và Kiengcan Studio.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trình làng sản phẩm mới được đầu tư công phu, ca sĩ Lưu Hưng mong muốn với sự kết hợp cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, anh sẽ được khán giả ghi dấu ấu, sau nhiều năm đi hát.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, nhiều công ty xí nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí ngừng hoạt động; Xu thế hội nhập và ứng dụng khoa học kỹ thuật ngày càng mạnh mẽ khiến tiêu chí tuyển dụng lao động ngày càng khắt khe; Ngành nghề tuyển dụng bị thu hẹp… nảy sinh ra thực trạng cơ hội việc làm cho người lao động ở độ tuổi trung niên dần mất đi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liveshow mang tên My Soul 1981 mùa thứ 3 của Mỹ Tâm sẽ được diễn ra tại Hamptons Plaza Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 11/5. Đây là liveshow mà người hâm mộ đã mong chờ suốt thời gian qua từ Mỹ Tâm và ê kíp khi cô hé lộ một số thông tin ban đầu trên trang cá nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Dương vừa ra mắt MV Ngược chiều yêu kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là sản phẩm mở màn cho năm 2024 của giọng ca GenZ, cũng là dự án mang nhiều sự đột phá mà Đỗ Hoàng Dương muốn gửi gắm tới khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cherry Khánh My, một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham gia dự án The New Generation Of Models 2024, mẫu nhí đã thể hiện bản lĩnh và khả năng biến hóa đa dạng của mình.
5 ngày
Xem thêm