Nhiều khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng kín phòng dịp 30/4
(DNTO) - Sau khi tung ra chương trình kích cầu du lịch lần 3 với các gói sản phẩm hấp dẫn về giá và chất lượng được nâng cao, Đà Nẵng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Hiện, nhiều khách sạn 4-5 sao đã kín phòng trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tới.
Khi biết Đà Nẵng có nhiều chương trình du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi, anh Giang Văn Tuấn ở tỉnh Đồng Nai đã chọn thành phố bên sông Hàn là điểm đến trong chuyến du lịch dài ngày của gia đình mình. Khu nghỉ dưỡng anh chọn có combo trọn gói bao gồm vé máy bay, ăn uống, dịch vụ đưa đón tham quan thành phố chỉ bẳng nửa giá so với trước kia.
Đợt kích cầu lần thứ 3 của ngành du lịch Đà Nẵng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tái cơ cấu hoạt động của mình, thay đổi chiến lược kinh doanh, đưa ra các hướng đi mới như tập trung phục vụ vào thị trường khách bình dân, với hi vọng thu hút càng nhiều khách càng tốt để duy trì hoạt động.
Các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng cho biết, điểm khác biệt của lần kích cầu này là ngoài phân khúc sử dụng dịch vụ 4-5 sao, các đơn vị sẽ đón thêm dòng khách vốn chỉ sử dụng dịch vụ lưu trú từ 3 sao trở xuống.
Ông Nguyễn Viết Định - đại diện khu nghỉ dưỡng Pullman Đà Nẵng cho biết, lượng khách nội địa đang tăng mạnh trở lại, hiện khu nghỉ dưỡng đã hết phòng dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới: "Đi du lịch đợt này, du khách được hưởng lợi chi phí phù hợp với tình hình hiện tại, giá trị phục vụ nhận được từ khu nghỉ dưỡng cao hơn. Phân khúc thị trường có sự thay đổi dành cho những khách chưa sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao. Thời gian này kích cầu là thời gian tốt để khách hàng nội địa có được cơ hội sử dụng các sản phẩm du lịch cao cấp".
Hiện nay, khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới ở các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng chiếm số lượng lớn nhờ hiệu ứng của chương trình kích cầu. Đây là cơ hội cho khách nội địa trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với mức giá hợp lý.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện khách du lịch đang dần quay trở lại Đà Nẵng chủ yếu là khách từ Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, con số này sẽ tăng cao.
Từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục tung hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn để thu hút thị trường khách nội địa; không chỉ giảm giá mà tập trung vào chất lượng dịch vụ tốt nhất, hấp dẫn nhất.
Hiện, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết: "Hiện nay, các doanh nghiệp cũng đang trong quá trình tái cơ cấu hoạt động, theo hướng đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch cũng như tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đang cố gắng liên kết để xây dựng các gói sản phẩm và tập trung cho việc bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực. Thời gian qua, nhiều lao động đã có sự thay đổi về công việc, dẫn tới sự thay đổi cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch".