Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhật Hào đăng quang Quán quân Gương mặt Điện ảnh 2021

Nhã Lê
- 10:28, 15/01/2022

(DNTO) - Chương trình Gương mặt Điện ảnh 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của Nhật Hào. Vượt qua những đối thủ nặng ký để chinh phục khán giả bằng năng lực của bản thân, Nhật Hào đã có phần thể hiện đầy ấn tượng, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Đêm chung kết xếp hạng "Gương mặt Điện ảnh 2021" đã diễn ra vào tối 14/01, thu hút sự chú ý của khán giả yêu điện ảnh. Hai gương mặt tiềm năng Nhật Hào và Sỹ Hậu đã cống hiến những tiết mục đặc sắc cho khán giả. Mỗi chàng trai sở hữu màu sắc riêng biệt: Sỹ Hậu là chàng diễn viên trẻ sở hữu ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên; Nhật Hào lại có lối diễn xuất tinh tế, chạm đến cảm xúc người xem.

Hai thí sinh bước vào tranh tài đêm thi chung kết. Ảnh: TTK

Hai thí sinh bước vào tranh tài đêm thi chung kết. Ảnh: TTK

Với tiểu phẩm Ánh sáng cuộc đời, được dàn dựng bởi đạo diễn Ngọc Duyên, Nhật Hào mang đến tiết mục từ câu chuyện của chính cuộc đời mình – chàng trai trẻ chân ướt chân ráo bước vào nghề, mang theo bao hoài bão trở thành một diễn viên. Đồng hành với anh qua những ngày đi diễn đầy khó khăn chính là người bạn gái ân cần yêu thương và người bạn thân cùng tốt nghiệp trường sân khấu. Nhật Hào là chàng trai siêng năng, cần cù, dù đảm nhận vai diễn nhỏ hay lớn, bị đối xử thế nào thì anh vẫn cố gắng nhẫn nhịn và làm hết sức mình. 

Nhật Hào hoá thân vào câu chuyện đời mình của một diễn viên trẻ đam mê nghề. Ảnh: TTK

Nhật Hào hoá thân vào câu chuyện đời mình của một diễn viên trẻ đam mê nghề. Ảnh: TTK

Mọi nỗ lực đã được đền đáp khi Nhật Hào nhận được vai diễn chính đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật. Anh vô cùng vui sướng và hết sức tập luyện. Trong một lần khi đang quay phân đoạn hành động có độ mạo hiểm cao, anh gặp sự cố đứt dây khi đang treo lơ lửng. Sự việc này làm chấn thương vùng đầu và để lại di chứng đau đầu, chóng mặt. Nhật Hào rơi vào mâu thuẫn giữa bạn gái anh và người bạn thân; cậu bạn thân đã tức giận và hét lên sự thật rằng chính mình đã cắt đứt dây thừng khiến Nhật Hào té trước mặt đoàn làm phim chỉ vì một xích mích nhỏ giữa hai người.

Anh chinh phục các giám khảo bởi lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc. Ảnh: TTK

Anh chinh phục các giám khảo bởi lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc. Ảnh: TTK

Biết được sự thật nhưng Nhật Hào không dám tin. Không dừng lại ở đó, bệnh tình của anh ngày càng trở nên nặng hơn. Anh biết rằng bản thân không khỏe nhưng chỉ còn 5 ngày nữa đoàn phim sẽ phải đóng máy. Nhật Hào từ chối, bỏ mặc bạn gái để không bị ép đến bệnh viện. Anh dùng sức lực còn lại để hoàn thành vai diễn của mình một cách trọn vẹn và tự nhủ rằng: Đây sẽ là vai diễn cuối cùng của cuộc đời mình… Nhật Hào hy sinh cuộc đời cho nghề diễn viên, sống ở phim trường và hy sinh bản thân để cho ra đời một tác phẩm tuyệt vời nhất.

Giám khảo, đạo diễn Phương Điền dành lời khen cho Nhật Hào: “Em rất bình tĩnh, chuyển biến tâm lý rất nhanh chóng, trong vòng chưa được 5 giây là em có thể biến thành một con người khác với nét diễn chân thật. Em đã phân tích tâm lý nhân vật rất tốt. Em sẽ là một gương mặt điện ảnh mà các giám khảo là những đạo diễn rất cần trong tương lai”.

Nhật Hào được vinh danh Quán quân của chương trình. Ảnh: TTK

Nhật Hào được vinh danh Quán quân của chương trình. Ảnh: TTK

Giám khảo Đào Bá Sơn nhận định Nhật Hào rất biết cách bộc lộ nội tâm nhân vật, biết giấu và kìm nén cảm xúc, đó là điều quan trọng mà bất kỳ diễn viên nào cũng phải có. Giám khảo Lý Hải dành lời khen cho tình yêu nghề, đam mê nghề của Nhật Hào, nam giám khảo hy vọng trong tương lai sẽ có ngày được hợp tác với Nhật Hào.

Các thành viên ban giám khảo chương trình: Lý Hải, Phương Điền, Đào Bá Sơn, Vũ Thành Vinh (từ trái sang). Ảnh: TTK

Các thành viên ban giám khảo chương trình: Lý Hải, Phương Điền, Đào Bá Sơn, Vũ Thành Vinh (từ trái sang). Ảnh: TTK

Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm động trước hình ảnh cuối cùng: Nhật Hào đã hy sinh và để lại tác phẩm nghệ thuật. Hình ảnh đó lưu giữ mãi trong tâm trí nam giám khảo và tâm đắc với thông điệp sống chết cùng nghề diễn, cũng như thấy được tâm huyết, đam mê nghề diễn của Nhật Hào.

Những cố gắng của Nhật Hào đã chinh phục ban giám khảo, anh xuất sắc giành được danh hiệu cao nhất của chương trình.

Nhật Hào cùng 2 đạo diễn Lý Hải, Phương Điền. Ảnh: TTK

Nhật Hào cùng 2 đạo diễn Lý Hải, Phương Điền. Ảnh: TTK

Trải qua mùa thứ 5, có thể thấy Gương mặt Điện ảnh 2021 vẫn luôn thu hút khán giả bởi mức độ đầu tư hoành tráng của chương trình cũng như tài năng của các diễn viên trẻ. Chương trình cũng đã chắp cánh cho nhiều thế hệ trẻ trở thành những diễn viên sáng giá trong làng điện ảnh Việt.

Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
10 phút
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Xem thêm